HONDA CBR600RR 2021 ra mắt tại Đài Loan một cách ấn tượng

  • 05/01/2021
  •  
     
     
4
(1)

Honda CBR600RR 2021 với âm thanh từ động bốn xi-lanh thiết kế DNA theo dòng Racing. Hiện rất ít dòng xe thể thao như vậy được tiếp tục sản xuất bởi các quy định khí thải ngày càng siết chặt.

Ngoại trừ Kawasaki ZX-6R và YZF-R6, chỉ còn lại HONDA CBR600RR và các mẫu xe kế nhiệm, điều này không hề dễ dàng.

Ngoại hình lần này chịu ảnh hưởng từ người anh lớn CBR1000RR-R, đèn pha trở nên rất tinh tế. Mặc dù vẫn có thể nhìn thấy mối liên hệ với 600RR thế hệ trước trong hình dáng, nhưng hệ số khí động học và giá trị CD đã được tối ưu hóa rất nhiều. Hệ thống đèn LED trang bị hoàn toàn.

 

 

Đèn hậu rất giống với thiết kế của thế hệ trước. Quan trọng hơn, thiết kế hàng ghế sau đặt trung tâm vẫn được giữ lại. Hai bên ống xả cũng không quên tạo đường nét bằng sợi carbon để nhấn mạnh cảm giác cạnh tranh. Đồng thời, xi-nhan còn có chức năng ESS sẽ nhấp nháy nhanh để nhắc nhở xe sau khi phanh khẩn cấp.

 

 

Công nghệ ứng dụng bộ khí động học tích lũy từ nhiều năm kinh nghiệm trong các giải đua như MotoGP cũng được chuyển giao cho CBR600RR. Thêm hai cánh gió cố định nữa được bổ sung vào ốp chắn gió bên nhằm tạo sự ổn định cho xe khi vào cua và chạy tốc độ cao.

 

Các khe hở có diện tích lớn giúp không khí lấy đi nhiệt thải từ động cơ hiệu quả hơn, điều này không chỉ giúp động cơ tản nhiệt tốt hơn mà còn làm giảm “mùi thịt nướng” khi bạn dừng.

 

Tính đến áp lực gió mạnh mà người lái phải chịu khi lái xe ở tốc độ cao, Honda CBR600RR 2021 bổ sung thêm một hốc ở phía trước bình xăng, giúp người lái có thể núp gió tốt hơn.

 

Phần giảm xóc sử dụng phuộc trước hành trình ngược BPF Ø41mm của SHOWA, có thể điều chỉnh tùy theo sở thích và nhu cầu của người dùng.

 

Ở phía sau liên kết Pro-Link với phuộc lò xo vị trí trung tâm, cũng có các chức năng điều chỉnh.

 

Hệ thống phanh trước sử dụng bộ kẹp 4Pot Radial TOKICO, đĩa phanh Ø310mm. Kết hợp hệ thống IMU, CBR600RR còn có chức năng ABS khi vào cua.

 

Màn hình LCD đầy đủ màu TFT được cấu hình mới không chỉ cung cấp thông tin lái xe đa dạng hơn mà còn có bốn kiểu giao diện bao gồm màu tối, trắng, sợi carbon và màu nhôm, có thể thay đổi tùy theo sở thích của người lái.

 

 

 

 

Ngoài các thông tin cơ bản như tốc độ, vị trí cấp số và tốc độ, thiết bị còn có chức năng đồng hồ đo trong đường Track. Lượng nhiên liệu được biểu thị theo quãng đường còn lại để thuận tiện cho việc tính toán của người lái.

 

Người lái cũng có thể điều chỉnh mức độ can thiệp điều khiển điện tử theo nhu cầu của riêng mình. Phía dưới bên trái là P (chế độ toàn công suất), T (kiểm soát độ bám), W (chống nâng bánh trước) và EB (phanh động cơ). Điều chỉnh thông qua tay lái bên trái.

 

Do có thêm nhiều chức năng điều chỉnh của hệ thống điều khiển điện tử, nhiều nút điềukhiển cũng được thêm vào công tắc tay lái bên trái.

 

 

Yên ngồi kiểu thể thao. Yên sau thiết kế có thể tháo rời.

 

 

HONDA đã cung cấp động cơ Moto2 trong nhiều năm, và họ đã tân trang lại động cơ CBR600RR nguyên bản. Ngoài việc tối ưu hóa vật liệu của trục cam, lò xo van và trục khuỷu, hãng còn thiết kế lại nắp đầu xi lanh để tản nhiệt tốt hơn. . Theo các quy định bảo vệ môi trường nghiêm ngặt, nó cao hơn CBR600RR thế hệ trước một mã lực. Công suất cực đại là 121ps tại 14.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại là 64Nm tại 11.500 vòng / phút.

 

Honda CBR600RR 2021 mặc dù đã hoàn tất các thủ tục kiểm định tại Đài Loan nhưng số lượng sản xuất vẫn chưa được làm rõ. Rongli International, công ty phân phối vẫn chưa công bố giá bán chi tiết tại Đài Loan.

 

Bạn có thể thử nghe âm thanh từ Honda CBR600RR 2021 qua video sau:

Ảnh: Rongli International

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top