Hiện tại mùa đua FIM EWC 2022 đã sẵn sàng để bắt đầu tại Le Mans

  • 13/04/2022
  •  
     
     
0
(0)

Sáu tháng kể từ khi trận chung kết Giải vô địch thế giới đua sức bền FIM năm 2021 được quyết định bằng 0,070 giây của bài chạy kiểm tra cuối cùng, các tay đua và xe của họ sẽ trở lại đường đua tại Le Mans vào tuần tới (14-17 tháng 4) cho giải đua xe 24 Heures Motos lần thứ 45.

Sự kiện khai mạc mùa giải EWC 2022 là một trong ba cuộc đua “ngày và đêm” theo lịch cùng với sự kiện 24H SPA EWC Motos trở lại tại đường đua Spa-Francorchamps ở Bỉ và phiên bản tổ chức kỷ niệm một năm của giải Bol d’Or tại  trường đua Circuit Paul Ricard ở Pháp.

Sử dụng đường đua Bugatti dài 4.185 km, 24 Heures Motos hứa hẹn là một cuộc đua đầy những pha gây cấn với sự cạnh tranh của 52 xe cao cấp nhất kéo dài 3 năm gồm 13 tay đua đã từng tham gia đội hình đoạt giải vô địch thế giới FIM Endurance các mùa.

THÔNG TIN CẦN THIẾT
Tên: Vòng 1 của FIM EWC 2022 là Chặng đua  24 Heures Motos(lần thứ 45)
Thời gian:  14-17 tháng 4 năm 2022
Địa điểm: Đường đua Bugatti, Le Mans, Pháp
Chiều dài đường đua: 4,185 km
Cuộc đua bắt đầu: 15h00 CET, Thứ Bảy ngày 16 tháng 4
Thời gian vòng đua xuất sắc nhất vòng loại EWC: Đội SRC Kawasaki Pháp (Randy de Puniet) 1m35,730s, 2017
Vòng đua tốt nhất EWC Race: Đội SRC Kawasaki Pháp (Randy de Puniet) 1m36,408s, 2017

Mở cửa cho người hâm mộ một lần nữa sau hai năm hạn chế vì COVID-19, 24 Heures Motos có thể kết hợp đua xen kẻ cả xe 4 bánh.

Sự kiện năm ngoái, được tổ chức vào giữa tháng 6, đã kết thúc với chiến thắng trên sân nhà dành cho đội Yoshimura SERT Motul, đội đua cách trường đua Le Mans một quãng ngắn và giành được vương miện FIM Endurance World Championship vào cuối mùa giải.

Việc quay trở lại ngày truyền thống đua xe vào tháng 4 sẽ làm tăng thách thức mà các tay đua, đội đua và nhà sản xuất lốp phải đối mặt, đặc biệt là do thời tiết thay đổi, ít ánh sáng ban ngày hơn và khả năng nhiệt độ môi trường và mặt đất sẽ lạnh hơn.

Tay đua “Anh hùng” địa phương Louis Rossi giải thích: “Thời tiết luôn là một câu hỏi. Tại Le Mans, một ngày nào đó có thể tốt và ngày tiếp theo có thể rất xấu. Bạn phải thích nghi trong mọi tình huống và về đêm là thời khắc khó khăn vì bạn phải thích nghi với điều kiện lạnh giá nơi đây. Nhưng đây là cuộc đua 24 giờ và là nó là một phần bạn phải chịu đựng của cuộc đua ngoạn mục này.

Nếu trời lạnh, thể chất của bạn rất căng thẳng và bạn khá mệt mỏi và bạn phải cố gắng quản lý bộ não và cơ thể của mình để khỏe mạnh suốt cả đêm. Sau đó, sau khi mặt trời bắt đầu mọc, bạn lấy lại một số năng lượng để hoàn thành cuộc đua. Nhưng chắc chắn rằng về đêm là một thời điểm thử thách”.

