Harley-Davidson buộc phải tha hương tránh thuế

  • 28/06/2018
  •  
     
     
0
(0)

Thương hiệu xe cơ bắp Mĩ Harley-Davidson sẽ bắt buộc phải chuyển dây chuyền sản xuất các dòng xe mới ra nước ngoài để tránh trở thành con thiêu thân trong bão lửa “thuế má”.

Trước tình hình căng thẳng trên thương trường giữa chính phủ Mĩ và các nước khác trong Hội nghị G7 vừa qua, Harley-Davidson tuyên bố hãng sẽ chuyển đổi dây chuyền sản xuất của một vài dòng xe ra khỏi Hoa Kỳ nhằm tránh thuế nhập khẩu cao tới 31% của EU. Mức thuế “khủng khiếp” này của EU đã được áp dụng từ ngày 22/6 vừa qua và được xem là một động thái đáp trả lại thuế nhập khẩu thép và nhôm do chính phủ Mĩ ban hành. Harley-Davidson cho biết với mức thuế như vậy, mỗi một chiếc xe xuất khẩu ra thị trường châu Âu sẽ phải cộng thêm 2.200 USD tiền thuế. Mức thuế này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của các bên đại lý ủy quyền phân phối cũng như khách hàng của Harley-Davidson, thậm chí là để lại hậu quả có thể rung chuyển tài chính của toàn bộ công ty. Đối mặt với nguy cơ như vậy, trong thời điểm trước mắt, Harley-Davidson sẽ không tăng giá các mẫu xe. Không những vậy, hãng còn sẵn sàng chấp nhận chịu tiền thuế của EU, tương đương với 30 – 45 triệu USD từ giờ cho đến hết năm 2018.

Nếu Harley tiếp tục “gánh tạ” như vậy, dự kiến mỗi năm thương hiệu sẽ cơ bắp Mĩ sẽ phải chịu đến 100 triệu USD tiền thuế nhập khẩu của EU, gần bằng 1/3 lợi nhuận trước thuế và lãi. Điều này không cho Harley-Davidson lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển dây chuyền ra sản xuất nước ngoài.

Nhưng để thành công ổn định ở nơi “đất khách quê người”, Harley-Davidson sẽ buộc phải mất thêm một khoản kha khá để đầu tư xây dựng nhà máy cũng như mất từ 9 tới 18 tháng để hoàn thiện công trình.

Mặc dù chưa rõ Harley-Davidson sẽ đi về đâu nhưng nhiều khả năng hãng sẽ chuyển về Ấn Độ, nơi hiện đang xuất xưởng dòng Street 750 và Street Rod.

Châu Âu là thị trường vô cùng quan trọng của Harley-Davidson. Năm ngoái, doanh số của hãng ở châu Âu lên tới hơn 40.000 xe khiến lục địa già trở thành thị trường lớn thứ 2 của Harley-Davidson ngoài Mĩ. Với việc áp thuế nhập khẩu như “sét đánh giữa trời quang” thế này, 2018 là một năm kém vận đối với Harley-Davidson bởi cách đây không lâu hãng buộc phải đóng cửa nhà máy ở Kansas do doanh thu sụt giảm ở Mĩ.

Webike.vn

Theo Tinxe

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top