Gino Rea: Tôi muốn trở lại để cố gắng giành chiến thắng một lần nữa trong EWC

  • 07/04/2023
  •  
     
     
0
(0)

Gino Rea đã đạt được danh xưng “cao thủ” ở hạng đua chuyên trong điều kiện thời tiết ẩm ướt khi anh tham gia giải đua cùng tay đua hạt giống chủ nhà Xavier Siméon – để chiến thắng tại bục nhận giải ở chặng 24H SPA EWC Motos khai mạc vào tháng 6 năm ngoái.

Việc Rea vẫn đang tranh giành vị trí trong top 3 của Giải vô địch sức bền thế giới FIM tại đường đua huyền thoại của Bỉ phần lớn là do tay đua sinh ra ở London không chịu bỏ cuộc.

F.C.C của anh ấy Đội TSR Honda France đã dẫn đầu sau 15 giờ đua, nhưng một sợi xích bị đứt khiến Rea mắc kẹt trên đường đua và không còn cách nào khác là đẩy chiếc xe bị hỏng của anh ấy trở lại đường pít, nơi việc sửa chữa nhanh chóng đảm bảo quá trình phục hồi để có thể bắt đầu lại từ bên ngoài tốp 10.

Vị trí thứ ba tại Spa đảm bảo cho Rea cùng các đồng đội Mike Di Meglio và Josh Hook đến Nhật Bản tham dự Suzuka 8 Hours tháng 8 một cách chắc chắn trong cuộc chiến tranh đai EWC. Nhưng họ đã chuẩn bị tinh thần cho một cuộc đua khắc nghiệt trong cái nóng và độ ẩm của mùa hè Nhật Bản – và trước sức mạnh của một số ngôi sao hàng đầu trong nước và những tay đua Superbike hàng đầu Thế giới.

Tuy nhiên, Rea đã không bao giờ tham gia cuộc đua sau một vụ va chạm trong buổi tập hôm thứ Bảy khiến anh ấy phải chiến đấu để giành lấy mạng sống của mình với những vết thương nghiêm trọng. Ngoài chấn thương sọ não, Rea còn bị gãy hai xương ở cổ, xương đòn trái và một xương sườn. Anh ta cũng bị bầm tím phổi và phát triển bệnh viêm phổi. Có những lo ngại rằng anh ấy sẽ không thể đi lại được nữa, chứ đừng nói đến việc cầm lái– nếu anh ấy sống sót.

Bảy tháng kể từ ngày tháng 8 khủng khiếp đó, Rea không chỉ đang trên đường hồi phục sau một thời gian hồi phục căng thẳng, anh ấy còn quay trở lại đua xe – và đâu sẽ là Vòng diễu hành đầy cảm xúc trước 24 Heures Motos tại Le Mans vào tuần tới (15 tháng 4) – chắc chắn trong tầm ngắm của anh ấy. Đây là những gì người đàn ông 33 tuổi này đã nói về sự hồi phục phi thường và anh dũng của mình.

Bạn đang ở đâu trên thế giới Gino và hôm nay bạn thế nào?
“Hiện tại tôi đang ở Tây Ban Nha với vợ tôi, Isabella, tiếp tục tập luyện và phục hồi chức năng. Tôi đang làm tốt và cảm thấy tốt hơn mỗi ngày.

Bạn đang ở giai đoạn nào với sự phục hồi của mình?
“Lúc đầu, tất cả chúng tôi đều rất lo lắng vì bạn không bao giờ biết chấn thương sọ não có thể gây ra những ảnh hưởng lâu dài như thế nào, vì vậy tôi cảm thấy rất vui và may mắn khi đã hồi phục như ngày hôm nay. Quá trình tập luyện của tôi đang diễn ra rất tốt và thể lực của tôi đang được cải thiện mỗi ngày. Tôi vẫn cần thời gian nhưng nó đang đi đúng hướng.”

Bạn có thể mô tả một ngày điển hình?
“Một ngày của tôi thường bắt đầu bằng bài tập thể dục nhẹ hoặc yoga vào buổi sáng và sau đó là buổi tập chính trong ngày vào khoảng giữa trưa. Thay vào đó, một số ngày được lấp đầy bằng phục hồi chức năng, đây là một phần của quá trình phục hồi. Chúng tôi đã nhờ một chuyên gia dinh dưỡng viết kế hoạch khuyến nghị của anh ấy cho tôi, về cơ bản, nó tương tự như những gì tôi đã làm vì nói chung tôi luôn ăn sạch. Thỉnh thoảng tôi có ăn nhẹ nhưng thường là đồ tự làm nên khá ngon và chế độ ăn của tôi bao gồm trái cây, rau củ và thịt cơ bản của bạn.”