Nhưng đó là một cuộc đua thần thoại, đặc biệt là đối với tôi vì tôi sinh ra ở Le Mans và tôi sống ở Le Mans nên đó là một đường đua rất đặc biệt đối với tôi. Tôi thích bầu không khí và chắc chắn rằng sự trở lại của công chúng là điều tuyệt vời cho tất cả mọi người. Chúng tôi không thể chờ đợi cuộc đua diễn ra.

24 HEURES MOTOS
* Chặng đua 2022 24 Heures Motos là phiên bản tổ chức lần thứ 45 của sự kiện và là năm thứ hai hoạt động với tư cách là chặng mở màn cho mùa giải FIM EWC.
* Sau hai năm không có khán giả do COVID-19, người hâm mộ đã trở lại với mùa giải này tại trường đua.
* 24 Heures Motos đầu tiên diễn ra từ ngày 22 đến ngày 23 tháng 4 năm 1978 với Jean-Claude Chemarin và Christian Léon lái trên chiếc Honda để chiến thắng.
* Nó theo sau Bol d’Or – cuộc đua xe máy cổ điển kéo dài 24 giờ khác của Pháp xuất hiện trong lịch trình EWC – chuyển đến Circuit Paul Ricard sau sự kiện năm 1977.
* Sau khi bắt đầu vào lúc 14h00 theo giờ địa phương vào năm 2020 và 2021, phiên bản tổ chức 2022 của 24 Heures Motos sẽ được gắn cờ vào lúc 15h00 CET.

GIỚI THIỆU VỀ CÚP DUNLOP SUPERSTOCK TROPHY

Năm 2022, cúp thưởng Dunlop Superstock Trophy là một sáng kiến ​​chung của Discovery Sports Events, Dunlop và đơn vị quảng bá cho các đội đua EWC cá nhân. Lốp xe Dunlop sẽ là nhà cung cấp lốp đơn (trước hoặc sau) cho phân loại xe hạng superstock (SST).

Tất cả các đội được phân bổ cùng một số lượng lốp cho mỗi cuộc đua họ có thể lựa chọn dùng lốp tài trợ cho bánh trước hoặc sau. Một chương trình phần thưởng được tạo ra cho các đội nhận được nhận lốp xe miễn phí dựa trên kết quả cuộc đua của họ. Ví dụ: nếu một đội được phân bổ 20 lốp và chỉ dùng 15 lốp để chiến thắng cuộc đua, một hóa đơn cho 5 lốp sẽ được quy đổi thành tiền thưởng.

David Chevallier, một ứng cử viên cho cúp Dunlop Superstock Trophy – thành viên của đội Falcon Racing, cho biết: “Rõ ràng là chiến thắng trên bục vinh quang trong cả mùa giải sẽ rất tuyệt vời và chúng tôi được phép mơ ước điều đó. Sau tất cả, với đội đua này, chúng tôi đang ở trong một giấc mơ và chúng tôi có thể làm những điều đẹp đẽ cùng nhau. ”

Các đội tranh cúp Dunlop Superstock Trophy phải đủ điều kiện tham dự FIM Endurance World Cup, được tranh tài tại 24 Heures Motos, 24H SPA EWC Motos và Bol d’Or. Dunlop Independent Trophy, được trao lần cuối vào năm 2021, Các đội thi đấu mà không có sự hỗ trợ của nhà sản xuất xe máy (dạng tư nhân) khi tham gia đua trong hạng đua Formula EWC hoặc Superstock vẫn có thể tranh thêm Cúp Independent Trophy dành cho riêng những đội tư nhân.

Danh sách các đội tranh cúp Dunlop Superstock Trophy (theo thứ tự số cạnh tranh):
Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore, Đội 202, BMRT 3D Maxxess Nevers, TRT27 Bazar 2 La Bécane, Đội 33 Louit April Moto, JMA Racing – Action Bike, 3ART Best of Bike, RAC 41 ChromeBurner, No Limits Motor Team, National Motos, Players, OG Motorsport by Sarazin, Pitlane Endurance – JP3, Énergie Endurance 91, Team LH Racing, ADSS97, Aviobike, Falcon Racing, Wójcik Racing Team STK.

