MERCADO CHỌN EWC CHO MỘT CHƯƠNG MỚI TRONG SỰ NGHIỆP

  • 21/02/2023
  •  
     
     
0
(0)

Leandro Mercado tay đua người Argentina đã chọn Giải vô địch thế giới FIM Endurance để mở ra chương mới nhất trong sự nghiệp của anh ấy sau những kỳ tích thành công tại Giải vô địch thế giới FIM Superbike.

Người đàn ông 31 tuổi này sẽ tham gia đội Honda Viltaïs của Yannick Lucot cho mùa giải EWC 2023. Tại đây, anh ấy sẽ hợp tác với Florian Alt, Steven Odendaal và tay đua thứ tư James Westmoreland trên chiếc Honda CBR1000RR-R Fireblade mới cho năm 2023 của đội Pháp #333.

Đây sẽ là trải nghiệm đầu tiên của Marcado tại EWC trong khi bản hợp đồng của anh ấy đưa một tay đua đến từ Nam Mỹ đến chức vô địch toàn mùa lần đầu tiên trong ký ức gần đây.

Có biệt danh là ‘Tati’, Mercado bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2008 tại Red Bull AMA US Rookies Cup và anh ấy đã khẳng định tiềm năng của mình vào năm sau khi trở thành nhà vô địch AMA Supersport.

Anh ấy chuyển đến Châu Âu vào năm 2010 để thi đấu tại Giải vô địch tốc độ CIV của Ý trước khi tham gia Giải vô địch thế giới FIM Superbike vào năm 2012 cho một chiến dịch một phần.

Mercado đã giành được danh hiệu European Superstock 1000 Cup vào năm 2014 trên chiếc Ducati do tư nhân điều hành trước khi trở lại Giải vô địch thế giới Superbike vào năm 2015. Một năm liên tục về đích đã giúp anh có được vị trí thứ tám vững chắc trong thứ tự chung cuộc.

Sau một năm trở lại với cỗ máy Superstock, mặc dù với tư cách là tay đua chính thức của Ducati, Mercado đã trở lại đấu trường Superbike Thế giới vào năm 2017. Nhưng anh ấy đã làm được điều đó với phong độ đỉnh cao sau khi ghi được ba chiến thắng và một lần lên bục sau tám lần xuất phát ở Superstock Châu Âu, bỏ lỡ năm 2016 tiêu đề bằng bốn điểm.

Đã hoàn thành sáu năm không gián đoạn trong giải Siêu mô tô Thế giới, bao gồm hai năm lái xe với sức mạnh của Honda, Mercado sẽ ra mắt EWC vào năm 2023 với đội Viltaïs từng giành Bol d’Or, bắt đầu với 24 Heures Motos tại Le Mans từ 13 -16 tháng Tư.

“Đối với tôi, đó là sự khởi đầu của một chương mới trong sự nghiệp của tôi và tôi rất vui khi được làm điều đó với gia đình Viltaïs,” Mercado sinh ra ở Córdoba cho biết. “Tôi có thể thấy các giá trị và sức mạnh của đội, sự tập trung để ghi bàn. Đó là một thách thức lớn, và tôi thực sự có động lực. Tôi biết mình phải học nhiều điều về Sức bền, nhưng tôi sẵn sàng cống hiến 100% sức lực của mình để đạt được các mục tiêu. Tôi đã có cơ hội biết tất cả mọi người trong đội trong một bầu không khí tuyệt vời và quyết tâm cao độ. Năm nay đội chuyển sang Honda mà tôi đã biết chiếc xe đạp này từ hai năm trước và tôi sẽ cống hiến tất cả kinh nghiệm của mình cho đội. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Yannick và toàn đội vì đã tin tưởng vào tôi, và tôi nóng lòng muốn bắt đầu chương mới này.”

Giám đốc đội đua Honda Viltaïs Yannick Lucot cho biết: “Tati biết rõ về Honda, nhưng điều đầu tiên thu hút sự chú ý của chúng tôi ở Viltaïs là phẩm chất con người. Trong quá trình phỏng vấn tuyển dụng, tôi đã được huấn luyện viên thể chất và tinh thần của chúng tôi đồng hành để hiểu tâm lý của các ứng viên. Chúng tôi đã gặp một số tay đua và mối liên hệ giữa chúng tôi với Tati diễn ra rất tốt đẹp. Việc anh ấy sẵn sàng thích nghi với một đội mới, tuân thủ một dự án chung và chuẩn bị cho bản thân theo kỷ luật mà anh ấy đang khám phá, là những yếu tố quyết định. Nếu cậu ấy hòa nhập nhanh thành công, chúng tôi chắc chắn sẽ có mặt từ đầu mùa giải 2023”.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top