Nigon giải nghệ chỉ vài tuần sau chiến thắng kịch tính ở EWC Bol d’Or

  • 17/10/2022
  •  
     
     
5
(1)

Erwan Nigon, thành viên của đội đua Viltaïs Racing Igol vừa đoạt chức vô địch chặng kỷ niệm 100 năm Bol d’Or vào tháng trước, đã tuyên bố giải nghệ.

Tay đua 39 tuổi, đã có một sự nghiệp nổi bật trong đó có chức vô địch FIM Endurance World Championship mùa 2018-19 cùng đội SSRC Kawasaki France, vẫn có kế hoạch đồng hành cùng môn thể thao này sau 25 năm thành công vang dội sau tay lái.

“Cảm xúc rất mãnh liệt, nói về [việc nghỉ hưu] khiến tôi rùng mình,” tay đua người Pháp Nigon nói. “Lái mô tô là điều tuyệt vời trong cuộc đời tôi, vì vậy bước ngoặt sang trang cho sự nghiệp thể thao của tôi không hề dễ dàng. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp. Mục tiêu cuối cùng của tôi là giành được giải Bol d’Or và giờ đây nó đã thành hiện thực. Năm tháng trôi qua và cùng với chúng là những giai đoạn hồ nghi. Bây giờ tôi 39 tuổi. Kết thúc sự nghiệp đua xe của mình với một chiến thắng là điều tôi mơ ước.”

Anh ấy tiếp tục: “Sau 25 mùa giải, tôi có thể nói rằng tôi là một tay đua đã thỏa nguyện. Một vài thời khắc nổi bật xuất hiện trong tâm trí tôi. Tôi nghĩ về trải nghiệm của mình tại MotoGP năm 2008 với tư cách là tay lái thử nghiệm của Michelin trên chiếc Honda của Dani Pedrosa. Các danh hiệu ở FSBK và IDM cùng BMW cũng ghi rất nhiều dấu ấn với tôi. Và tôi không thể quên chức vô địch thế giới tại FIM EWC cùng với SRC Kawasaki năm 2018-19. Tôi rất vui với những gì mình đã đạt được. Cảm ơn tất cả mọi người đã giúp tôi hoàn thành những điều như vậy. Tôi hy vọng họ biết rằng sự ủng hộ của họ là vô giá như thế nào. Bây giờ là lúc bắt tay vào các dự án mới, tất nhiên luôn luôn là trong thế giới của xe mô tô. Ngừng tranh đấu không phải là hết đam mê ”.

Nigon chỉ mới lên 4 khi lần đầu tiên lái xe mô tô, thi đấu motocross trong 10 năm trước khi chuyển sang đua trên đường đua khi mới 14 tuổi. Anh ấy đã tham gia Cúp Aprilia của Pháp trước khi bước tới giải vô địch Superbike của Pháp. Sau khi giành chức vô địch 125 Open vào năm 2001, Nigon đã đạt chứng nhận lái xe 250cc và trải qua bốn mùa giải đua Grand Prix từ năm 2002 đến 2005 sau quãng thời gian thi đấu tại Pháp.

Anh ấy đã ra mắt Bol d’Or vào năm 2006 và có được nhiều kỳ tích và thành công trong EWC, giải IDM của Đức và giải vô địch Superbike của Pháp. Anh là nhà vô địch Superbike của Pháp năm 2010 và vô địch IDM của Đức hai năm sau đó.

Chiến thắng trong 24 Heures Motos tiếp theo vào năm 2014 và anh ấy đã kết thúc mùa giải 2018-19 với tư cách là nhà vô địch EWC.

Nigon đứng thứ hai từ bên phải trong ảnh ngay sau khi giành giải Bol d’Or tại Đường đua Paul Ricard vào tháng trước.

[FIM EWC]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top