Giải đua Yamaha GP Feel The Speed tại TP.HCM quá mới lạ!

  • 09/02/2018
  •  
     
     
0
(0)

Giải đua xe Yamaha GP Feel The Speed trên đường nhựa lần đầu tiên diễn ra ngày 04/02/2018 tại trường đua Phú Thọ, quận 11,TP.HCM.

Giải đua xe Yamaha GP Feel the Speed vừa kết thúc tại trường đua Phú Thọ, quận 11, TP.HCM. Giải lần này quy tụ nhiều tay đua chuyên nghiệp lẫn không chuyên tham gia tranh tài.

Đây cũng là giải đua xe đường nhựa lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM. Tổng chiều dài vòng đua là 430 m, với 10 khúc cua trái phải đầy thử thách. So với giải đua đường đất truyền thống mọi năm, giải đua năm nay cũng hấp dẫn và kịch tính không kém.

Các tay đua thi đấu gồm 3 giải và 7 hệ. Trong đó giải mở rộng quy tụ hệ xe số 150 cc. Giải xe hãng gồm 3 hệ: Exciter 150i, Sirius 115i và Janus 125i. Giải CLB gồm 2 hệ xe số thông thường và xe tay ga.

Toàn bộ đường đua được trang bị hệ thống chấm điểm tự động RFID nhằm đảm bảo công bằng. Mỗi xe tham gia giải đều được gắn định vị, thời gian cán đích sẽ được hệ thống giám sát chặt chẽ.

Các tay đua thi đấu máu lửa với những pha rượt đuổi, tì đè qua mặt ở những khúc cua. Để đảm bảo an toàn cho vận động viên, sân đua được bố trí bao cát và hàng rào hơi nhằm giảm tối đa các chấn thương nghiêm trọng khi có tai nạn.

Dù đối tượng tham gia cả chuyên nghiệp lẫn không chuyên, không phân biệt nam nữ. Thế nhưng các tay đua luôn thể hiện sự quyết tâm và cạnh tranh sòng phẳng.

Một tay đua té ngả khi vào cua. Đường đua hẹp với nhiều góc cua gắt gây khó khăn cho không ít vận động viên, đặc biệt là ở những tình huống tranh chấp tay đôi.

Không giống như các giải đường đất hay vòng tròn, việc té ngã tại giải đua xe GP không quá nghiêm trọng và các tay đua vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Đội ngũ y tế và lực lượng hỗ trợ đường đua luôn có mặt kịp thời để khắc phục sự cố và trả đường đua về trạng thái ban đầu để các tay đua khác có thể thi đấu an toàn.

Việc tổ chức các giải đua xe phong trào góp phần tạo không khí sôi động những ngày cận Tết, nâng cao tinh thần thể thao đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ đam mê tốc độ tham gia.

Ở vòng chung kết Sirius 115i, tay đua Minh Sang giành ngôi vô địch. Xếp ở vị trí thứ 2 và thứ 3 là tay đua Trọng Vinh, Hoàng Phúc. Giải nhất CLB hệ xe ga thuộc về tay đua Vĩnh Phúc. Tay đua nữ Thiên Thu xếp thứ 2 và Tấn Phát xếp thứ 3.

Tại hệ Exciter 150i, tay đua Ngọc Hồ về nhất, Trường Lợi xếp ở vị trí thứ 2 và Minh Cường đứng thứ 3.

Giành vị trí quán quân tại hệ xe Yamaha Janus 125i là tay đua Khánh Lộc, xếp thứ 2 là tay đua Anh Hiệp và tay đua Minh Quốc giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Tại vòng chung kết Janus 125i dành cho nữ, tay đua Kim Ngân giành ngôi vô địch, tay đua Thu Trang hạng 2 và Thanh Thủy xếp hạng 3.

Webike.vn – Tổng hợp

Theo news.zing.vn

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top