Nói rằng bảy tháng vừa qua hẳn là vô cùng khó khăn đối với bạn và gia đình bạn sẽ là một cách nói quá. Làm thế nào khó khăn đã được nó?
“Vâng, bảy tháng qua đã vô cùng khó khăn đối với bản thân tôi và những người xung quanh tôi. Tôi đặc biệt cảm thấy tiếc cho họ vì họ đã phải trải qua những thời điểm khó khăn như vậy với tôi – đặc biệt là vợ tôi; Isabella đã rất tuyệt vời với tôi và tôi sẽ không mạnh mẽ như ngày hôm nay nếu không có cô ấy. Và xin chân thành cảm ơn gia đình tôi đã luôn ở bên cạnh tôi. Tôi cũng phải cảm ơn người quản lý của mình, Terry Rymer, vì tất cả sự hỗ trợ của anh ấy.”

Sự ủng hộ, những lời chúc tốt đẹp và sự đóng góp là vô cùng to lớn – điều đó có ý nghĩa gì đối với bạn?
“Nó có nghĩa là tất cả mọi thứ với tôi. Sự hỗ trợ là không thể tin được và tôi thực sự, thực sự đánh giá cao từng nhận xét từ mọi người, vì vậy cảm ơn tất cả mọi người đã thể hiện sự ủng hộ. Các khoản đóng góp cũng rất đáng kinh ngạc (chúng tôi dự định đóng trang GoFundMe vào cuối tháng này) và chính vì lý do này mà tôi đã có thể trải qua nhiều đợt cai nghiện và tiến bộ nhanh chóng như vậy, vì vậy tôi mãi mãi biết ơn từng người trong số các bạn đã đóng góp.

Bạn có thông điệp gì cho người hâm mộ và các thành viên của cộng đồng đua xe ?
“Thông điệp quan trọng nhất của tôi là ‘cảm ơn’ tới từng người và mọi người đã ủng hộ tôi. Nó thực sự không được chú ý. Điều này dành cho tất cả những người hâm mộ đã liên hệ với tôi và những tay đua chuyên nghiệp hàng đầu khác đã liên hệ.”

Các đồng đội của bạn luôn đề cập đến vai trò của bạn trong F.CC. TSR Honda France trở thành nhà vô địch thế giới vào năm 2022. Điều đó mang lại sự hài lòng gì?
“Nó mang lại sự hài lòng khi cùng nhau trở thành nhà vô địch thế giới. Tôi thực sự đánh giá cao sự giúp đỡ của họ và rất thích được làm đồng đội với họ, chúng tôi đã có những khoảng thời gian tuyệt vời cùng nhau dẫn đến việc trở thành nhà vô địch.”

Bạn có kỷ niệm gì về tuần đua ở Nhật Bản?
“Thật không may, tôi không nhớ nhiều về việc ở Nhật Bản. Tôi chỉ có một số ký ức hồi tưởng về một số nơi nhất định.

Có bất kỳ cảm giác tức giận, tuyệt vọng hay thất vọng nào về những gì đã xảy ra với bạn không?
“Thất vọng, vâng. Đó là một sự kiện đáng tiếc đã ảnh hưởng lớn đến tôi với một chấn thương cần thời gian để hồi phục. Đó là một chấn thương khó chịu mà tôi cần phải kiên nhẫn để vượt qua.”

Kế hoạch sắp tới về các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn là gì?
“Nói chung, tôi muốn trở lại cùng cấp độ như trước đây và đối với tôi, điều đó có nghĩa là trở lại dẫn đầu và cố gắng giành chiến thắng trong các cuộc đua một lần nữa tại EWC. EWC là giải đấu tôi yêu thích và là nơi tôi nghĩ mình đã tìm thấy chân của mình. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi rất vui khi giành chức vô địch nếu tôi thi đấu và tôi đã thi đấu ở hầu hết các giải đấu đó, nhưng ở EWC tôi đã tìm thấy một chút mái nhà và tôi đã tìm thấy một ngôi nhà ở Honda và đó là tình huống mà tôi muốn quay trở lại.”

