Fritz phá kỷ lục vòng đua EWC Le Mans để giúp YART Yamaha giành vị trí pole 24 Heures Motos
- 18/04/2025
Marvin Fritz đã lập kỷ lục thời gian chạy một vòng đua dưới mức kỷ lục để giúp Đội đua chính thức Yamalube YART Yamaha EWC giành vị trí pole tại Giải vô địch sức bền thế giới FIM 24 Heures Motos mở màn mùa giải tại Le Mans.
Thành tích 1 phút 34,489 giây của tay đua người Đức trong Vòng loại thứ hai sáng nay đã phá vỡ kỷ lục mới do Gregg Black của Yoshimura SERT Motul lập được cách đây chưa đầy 30 phút, khi tay đua sử dụng động cơ Suzuki này đã hạ thấp kỷ lục 1 phút 34,708 giây của Niccolò Canepa từ 12 tháng trước với thành tích 1 phút 34,551 giây quanh Đường đua Bugatti dài 4,185 km.
“Tất nhiên là tuyệt vời, đây là chặng đua đầu tiên trong năm và là vị trí pole đầu tiên trong năm”, Fritz cho biết sau khi Đội đua chính thức Yamalube YART Yamaha EWC giành vị trí pole liên tiếp tại Le Mans và là lần thứ sáu trong bảy lần thử sức. “Đội đã làm một công việc tuyệt vời, chiếc xe đạp hoạt động rất tốt, lốp Bridgestone thật tuyệt vời. Và tất cả chúng tôi đều có thể hoàn thành vòng đua này hoặc thậm chí nhanh hơn. Nhưng tôi rất vui về cảm giác của chiếc xe đạp, đây là điều quan trọng nhất đối với cuộc đua ngày mai vì sự cạnh tranh rất mạnh mẽ và chắc chắn sẽ không dễ dàng. Có vẻ như chúng tôi sẽ có một số mưa trong cuộc đua, nhưng mọi người đều như nhau và chúng tôi đã chuẩn bị tốt.”
Về kỷ lục vòng đua mới của mình trước thềm giải đua 24 Heures Motos lần thứ 48, Fritz, người hợp tác cùng tay đua người Séc Karel Hanika và thành viên mới của tay đua Jason O’Halloran đến từ Australia, cho biết: “Tôi đã có một vòng đua, không phải là hoàn hảo, nhưng nhìn chung, tôi hài lòng với vị trí cực và điểm trong năm. Thật tuyệt vời [khi có kỷ lục vòng mới này]. chúng tôi cải thiện chiếc xe và gói sản phẩm ngày càng tốt hơn.”
Thành tích của Black đã đảm bảo cho Yoshimura SERT Motul – đội vô địch thế giới đương nhiệm và là đội chiến thắng giải đua 24 Heures Motos năm đua – giành được vị trí thứ hai trên mạng xuất phát cho cuộc đua sức bền ngày và đêm sắp tới với thời gian trung bình là 1 phút 34.869 giây so với 1 phút 34.634 giây của YART Yamaha. Tati Team AVA6 Racing đã gây ấn tượng khi là đội đua độc lập đứng đầu ở vị trí thứ ba.
“Đó là một vòng loại tuyệt vời đối với chúng tôi,” Black nói. “Chúng tôi đã không giành được vị trí pole nhưng lần cuối cùng chúng tôi giành được vị trí pole ở đây, nó đã không kết thúc tốt đẹp ở lượt đầu tiên và rất nhiều lần chúng tôi đã xoay sở để giành chiến thắng trong cuộc đua từ vị trí này. Tôi đã giữ kỷ lục vòng đua trong vài phút cho đến khi Marvin xoay sở để đạt được vài nghìn giây nhanh hơn. Mức độ của cuộc thi thực sự cao và bạn có thể thấy tốc độ cuộc đua ngoài kia thực sự nhanh, thật đáng kinh ngạc và thật tuyệt khi thấy sức bền.”
Đứng thứ năm trong thứ tự tạm thời sau Vòng loại đầu tiên vào thứ năm, Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad đã giành được một vị trí để đảm bảo vị trí thứ tư, tiếp theo là ERC Endurance, đội đang trở lại EWC sau một mùa giải vắng bóng và với sức mạnh của BMW. F.C.C. TSR Honda France đứng tiếp theo, tiếp theo là Kawasaki Webike Trickstar, ELF Marc VDS Racing/KM99, MAXXESS của BMRT Pirelli Motul và Đội đua sức bền Hungary của Moto-Jungle, những đội đã dẫn đầu trong hạng mục Superstock do Dunlop cung cấp.
“Sau thành tích của chúng tôi tại Bol d’Or năm ngoái, nhiều người sẽ nói rằng đó chỉ là một lần chúng tôi cạnh tranh trong vòng loại, nhưng chúng tôi đã làm lại, chúng tôi bắt đầu từ vị trí pole và dẫn đầu FIM Endurance World Cup,” tay đua HERT Bálint Kovács cho biết. “Đội đã làm việc cực kỳ tốt. Các chàng trai đã làm một công việc xuất sắc trong việc phát triển chiếc xe đạp, và với tư cách là những tay đua, chúng tôi đã có thể chuẩn bị tốt cho mùa giải. Tất nhiên, đây là một cuộc đua sức bền nên việc giành được vị trí pole không có nghĩa là chúng tôi sẽ dễ dàng giành chiến thắng. Mục tiêu chính là hoàn thành cuộc đua vì chúng tôi không có nhiều kinh nghiệm nhưng sâu thẳm trong lòng chúng tôi muốn giành được vị trí pole.”
Đội Étoile và TRT27 AZ Moto đã hoàn thành top 3 Superstock ở vị trí thứ 11 và 12 chung cuộc khi Đội Bolliger Thụy Sĩ, Đội LRP Ba Lan và Honda No Limits hoàn thành top 15 khi kỷ lục 41 đội EWC thường trực tham gia đường đua.
Đội Green Team 42 Lycée Sainte Claire đã tạo nên lịch sử khi giành vị trí pole đầu tiên trong Giải đua xe FIM Endurance World Trophy mới cho năm 2025, giải đua này chỉ sử dụng lốp Dunlop và được phát triển để cung cấp một suất tham gia giải đua sức bền giá cả phải chăng và dễ tiếp cận hơn. Đội Super Moto Racing đứng thứ hai với ARTEC thứ ba.
“Rất tốt,” Julien Bonnet, tay đua của Green Team 42 Lycée St Claire, cho biết. “Chúng tôi đã gặp một số vấn đề với hệ thống điện tử nhưng sáng nay thì mọi thứ đã tốt hơn rất nhiều, và tất cả các tay đua trong đội đều cảm thấy hài lòng.”
TIẾP THEO LÀ GÌ?
Warm-Up cung cấp hoạt động đường đua tiếp theo từ 10:30-11:15 ngày mai (thứ bảy) với chặng đua 24 Heures Motos lần thứ 48 mở màn cho mùa giải EWC mới từ 15:00 CET.
-
-
- Vòng nguyệt quế đầu tiên của EWC Production thuộc về Team Super Moto Racing
- Bảng xếp hạng tạm thời EWC
- Tường thuật: YART Yamaha giành chiến thắng mở màn EWC sau vấp ngã của Kawasaki Webike Trickstar tại …
- National Motos Honda FMA liên tiếp giành chiến thắng tại Le Mans EWC Superstock
- Sau 16 giờ: Kawasaki Webike Trickstar theo đuổi chiến thắng vẫn giữ vững vị trí tại Le Mans
-
-
-
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020
-
-