Các đội tranh cúp tư nhân Independent Trophy (theo thứ tự số cạnh tranh):
Tati Team Beringer Racing, Đội Bolliger Switzerland, Maco Racing, Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore, Team 202, BMRT 3D Maxxess Nevers, TRT27 Bazar 2 La Bécane, Team 33 Louit April Moto, JMA Racing – Action Bike, 3ART Best of Bike, RAC 41 ChromeBurner, No Limits Motor Team, National Motos, Players, Motobox Kremer Racing, OG Motorsport by Sarazin, Wójcik Racing Team, Pitlane Endurance – JP3, Team LRP Poland, Énergie Endurance 91, Team LH Racing, Moto Ain, ADSS97, Aviobike, Falcon Racing, Viltaïs Racing Igol, Wójcik Racing Team STK

Có gì mới trong mùa đua 2022?
Bản tóm tắt về một số thay đổi đối với Giải vô địch thế giới về sức bền FIM 2022 sẽ được ban hành vào tuần tới.

Nói về trường đua Bugatti trong 100 từ:ACO tổ chức giải đua đầu tiên vào 9-1912, rất lâu trước khi Trường Đua Bugatti khánh thành (9-1966) với chiều dài đường đua là 4,422 km. Sử dụng một phần của trường đua La Sarthe, bao gồm cả đoạn thẳng xuất phát / đoạn về đích nổi tiếng, Dunlop Esses và Ford Chicane, cộng với một đoạn nội trường ngoằn ngoèo hơn, cuộc đua sức bền đầu tiên dành cho xe máy trên trường đua Bugatti diễn ra vào năm 1969, trong khi Cách bố trí đường đua hiện tại chỉ dài 4.185 km đã được sử dụng từ năm 2008. Ngoài tổ chức EWC, Bugatti Circuit cùng là nơi tổ chức sự kiện Grand Prix de France MotoGP.

Con số đình đám: 33
Tổng cộng có 33 đội đã đăng ký tham dự Giải vô địch thế giới đua xe độ bền FIM 2022 với 14 lần bám đuổi thành công ở hạng mục Formula EWC và 19 đội giành huy chương vàng ở hạng đua Superstock.

Những tay đua nói gì?

Florian Alt, tay đua Đức ( đội Viltaïs Racing Igol, Yamaha YZF – R1)
“Chúng tôi có một đội hình mới cho năm 2022 với các đồng đội mới của tôi là Steven Odendaal, Erwan Nigon và James Westmoreland và tôi thực sự hạnh phúc khi có họ trong đội. Có vẻ như tất cả chúng tôi đều khá tốt với nhau và chúng tôi đều có chung ý định về việc thành lập đội đua xe máy. Nhóm nghiên cứu đã làm việc chăm chỉ trong suốt mùa đông để làm cho chiếc xe đua thoải mái hơn và dễ lái hơn trong bài đua 24 giờ. Chúng tôi thực sự bình tĩnh, thực sự tập trung và các bài kiểm tra thực sự rất khả quan.”

Gregg Black, tay đua Pháp (đội Yoshimura SERT Motul, Suzuki GSXR – 1000)
“Ngày đầu tiên [của Bài kiểm tra sớm] diễn ra tốt đẹp, trong điều kiện khô ráo và có ánh nắng mặt trời. Chúng tôi đã có thể thiết lập thời gian tốt trong điều kiện đua. Chúng tôi khá hài lòng với các cài đặt và phát triển mới trên xe đạp. Nó báo hiệu tốt cho cuộc đua. Tôi có cơ hội duy nhất trong ngày để bắt đầu bằng lốp mới để chạy nhanh nhưng tôi đã vượt quá độ cao giữa khúc cua Dunlop và góc Chapelle. Đó là một mùa thu khá nhanh và sau đó trời bắt đầu mưa. Bị đau một chút ở mắt cá chân của tôi, tôi đã không lái xe vào ngày thứ hai để hồi phục và giữ sức cho cuộc đua chính thức.”

