Exciter 155 VVA vẫn chưa được trang bị ABS – nhiều biker không thích điều này

  • 30/12/2020
  •  
     
     
5
(1)

Yamaha công bố Exciter 155 VVA thuộc dòng xe côn tay thể thao nhưng Exciter 155 VVA mới vẫn không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, trong khi vài đối thủ hay một số xe tay ga của chính Yamaha cũng đã có ABS.

Tối 29/12, Yamaha giới thiệu Exciter 155 VVA tại thị trường Việt Nam sau hàng hoạt thông tin rò rỉ. Mẫu xe mới không chỉ được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn mà còn tinh chỉnh về ngoại hình. Tuy nhiên phanh ABS, trang bị mà rất nhiều khách hàng mong chờ, vẫn không xuất hiện trên Exciter 155 VVA.

“Mang tiếng là xe thể thao mà không có ABS thì dở rồi. Mình đi NVX 155 ABS, dù là tay ga thôi nhưng ABS nó cứu nguy không biết bao nhiêu lần rồi! Không có ABS là xem thường tính mạng, đặc biệt với những chiếc xe có tốc độ tương đối là cao như Exciter”, thành viên henry_1177 bình luận trên một diễn đàn.

Cùng quan điểm, nick Facebook Vũ Minh Đức cho rằng: “Tính mạng con người là quan trọng nhất và phanh ABS dần trở thành trang bị tiêu chuẩn trên các dòng xe tầm trung. Exciter mới với động cơ mạnh hơn thì cũng cần phải nâng cấp hệ thống phanh tương xứng, bỏ ra 50 triệu đồng cho chiếc xe máy không có ABS thì đáng phải suy nghĩ”.

Trong phần trả lời truyền thông xung quanh câu hỏi: Lý do vì sao Exciter 155 VVA hoàn toàn mới không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đại diện Yamaha cho biết: “Để tăng trải nghiệm thể thao, tăng kỹ năng xử lý của người lái. Xe đã trang bị bộ ly hợp chống trượt rồi nên có thể dùng chức năng đó để thay cho ABS”.

Nick CuongLam02 cho rằng đây là câu trả lời chống chế. “Thà nói thẳng ra không có phanh ABS để giảm chi phí hoặc chúng tôi đợi ra mắt phiên bản sau nghe còn xuôi tai hơn”, thành viên nay viết. Trong khi đó tài khoản Vinandroid bức xúc: “Cách làm kiểu hút máu, đỡ tốn tiền trang bị thế mới tối đa lợi nhuận chứ sao. Đấy cũng là coi thường tính mạng người Việt”.

Theo công bố của nhà sản xuất, Exciter 155 VVA được trang bị hệ thống chống trượt bánh sau 2 chiều Assist & Slipper (A&S). Nhờ vậy mà xe hạn chế tình trạng trượt côn và chống bó bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao. Như vậy theo câu trả lời của Yamaha thì bộ ly hợp chống trượt giúp người dùng phanh bằng số để thay cho phanh ABS.

Thực tế, hệ thống chống bó cứng phanh ABS đang dần trở nên phổ biến trên các mẫu xe máy tại Việt Nam. SYM Fancy 125 ABS với giá bán khoảng 39 triệu đồng được xem là xe rẻ nhất có phanh ABS trên cả bánh trước và bánh sau. Bản thân các mẫu xe tay ga của Yamaha như Yamaha FreeGo S hay Yamaha Grande cũng có phanh ABS.

Đối thủ trực tiếp của Exciter là Honda Winner X đã có phanh ABS từ năm 2019. Trang bị an toàn này được xem là chìa khóa để Honda tăng sức cạnh tranh với Yamaha trong phân khúc xe côn tay phổ thông. So về mức giá, Honda Winner X và Yamaha Exciter 155 VVA có giá bán tương đương nhau.

Tuy không có phanh ABS nhưng Exciter 155 VVA vẫn có những lợi thế riêng trước Winner X. Ngoài thay đổi về ngoại hình còn phải kể đến động cơ 17,7 mã lực kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Mẫu xe của Yamaha có phanh trước sử dụng đĩa đơn với cùm phanh 2 piston cho phiên bản cao cấp, phanh sau 1 piston.

theo DanTri

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top