Triển vọng trở lại đua ở vị trí dẫn đầu trong EWC thực tế đến mức nào và bạn lạc quan đến mức nào?
“Tôi lạc quan với kế hoạch đó, chỉ cần thời gian để đạt được điều đó. Nhưng cuối cùng, tôi nghĩ rằng thời điểm đó sẽ đến rất sớm vì sự tiến bộ của tôi có lẽ đã tốt hơn nhiều người nghĩ. Ngay cả những người trong ngành y tế cũng mong đợi nó sẽ mất nhiều thời gian hơn. Tôi đã thử chiếc xe mô tô của mình và đã tham gia một ngày đua trên chiếc Honda CBR1000RR Fireblade và đó là một điều hơi bất ngờ đối với bản thân tôi cũng như những người xung quanh. Thật khó để đưa ra thời gian chính xác nhưng tôi mong muốn có nhiều ngày tập luyện hơn để có thêm cảm giác về nó.”

Sức khỏe và thể lực của bạn luôn là điều bạn coi trọng – điều đó đã góp phần vào sự phục hồi của bạn như thế nào?
“Cả cuộc đời đua xe của tôi, tôi đã cố gắng để trở nên khỏe mạnh nhất có thể và cá nhân tôi tin rằng điều đó luôn có lợi cho tôi. Và bây giờ tôi đang tham gia Giải vô địch sức bền thế giới, điều đó rất quan trọng. Nói chung, nó đã giúp ích cho tôi, nhưng trong những tình huống như thế này, sức khỏe và thể lực của tôi ở mức cao như vậy là điều giúp tôi hồi phục. Cấp độ của tôi trước đây là cấp độ cao về sức khỏe và thể lực. Cơ thể của bạn rõ ràng là giảm xuống khi bạn gặp tai nạn, nhưng bạn đã có cơ sở đó bên trong mình.

Bạn đã suy nghĩ nhiều về cuộc sống bên ngoài cuộc đua chưa?
“Tôi đã có đội đua của riêng mình và năm nay chúng tôi sẽ tham dự Supersport trong Giải vô địch Superbike Anh. Đội được đặt tên là R4R (Ready 4 Racing) Vision Racing, và điều đó dựa trên quá trình huấn luyện mà tôi luôn thực hiện trước khi đội bắt đầu. Nhóm đã đi được ba hoặc bốn năm. Nó có trụ sở tại Vương quốc Anh. Đối tác của tôi trong nhóm là Vision CPS. Họ từng là một nhà tài trợ cá nhân. Tôi đã gặp người chủ, Elliott Mumford, khi tôi đang nói chuyện với khách mời trong cùng một sự kiện và tôi phát hiện ra anh ấy sống ở North Cheam gần nhà của gia đình tôi ở Epsom, ở Surrey, ngoại ô phía tây nam London. Con trai Alfie của anh ấy mắc một hội chứng hiếm gặp – nhưng nó là một đứa trẻ thực sự dễ thương và mạnh mẽ – và họ đã gây quỹ rất nhiều cho nó và những đứa trẻ có nhu cầu đặc biệt thông qua Tổ chức từ thiện One Step At a Time.”

