Giá bán 40 triệu, Benelli RFS150i có gì nổi bật để cạnh tranh với Exciter 150?

  • 12/02/2019
  •  
     
     
0
(0)

Benelli RFS150i là mẫu xe côn tay mới ra mắt với giá bán niêm yết tại Việt Nam vào khoảng 40 triệu đồng. Xe có giá bán thấp hơn so với các đối thủ như Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150. Với giá bán 40 triệu đồng, Benelli RFS150i có gì nổi bật để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc?

Mẫu xe máy côn tay Benelli RFS150i có giá bán niêm yết tại Việt Nam thấp hơn so với các đối thủ như Yamaha Exciter 150 hay Honda Winner 150, đồng thời trang bị cặp phuộc hành trình ngược đáng giá.

Sau khi ra mắt tại thị trường Malaysia, cuối cùng thì mẫu xe máy Benelli RFS150i đã có mặt tại Việt Nam và chuẩn bị được bán ra thị trường với giá 39,9 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 và mới nhất là SYM StarSR 170.

Thông tin nói trên do một đại lý Benelli tại Việt Nam đăng tải, cho biết rằng lô xe đầu tiên hiện đã thông quan và cập bến Việt Nam, đang trong quá trình đăng kiểm trước khí chính thức được bán ra thị trường đầu năm 2019.

Được biết RFS là cụm từ viết tắt của Riders For Speed, nhấn mạnh phong cách thể thao và tốc độ của xe. Về ngoại hình, xe côn tay Benelli RFS150i sở hữu thiết kế mềm mại đặc trưng của thương hiệu xe Ý từ xưa đến nay, khác hẳn so với thiết kế góc cạnh và nhỏ gọn của các đối thủ đến từ Nhật Bản hay Đài Loan.

Về thông số kỹ thuật, Benelli RFS150i có trọng lượng 126kg, đi kèm bình xăng dung tích 4 lít. Xe có chiều dài cơ sở 1.325 mm, gầm cao 160 mm và chiều cao yên 787 mm. Về trang bị, Benelli RFS150i Limited Edition sở hữu hệ thống chiếu sáng hiện đại với đèn định vị và đèn xinhan ứng dụng công nghệ LED.

Đồng hồ của Benelli RFS150i Limited Edition vẫn là loại analog hiển thị vòng tua máy kết hợp với màn hình LCD hiển thị vận tốc, lượng xăng, hành trình, cấp số và nhiệt độ. Các nút bấm điều khiển dễ sử dụng.

Ngoài dàn áo mới, Benelli RFS150i mới còn thể hiện rõ ở các đường uốn cong ở mặt nạ hay đuôi xe. Kích thước của xe cũng rất nhỏ gọn, ngang ngửa với hai đối thủ Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150.

Hệ thống treo trước của xe gây ấn tượng với cặp phuộc hành trình ngược, hệ thống treo sau vẫn là giảm xóc lò xo trụ đơn, nhưng lò xo bên ngoài có màu vàng nổi bật, đi kèm là hệ thống phanh đĩa ở cả trước và sau.

Trái tim của xe là khối động cơ xylanh đơn, dung tích 149,8cc, làm mát bằng dung dịch, đi kèm hộp số côn tay 6 cấp và tích hợp công nghệ đánh lửa B3SP 3 bugi, công suất 15,5 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút.

Tuy có giá bán thấp hơn nhưng Benelli RFS150i có thể sẽ gặp khó khăn tại thị trường Việt Nam khi mà cái bóng đối thủ Yamaha Exciter là rất lớn, ngay cả thương hiệu được người Việt ưa chuộng là Honda cũng chưa thể lật đổ Exciter bằng mẫu Winner 150.

Dù vậy, sự xuất hiện của Benelli RFS150i cũng làm sôi động hơn tính cạnh tranh trong phân khúc này. Với Benelli RFS150i, người dùng Việt cũng sẽ có thêm sự lựa chọn mới với mức giá hợp lý vừa túi tiền và Benelli RFS150i cũng có những ưu điểm nổi bật của riêng mình.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top