Honda CBX 1000 lột xác hoàn toàn từ thương hiệu JB-POWER nổi tiếng

  • 17/08/2022
  •  
     
     
0
(0)

Honda CBX 1000 là mẫu xe thịnh hành vào những năm 70, nhìn thấy tiềm năng của mẫu xe này ở thời điểm hiện tại, Sadamu Bito (chủ thương hiệu JB-POWER) đã quyết định lột xác hoàn toàn cho mẫu xe này kể cả thiết kế và động cơ.

Văn hóa độ xe Nhật Bản

Đây là loạt bài gốc “JCC”, viết tắt của “Japan Custom Culture” – bao gồm những nội dung được xây dựng bởi đội ngũ biên tập viên từ Webike Nhật Bản. Công chúng đều biết rằng Nhật Bản là nơi khai sinh của nhiều phụ tùng tốt và độc đáo cũng như văn hóa của họ trong ngành công nghiệp xe máy; nhưng rào cản ngôn ngữ đã khiến văn hóa xe máy Thị trường Nội địa Nhật Bản (Japanese Domestic Market – JDM) chưa vươn ra ngoài Nhật Bản một cách mạnh mẽ. Thông qua những nội dung JCC, Webike mong muốn mang những bản thiết kế tùy chỉnh từ những người thợ thủ công chuyên nghiệp đến những người đam mê mô tô trên toàn thế giới.

Đầu tiên là bộ phận phuộc trước với kích thước Φ35mm đã được thay thế với kích thước lớn hơn Φ41mm cứng cáp hơn. Gắp xe chất liệu nhôm cũng được thay thế để phù hợp với các loại lốp xe cao cấp hiện nay. Sử dụng bánh xe JB4 được rèn bằng magie của  JB-POWER để có trọng lượng nhẹ và độ cứng cao giúp tăng cường khả năng di chuyển hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, các bộ phận bên trong động cơ của Honda CBX 1000 cũng đã được sửa đổi với hệ thống nạp và xả là ống xả hoàn toàn bằng titan JB-POWER 6-1 với FCR 6 thì để khai thác sức mạnh. Kết hợp với khung xe chắc chắn, người lái có thể tận hưởng trải nghiệm lái xe thú vị an toàn và không căng thẳng.

Yên xe được sản xuất theo yêu cầu của JB-POWER và bề mặt da được bọc lại với kiểu lõm để tránh trượt khi đi xe. Ngoài ra, JB-POWER có thể hạ hoặc nâng yên khi bọc lại.

Động cơ 6 xi-lanh làm mát bằng gió tuyệt đẹp đã được thiết kế lại hoàn toàn bên trong. Dung tích đã được mở rộng lên 1.130cc để tăng thêm sức mạnh.

Với việc tăng công suất, nhiệt lượng trong động cơ cũng tăng lên. Để đối phó với sức nóng này, bộ làm mát dầu 13 hàng đã được lắp đặt. Ống và các bộ phận lắp cũng được bao gồm trong bộ sản phẩm giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi thay thế bộ làm mát.

FCR Φ33mm 6 thì tăng cường hệ thống nạp, tăng công suất. Cách bố trí độc đáo của hệ thống hút gió, trong đó ba ngăn xếp hướng vào trong cùng một lúc, thực sự dựa trên thiết kế nguyên bản.

Hệ thống xả nguyên cây bằng titan uốn cong kiểu lắp ráp 6-1 được sử dụng để không chỉ mạnh hơn mà còn dễ xử lý hơn. Nó cũng góp phần giảm trọng lượng đáng kể khoảng 4kg so với 18kg.

Chảng ba trên và dưới được sản xuất bởi JB-POWER và khớp với phuộc trước Φ41mm với khung xe. Bộ chảng ba là loại offset có thể thay đổi thành 35mm và 40mm.

Bộ gác chân này cũng là sản phẩm nguyên bản của JB-POWER với vị trí hướng lên phía trước 15mm và 30mm để tạo cảm giác thống nhất với khung xe đồng thời tăng sự tự do khi lái xe.

Phuộc trước là JB-POWER KYB Φ41mm. Lò xo bên trong và bộ điều chỉnh đặc biệt được lắp đặt.

Giảm xóc trước và sau sử dụng KYB. Giảm xóc sau được trang bị chức năng điều chỉnh lực giảm xóc và được thiết lập lại như một bộ với giảm xóc trước để mang lại chất lượng lái cao.

Gắp xe được làm bằng loại nhôm JB-POWER nhẹ và mạnh, không quá cứng và theo đuổi sự cân bằng giữa tính linh hoạt với màu sơn tĩnh điện đẹp mắt.

Thông số kỹ thuật Honda CBX 1000

Bộ phận Thông tin chi tiết
Động cơ Bộ pít tông JB-POWER
Tay dên JB-POWER CARRILLOBộ chế hòa khí JB-POWER FCR Φ33㎜
Hệ thống xả Hệ thống xả bằng titan JB-POWER
Khung xe Gắp xe JB-POWER nhôm
Phanh xe Heo dầu JB-POWER
Đĩa thắng JB-POWER
Cùm phanh AP Racing
Bánh xe JB-POWER [MAGTAN] Bánh xe Magie rèn JB4
Phuộc xe Phuộc trước đặc biệt JB-POWER O41
Bộ chảng ba có thể điều chỉnh JB-POWER (35mm hoặc 40mm)
Bộ giảm xóc sau JB-POWER KYB
Bộ só gãy Bộ gác chân JB-POWER Riding
Bộ làm mát dầu Bộ làm mát dầu JB-POWER

Giới thiệu về JB-POWER (BITO R&D)

JB-POWER (BITO R&D) là thương hiệu chuyên về nhiều loại phụ tùng độ có chức năng cao, không chỉ bao gồm ống xả mà còn cả pít-tông rèn, trục cam và các bộ phận động cơ khác, bộ chế hòa khí đua FCR, hệ thống phuộc đặc biệt phía trước và phía sau với bánh xe rèn mag nổi tiếng.

Trang thương hiệu JB-POWER (BITO R&D)

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top