Bạn có kế hoạch xem chặng đua đầu tiên của mùa giải EWC tại Le Mans không?
“Tôi sẽ đến Le Mans để thực hiện Vòng diễu hành và ủng hộ đội TSR Honda. Tôi rất mong được gặp lại các đồng đội của mình và gặp lại người hâm mộ. Honda France đang sắp xếp một chiếc xe đua để tôi đi trong Vòng diễu hành. Tôi không biết thông số kỹ thuật của chiếc xe, nó sẽ có màu TSR Honda nhưng tôi không có tất cả thông tin chi tiết vào lúc này. Nó sẽ rất thú vị nhưng cũng rất xúc động bởi vì tôi muốn tham gia giải đua Le Mans, đó là điều hiển nhiên. Tôi đã từng thấy những người thực hiện các Vòng diễu hành này trước đây sau khi họ trở về từ những việc tương tự. Tôi đã luôn ngưỡng mộ họ làm điều đó và bây giờ chính tôi làm điều đó. Tôi cảm thấy rất biết ơn vì họ đã cho phép tôi làm điều đó. Tôi sẽ rất xúc động vì tôi không thể tin rằng mình sẽ có mặt ở đó và họ đã cho tôi một Vòng diễu hành. Nhưng số người biết tôi đã gặp tai nạn này thực sự rất đáng kinh ngạc, tôi đã nhận được tin nhắn từ những tay đua mô tô nổi tiếng. Điều quan trọng nhất khiến tôi rất biết ơn những người đã ủng hộ tôi là bởi vì bạn nhận ra rằng thế giới thực sự nhỏ bé biết bao nhiêu và cho đến khi điều gì đó như thế này xảy ra thì thật khó để đánh giá cao điều đó. Mặc dù thế giới rất nhỏ nhưng internet quá lớn và tin tức lan truyền nhanh chóng, tôi chỉ muốn cảm ơn tất cả mọi người và việc thực hiện vòng đua này sẽ cho mọi người thấy sự hỗ trợ của họ đã giúp tôi đạt được thành tích như thế nào. Và, tất nhiên, tôi sẽ ở lại tham gia cuộc đua và tôi sẽ hỗ trợ đội TSR Honda. Tôi rất mong được gặp lại các đồng đội của mình và gặp lại người hâm mộ.”

XEM XÉT LẠI CUỘC ĐUA: 24H SPA EWC MOTOS 2022

Nói về các đồng đội của bạn, Mike Di Meglio chỉ mới đề cập đến màn trình diễn đáng kinh ngạc của bạn tại Spa – bạn cảm thấy thế nào khi nhận được những lời khen ngợi như vậy?
“Thật là mãn nguyện. Đó là một cuộc đua đáng kinh ngạc khi trận chiến trên bục vinh quang của chúng tôi kéo dài đến 15 phút cuối cùng của cuộc đua kéo dài 24 giờ, và tôi đã có thể cán đích trên bục vinh quang đó, điều mà lúc đó và bây giờ vẫn còn tuyệt vời.

Nhìn lại, cuộc đua dưới mưa đã khó khăn như thế nào khi biết rằng bước cuối cùng của bục vinh quang là để giành lấy?
“Mặc dù điều kiện có vẻ tồi tệ vì trời ẩm ướt, nhưng ở các góc cua rất gồ ghề, tôi đã chạm khuỷu tay vào lề đường ở hai hoặc ba góc cua. Đó là lần đầu tiên tôi chạy đua trên lốp Bridgestone trong điều kiện ẩm ướt và rõ ràng là chúng rất tốt. Vấn đề chính của đường đua là phanh gấp trên đường đua, đó là lý do tại sao rất nhiều người bị va chạm và tôi suýt nữa cũng bị như vậy. Đã có lúc tôi gần như đi chệch hướng ở Lượt 1. Về cơ bản, tôi đang tiến về phía những tay đua bị vượt lên và khi phanh gấp, tôi không biết liệu mình có bắt kịp họ đang đi vào góc cua hay không, vì vậy Tôi đứng hơi rộng và ở mỗi vòng đua khác, tôi lại vào trong nhiều hơn, ra khỏi đường đua. Khi bạn đang ở trên đường đua, có cao su trên mặt đất và thường thì cao su đó sẽ trơn trượt, vì vậy tôi đã đi trên đường đua trong một vòng đó khi các vạch phía sau xuất hiện và khi tôi đang phanh thì phía trước bị khóa và tôi rất may mắn khi cảm thấy nó đi và quản lý để cứu nó. Mike Di Meglio cũng gặp vấn đề tương tự, nhưng anh ấy bị va chạm và hầu hết những người khác cũng bị va chạm, nhưng tôi đã rất may mắn cứu được nó.”

Khi bạn có khoảnh khắc đó ở Lượt 1, bạn có nghĩ rằng trò chơi đã kết thúc với bạn không?
“Khi tôi đi rộng, tôi đã nghĩ đến hai điều, một là tôi vừa cứu được cuộc đua vì tôi đã ở lại trên chiếc xe đua, nhưng điều thứ hai tôi nghĩ là tôi đã phá hỏng cuộc đua vì để [Siméon] vượt lên trước. . Tôi biết anh ấy đi trước vài giây và có dấu lùi ở đó nên tôi nghĩ bây giờ mình chỉ cần cúi đầu xuống và đi theo cách tôi biết và cố gắng bắt kịp anh ấy và xem điều gì sẽ xảy ra, và tôi đã đuổi kịp anh ấy. Nhìn lại, đó là phần thú vị nhất của cuộc đua, nhưng khi bạn tham gia cuộc đua, tôi sẽ không nói đó là phần thú vị nhất vì có áp lực, áp lực rất lớn.”

