Giá xăng có thể tăng mạnh vào ngày mai, ngày 5/5

  • 04/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Giá xăng dầu Thế Giới tăng trong 2 tuần qua khiến các doanh nghiệp xăng dầu trong nước dự báo mức điều chỉnh tăng giá xăng dầu bán lẻ từ vài trăm đến hơn 1.000 đồng/ lít xăng trong chu kỳ thay đổi giá vào ngày mai (ngày 5/5/2016).

Giá xăng có thể tăng mạnh vào ngày mai 5/5/2016

Giá xăng có thể tăng mạnh vào ngày mai (Ngày 5/5/2016) 

Với mức chênh lệch giữa giá xăng cơ sở và giá bán lẻ nội địa hiện tại, rất có thể xăng sẽ tăng dao động 500-600 đồng một lít vào chu kỳ điều chỉnh ngày mai. Theo chu kỳ điều hành giá xăng của liên Bộ Tài chính – Công Thương, ngày mai  (5/5) sẽ là thời điểm điều chỉnh giá nhiên liệu trong nước tiếp theo.

Theo lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối phía Nam, với giá bán lẻ hiện tại thì các đơn vị kinh doanh xăng đang lỗ so với mức giá cơ sở lần trước khoảng 500 đồng/lít, với dầu thì mức lỗ cao hơn chút ít.

Vị này cho biết, trong phiên điều chỉnh tới thì mức giá sẽ thay đổi ra sao nhưng nếu tăng thì sẽ có 3 phương án. Thứ nhất là xả quỹ bình ổn thêm so với mức 500 đồng/lít như hiện tại. Thứ hai là tăng theo đúng mức chênh lệch, phương án thứ ba là có thể tăng giá và cộng thêm mức xả quỹ, thay vì mức 500 đồng như đang duy trì ở các kỳ điều chỉnh trước.

Và như vậy, nếu lựa chọn các phương án điều chỉnh trên thì mức tăng được dự đoán là khoảng 600 đồng/lít đối với xăng và 1.000 đồng là hợp lý.

Giá xăng dầu có thể tăng mạnh trong lần điều chỉnh ngày 5/5

Giá xăng dầu có thể tăng mạnh trong lần điều chỉnh ngày 5/5

Theo những số liệu được công bố trên website của Bộ công thương, đến ngày 28/4, giá bán lẻ xăng Ron 92 tại Singapore, thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam hiện đang cao so với phiên điều chỉnh hôm 20/4 là 5,5 USD/thùng, tương đương mức 55,70 USD/thùng.

Tuy nhiên, mấy phiên gần đây, giá dầu thô trên thị trường thế giới có sự sụt giảm. Sự sụt giảm này là do những số liệu Genscape công bố về nguồn cung, sản lượng dự trữ dầu lưu kho tại Cushing, Oklahoma tuần qua tăng 871.000 thùng trong khi giới đầu cơ giá hi vọng con số này sẽ giảm.

Như vậy, giá xăng dầu tăng hay giảm sẽ phụ thuộc vào những số liệu liên quan tới nhập khẩu tại thị trường Singapore mấy ngày qua. Có khả năng, giá xăng dầu sẽ tăng trong lần điều chỉnh này.

Mới đây nhất, trong phiên điều chỉnh ngày 20/4, giá xăng được giữ nguyên ở mức 14.940 đồng/lít. Còn giá dầu diesel tăng thêm 500 đồng/lít, lên mức 10.370 đồng/lít.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top