Niccolò Canepa, tay đua Ý (đội YART Yamaha Official Team EWC, Yamaha YZF – R1)
“Chúng tôi cho biết mục tiêu [vào buổi sáng đầu tiên của buổi Kiểm tra trước] chỉ là lấy lại cảm giác với lốp và xe đua nhưng thời gian vòng đua thực sự tốt và tôi rất hạnh phúc. Thời gian vòng đua rất tốt cho sự tự tin và tôi đã mỉm cười trong chiếc mũ bảo hiểm khi nhìn thấy thời gian vòng đua. Chúng tôi có heo dầu Brembo mới và hệ thống phanh. Chúng tôi cũng có một số thay đổi đối với thiết bị điện tử để chúng tôi có thể cải thiện thời gian vòng chạy.”

David Checa, tay đua Tây Ban Nha (đội ERC Endurance-Ducati, Ducati Panigale V4R)
“Chắc chắn rằng đó là một cơ hội tuyệt vời để tôi gắn bó với Ducati vì đó là thương hiệu mà anh trai tôi [Carlos] đã giành được danh hiệu vô địch thế giới ở Superbike. Đối với tôi, điều đó thật tuyệt [được làm như vậy] và tôi cố gắng làm tốt nhất có thể. Đó là một điều buồn cười vì năm đầu tiên của tôi với Yamaha, tôi đã vô địch thế giới và năm đầu tiên với Kawasaki, tôi đã vô địch thế giới, vì vậy thật tuyệt khi trở thành nhà vô địch thế giới [trong năm đầu tiên của tôi] với Ducati. Có lẽ tôi đang mơ nhưng tại sao không? Nhóm đã học hỏi được rất nhiều điều và tôi rất vui khi được tham gia dự án này. Tôi sẽ sử dụng tất cả kinh nghiệm của mình vào từng điểm nhỏ nhất để giúp đưa nó tiến xa hơn. Đó là cuộc phiêu lưu mới với một thương hiệu đặc biệt và tôi không thể chờ đợi.”

Jérémy Guarnoni, Pháp (đội BMW Motorrad World Endurance Team, BMW M1000RR)
“Đó thực sự là hai ngày thử nghiệm tốt vì chúng tôi có một số xử lý xe dành cho thời tiết khô nhưng lại phải thực hiện chúng trong thời gian ẩm ướt. Vì vậy, chúng tôi có thể thử xe trong mọi điều kiện và điều đó thực sự quan trọng đối với một cuộc đua kéo dài 24 giờ. Chiếc xe máy tốt trong điều kiện ẩm ướt và chúng tôi có tốc độ tuyệt vời trong điều kiện khô ráo. Chúng tôi vẫn còn một số việc phải làm, đặc biệt là chuẩn bị cho thời gian vòng loại nhanh chóng ở vòng loại, nơi chúng tôi còn rất nhiều tiềm năng. Nhìn chung, tôi rất vui và nhóm các tay đua, đồng đội và mô tô có thể chiến đấu để giành chiến thắng. Chúng tôi chỉ cần làm việc nhiều hơn một chút trong tuần đua và cố gắng làm hết sức mình.”