Về cơ bản, bạn đang cố gắng ngăn người hùng của đội nhà về đích trên bục nhận giải…
“Chúng tôi đã chiến đấu với đội SERT của Xavier Siméon để giành chức vô địch. Tôi không nói rằng vị trí thứ ba đã giúp chúng tôi giành chức vô địch, nhưng nó đã góp phần giúp chúng tôi giành chức vô địch. Có sự căng thẳng và tôi có thể hiểu được sự thất vọng. Nó giống như việc họ đến với Brands Hatch và tôi thua cuộc khi giành chiến thắng ở vòng cuối cùng. Nhưng lúc đó tôi đã rất hào hứng và thậm chí đến tận bây giờ, nghĩ về cuộc đua, bạn vẫn thấy rất phấn khích vì thông thường bạn không có được kết thúc như vậy, đặc biệt là giữa hai ứng cử viên vô địch trong cuộc đua 24 giờ. Tôi đủ may mắn để ở trong tình huống đó và thoát ra một cách tốt đẹp.”

Mặc dù bạn đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi giành được vị trí trên bục vinh quang cuối cùng, nhưng thật dễ dàng để quên rằng bạn đã làm rất nhiều để giữ cho đội tiếp tục cuộc đua khi chiếc xe đua bị hỏng…
“Chúng tôi đang dẫn đầu cuộc đua trong đêm và có một vị trí dẫn đầu thoải mái khi dây xích bị đứt, điều này thoạt đầu rất bất ngờ nhưng chúng tôi đang thắng cuộc nên đó là thời điểm tồi tệ nhất. Tôi đã đẩy chiếc xe đi xa hết mức có thể nhưng khi tôi đi đến đoạn dài bên trái trước khi kết thúc vòng đua, họ đã kéo tôi ra khỏi đường đua và cơn ác mộng tồi tệ nhất đã xảy ra. Tôi ngồi ở phía sau xe tải, tôi đang dựng chiếc xe đua trong bóng tối đen kịt và không có đường công vụ nào dẫn thẳng đến ga ra vào thời điểm đó nên chiếc xe tải đi xuyên qua khu rừng trong bóng tối, về cơ bản là xuyên qua khu rừng và tôi đã gần như ngã nhào vào thùng sau khi tôi giữ chặt chiếc xe đuavà cố gắng không để nó đổ xuống vì tôi không muốn làm hỏng nó. Khi tôi quay lại nhà để xe, chúng tôi chỉ nghĩ rằng chắc hẳn cuộc đua đã kết thúc vì xích bị đứt và tôi vừa mất 10 phút ở phía sau một chiếc xe tải. Đội đã cố gắng sửa được chiếc xe đua, chúng tôi ở vị trí thứ 11 và chúng tôi nghĩ, ‘được rồi, hãy quay trở lại’ và từ đó, đó là một cuộc chiến giành lại vị trí thứ ba.

XEM XÉT LẠI CUỘC ĐUA: 24H SPA EWC MOTOS 2022

Nói về các đồng đội của bạn, Mike Di Meglio chỉ mới đề cập đến màn trình diễn đáng kinh ngạc của bạn tại Spa – bạn cảm thấy thế nào khi nhận được những lời khen ngợi như vậy?
“Thật là mãn nguyện. Đó là một cuộc đua đáng kinh ngạc khi trận chiến trên bục vinh quang của chúng tôi kéo dài đến 15 phút cuối cùng của cuộc đua kéo dài 24 giờ, và tôi đã có thể cán đích trên bục vinh quang đó, điều mà lúc đó và bây giờ vẫn còn tuyệt vời.

