Hai bánh thành bốn bánh: Tay đua EWC đã nghỉ hưu ace Rossi trở lại với cuộc phiêu lưu mới

  • 17/10/2022
  •  
     
     
5
(1)

Louis Rossi, người đã quyết định kết thúc quãng thời gian của sự nghiệp đua xe mô tô vào đầu mùa giải này, sẽ chuyển sang lĩnh vực đua ô tô vào cuối tuần này.

Louis Rossi

Louis Rossi

Tay đua người Pháp đã gặp phải chấn thương trong thời gian kiểm tra trước chặng Bol d’Or năm 2021 nhưng đã kịp chuẩn bị để tham dự Giải vô địch thế giới Đua xe sức bền FIM mùa này sau khi lấy lại thể lực.

Nhưng một vụ tai nạn trong quá trình chạy thử nghiệm trước chặng 24 Heures Motos vào cuối tháng 3 vừa qua đã khiến anh phải chuyển sang vai trò là tay đua thứ tư trong cuộc đua, trước khi tuyên bố giải nghệ đua mô tô vài tuần sau đó.

Sau khi trải qua 4 mùa giải tại EWC và giành chiến thắng Moto3 ngoạn mục tại giải Grand Prix Pháp trên đường đua Le Mans, quê hương của anh, giờ đây Rossi đang tập trung cho đua xe ô tô. Và khi xem việc tham gia Le Mans 24 Hours là mục tiêu cuối cùng của mình, anh ấy sẽ tiếp tục quá trình chuyển đổi ở Ligier European Series tại Autodromo do Algarve gần Portimão hôm nay (thứ Bảy).

Rossi, tay đua 33 tuổi cho biết: “Mọi thứ bắt đầu tại Le Mans là ước mơ, tham vọng của tôi. Sinh ra ở Le Mans, tôi đã bước lên bục chiến thắng đua xe mô tô lần đầu tiên và giành chức vô địch giải Grand Prix đầu tiên tại Le Mans. Tôi đã tham gia 24 Heures Moto sáu lần. Tất cả những gì còn thiếu là 24 Hours of Le Mans! Tôi đã tham gia cuộc đua với tư cách là một khán giả trong nhiều năm, với rất nhiều mong muốn. Vì vậy, tôi cho rằng, ‘dừng lại! đã đến lúc phải làm điều đó ‘. ”

Rossi sẽ cầm lái chiếc Ligier JS P4 #33 trong đội đua Les Deux Arbres của Jack Leconte cùng với Jacques Nicolet. “Tôi vô cùng hào hứng khi được đua trong loạt hành động mới,” Rossi tiếp tục. “Tôi đã sẵn sàng để học mọi thứ. Tôi hy vọng sẽ có được một kết quả tốt. Và tại sao không phải là chiến thắng đầu tiên của tôi trong một cuộc đua ô tô?”

Hai cuộc đua kéo dài một giờ được lên lịch hôm nay vào lúc 09h15 và 15h15 theo giờ địa phương. Cả hai cuộc đua đều yêu cầu một sự thay đổi người lái bắt buộc từ phút thứ 27 đến phút thứ 34.

Trong khi đó, mùa giải EWC 2023 sẽ mở màn với 24 Heures Motos tại Le Mans từ 13-16 tháng 4.

[FIM EWC]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top