Etienne Masson, Pháp (đội Webike SRC Kawasaki France, Kawasaki ZX10RR)
“Mục tiêu chính [của Bài kiểm tra trước là] cảm thấy thoải mái khi lái xe nhưng cũng để khám phá toàn đội. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào Gilles Stafler, người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đua xe độ bền, và tôi biết rằng chiếc xe đua sẽ có tính cạnh tranh ngay từ đầu. Rõ ràng là có những lĩnh vực cần cải thiện nhưng tôi biết rằng chúng tôi sẽ sẵn sàng cho 24 Heures Motos. Tiếng xe đua rất êm tai, điều này cực kỳ quan trọng đối với người đi xe máy vì chúng ta cần có niềm tin vào chiếc xe máy và có thể đi xe an toàn. Tôi thấy thoải mái với nó và tôi rất hài lòng với nó. Tôi biết rằng chúng tôi sẽ chiến đấu để giành chiến thắng. Tất cả các tay đua đều rất giàu kinh nghiệm, đi rất tốt và chúng tôi khá nhất quán trong cách đi xe của mình, đó là một điểm cộng lớn cho hiệu suất của máy.”

Gino Rea, Vương Quốc Anh (đội F.C.C. TSR Honda France, Honda CBR1000RR-R)
“Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều công việc tích cực [trong thời gian đua Thử nghiệm sớm] về thiết bị điện tử, khung và lốp xe với các hợp chất khác nhau cho các điều kiện khác nhau và bắt tay vào làm việc với cả nhóm. Chúng tôi đang cố gắng thực hiện một tốc độ nhất quán thực sự tốt cho chúng tôi và tốc độ cuộc đua của chúng tôi rất tốt. Chúng tôi đang đi đúng hướng với chiếc xe đua của mình và mong chờ cuộc đua diễn ra.”

Đương kim vô địch
2021:  Yoshimura SERT Motul (Gregg Black, Xavier Siméon, Sylvain Guintoli) 855 laps (vòng)
2020: F.C.C. TSR Honda France (Josh Hook, Freddy Foray, Mike De Meglio) 816 laps (vòng)
2019: Đội SRC Kawasaki France (Jérémy Guarnoni, David Checa, Erwan Nigon) 839 laps (vòng)
2018: F.C.C. TSR Honda France (Josh Hook, Freddy Foray, Alan Techer) 843 laps (vòng)
2017: GMT94 Yamaha (Mike Di Meglio, David Checa, Niccolò Canepa) 860 laps (vòng)

Thời gian dự kiến:
Diễn biến chính FIM EWC 2022:

Thứ 5 – 14/04:
09h45-11h45: Free Practice (Chạy tự do)
16h00-16h20: First Qualifying (Blue Rider) (Sơ loại 1)
16h30-16h50: First Qualifying (Yellow Rider) (Sơ loại 1)
17h00-17h20: First Qualifying (Red Rider) (Sơ loại 1)
17h30-17h50: First Qualifying (Green Rider) (Sơ loại 1)
20h30-22h00: Night Practice (Luyện tập đêm)

Thứ 6 15/04:
10h20-10h40: Second Qualifying (Blue Rider)(Sơ loại 2)
10h50-11h10: Second Qualifying (Yellow Rider)(Sơ loại 2)
11h20-11h40: Second Qualifying (Red Rider)(Sơ loại 2)
11h50-12h10: Second Qualifying (Green Rider)(Sơ loại 2)
12h45: Họp báo thông báo kết quả vòng loại

Thứ 7 16/04:
09h00-09h45: Làm nóng
15h00: Khai mạc 24 Heures Motos Mùa thứ 45

Chủ Nhật 17/04:
15h00: Bế mạc 24 Heures Motos Mùa thứ 45
15h05: Trao giải
15h30: Họp báo

Lịch trực tiếp
24 Heures Motos (14-17 tháng 04): https://www.its-live.net/#/live/ewc/2022
Bài kiểm tra cá nhân (12 thang 04): https://www.its-live.net/#/live/its/2022

DANH SÁCH CHÍNH THỨC

Danh sách đăng ký cuối cùng cùng với thông tin chi tiết của 33 đội FIM EWC thường trực cho năm 2022 sẽ sớm được trực tuyến tại FIMEWC.com.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top