Nhìn lại, cuộc đua dưới mưa đã khó khăn như thế nào khi biết rằng bước cuối cùng của bục vinh quang là để giành lấy?
“Mặc dù điều kiện có vẻ tồi tệ vì trời ẩm ướt, nhưng ở các góc cua rất gồ ghề, tôi đã chạm khuỷu tay vào lề đường ở hai hoặc ba góc cua. Đó là lần đầu tiên tôi chạy đua trên lốp Bridgestone trong điều kiện ẩm ướt và rõ ràng là chúng rất tốt. Vấn đề chính của đường đua là phanh gấp trên đường đua, đó là lý do tại sao rất nhiều người bị va chạm và tôi suýt nữa cũng bị như vậy. Đã có lúc tôi gần như đi chệch hướng ở Lượt 1. Về cơ bản, tôi đang tiến về phía những tay đua bị vượt lên và khi phanh gấp, tôi không biết liệu mình có bắt kịp họ đang đi vào góc cua hay không, vì vậy Tôi đứng hơi rộng và ở mỗi vòng đua khác, tôi lại vào trong nhiều hơn, ra khỏi đường đua. Khi bạn đang ở trên đường đua, có cao su trên mặt đất và thường thì cao su đó sẽ trơn trượt, vì vậy tôi đã đi trên đường đua trong một vòng đó khi các vạch phía sau xuất hiện và khi tôi đang phanh thì phía trước bị khóa và tôi rất may mắn khi cảm thấy nó đi và quản lý để cứu nó. Mike Di Meglio cũng gặp vấn đề tương tự, nhưng anh ấy bị va chạm và hầu hết những người khác cũng bị va chạm, nhưng tôi đã rất may mắn cứu được nó.”

Khi bạn có khoảnh khắc đó ở Lượt 1, bạn có nghĩ rằng trò chơi đã kết thúc với bạn không?
“Khi tôi đi rộng, tôi đã nghĩ đến hai điều, một là tôi vừa cứu được cuộc đua vì tôi đã ở lại trên chiếc xe đua, nhưng điều thứ hai tôi nghĩ là tôi đã phá hỏng cuộc đua vì để [Siméon] vượt lên trước. . Tôi biết anh ấy đi trước vài giây và có dấu lùi ở đó nên tôi nghĩ bây giờ mình chỉ cần cúi đầu xuống và đi theo cách tôi biết và cố gắng bắt kịp anh ấy và xem điều gì sẽ xảy ra, và tôi đã đuổi kịp anh ấy. Nhìn lại, đó là phần thú vị nhất của cuộc đua, nhưng khi bạn tham gia cuộc đua, tôi sẽ không nói đó là phần thú vị nhất vì có áp lực, áp lực rất lớn.”

Về cơ bản, bạn đang cố gắng ngăn người hùng của đội nhà về đích trên bục nhận giải…
“Chúng tôi đã chiến đấu với đội SERT của Xavier Siméon để giành chức vô địch. Tôi không nói rằng vị trí thứ ba đã giúp chúng tôi giành chức vô địch, nhưng nó đã góp phần giúp chúng tôi giành chức vô địch. Có sự căng thẳng và tôi có thể hiểu được sự thất vọng. Nó giống như việc họ đến với Brands Hatch và tôi thua cuộc khi giành chiến thắng ở vòng cuối cùng. Nhưng lúc đó tôi đã rất hào hứng và thậm chí đến tận bây giờ, nghĩ về cuộc đua, bạn vẫn thấy rất phấn khích vì thông thường bạn không có được kết thúc như vậy, đặc biệt là giữa hai ứng cử viên vô địch trong cuộc đua 24 giờ. Tôi đủ may mắn để ở trong tình huống đó và thoát ra một cách tốt đẹp.”

Mặc dù bạn đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi giành được vị trí trên bục vinh quang cuối cùng, nhưng thật dễ dàng để quên rằng bạn đã làm rất nhiều để giữ cho đội tiếp tục cuộc đua khi chiếc xe đua bị hỏng…
“Chúng tôi đang dẫn đầu cuộc đua trong đêm và có một vị trí dẫn đầu thoải mái khi dây xích bị đứt, điều này thoạt đầu rất bất ngờ nhưng chúng tôi đang thắng cuộc nên đó là thời điểm tồi tệ nhất. Tôi đã đẩy chiếc xe đi xa hết mức có thể nhưng khi tôi đi đến đoạn dài bên trái trước khi kết thúc vòng đua, họ đã kéo tôi ra khỏi đường đua và cơn ác mộng tồi tệ nhất đã xảy ra. Tôi ngồi ở phía sau xe tải, tôi đang dựng chiếc xe đua trong bóng tối đen kịt và không có đường công vụ nào dẫn thẳng đến ga ra vào thời điểm đó nên chiếc xe tải đi xuyên qua khu rừng trong bóng tối, về cơ bản là xuyên qua khu rừng và tôi đã gần như ngã nhào vào thùng sau khi tôi giữ chặt chiếc xe đuavà cố gắng không để nó đổ xuống vì tôi không muốn làm hỏng nó. Khi tôi quay lại nhà để xe, chúng tôi chỉ nghĩ rằng chắc hẳn cuộc đua đã kết thúc vì xích bị đứt và tôi vừa mất 10 phút ở phía sau một chiếc xe tải. Đội đã cố gắng sửa được chiếc xe đua, chúng tôi ở vị trí thứ 11 và chúng tôi nghĩ, ‘được rồi, hãy quay trở lại’ và từ đó, đó là một cuộc chiến giành lại vị trí thứ ba,.

“Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra nhưng mọi chuyện đã được quyết định là như vậy, cuộc đua đã kết thúc và chúng tôi đứng thứ tư. Nhưng chúng tôi giống như, ‘chờ đã, chúng tôi đứng thứ ba’ và chúng tôi hoàn toàn bị chủ sở hữu đội, thợ máy, đồng đội của tôi làm cho kiệt sức. Chúng tôi không thể tin được vì chúng tôi đang thắng cuộc đua, gặp sự cố, tụt xuống thứ 11 nhưng sau đó lại về thứ ba. Sau đó, cuộc đua bị treo cờ đỏ và chúng tôi về thứ tư. Về cơ bản, chúng tôi đã đóng gói hành lý của mình và tôi được chọn để tham gia Vòng diễu hành, chỉ dành cho những người hâm mộ khi kết thúc cuộc đua và sau đó quay trở lại nhà để xe.

“Lúc đó là 1 giờ 30 phút và vì chưa được dặn trước nên vợ tôi nấu cho tôi bát cháo. Tôi hầu như không ăn gì trong cuộc đua kéo dài 24 giờ nhưng tôi đang ăn cháo và người thợ máy của tôi, người thực sự là một kỹ thuật viên Showa sống gần tôi ở Tây Ban Nha, khá hài hước, rất nghiêm túc, anh ấy kiểu như ‘bạn phải đua, bạn ‘phải chạy đua, họ đã thay đổi kế hoạch, bạn phải hoàn thành cuộc đua’. Tôi gần như phát ngán với thức ăn của mình và tôi đã nghĩ đúng, ‘họ đã chọn tôi để làm việc đó, những người khác đã thu dọn vali sẵn sàng về nhà’.

“Tôi đã ra ngoài và rất phấn khích vì chúng tôi đứng thứ tư nhưng tâm lý của riêng tôi là ‘Tôi sẽ đứng thứ ba’. Đội thứ nhất và đội thứ hai dẫn trước khoảng tám vòng nhưng tôi đang bắt đầu lại cuộc đua ngay sau đội thứ ba. Xavier Siméon là người chiến thắng cuộc đua Moto2 và luôn thể hiện tốt khi bị ướt nhưng tôi đã nói, ‘Tôi sẽ làm điều này’. Tôi đã rất tự tin. Ngay khi chiếc xe an toàn tấp vào lề, tôi đã vượt lên và từ vị trí thứ tư lên vị trí thứ hai ở hai góc cua, vượt qua người dẫn đầu, chiến đấu với anh ta và có một khoảnh khắc quan trọng khi tôi thua trước và quay lại từ đó. Đó là một đống phấn khích – và cháo gần như bị ngấy! Đó là bữa sáng bình thường của tôi nhưng sau cuộc đua kéo dài 24 giờ khi bạn đang ăn gel năng lượng và các loại thực phẩm khác nhau, tôi muốn có một bát cháo, nhưng tôi đã chuyển từ ăn món đó sang mặc đồ da và đột nhiên quay trở lại cuộc đua và bị trên bục giảng, điều đó khiến mọi thứ trở nên tuyệt vời hơn. Đó là một trận chiến tuyệt vời và chúng tôi đã cắt giảm số điểm trên bảng xếp hạng vô địch để khiến nó trở nên cởi mở và có thể giành chiến thắng, và chúng tôi đã làm được!”

FIM R

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top