EWC Take Five với Loris Cresson

  • 20/06/2024
  •  
     
     
0
(0)

Ngôi sao người Bỉ Loris Cresson sẽ gánh vác hy vọng của cả quốc gia trên vai khi anh đấu tranh giành thành công tại quê nhà trong Giải vô địch thế giới FIM Endurance trong cuộc đua 8 giờ Spa Motos vào thứ Bảy này.

Đua cho BMRT3D maxxess Nevers, đội đã chuyển từ hạng Superstock lên hạng Formula EWC năm 2024, Cresson sẽ hợp tác với đồng hương và tân binh Vincent Lonbois, cùng với tay đua người Pháp Julien Pilot trên chiếc Kawasaki #24. Đây là những gì tay đua 25 tuổi đến từ Braine-l’Alleud phải nói trước vòng hai của mùa giải EWC tại Circuit de Spa-Francorchamps.

Là một tay đua người Bỉ, 8 giờ Spa Motos quan trọng như thế nào?
“Đối với tôi, điều đó thực sự quan trọng và thật tuyệt khi lại có một cuộc đua vô địch thế giới tại Bỉ, đó là điều chúng tôi đã bỏ lỡ rất nhiều vì sự nổi tiếng của môn thể thao này cũng như sự nổi tiếng của các tay đua. Và điều đó tốt cho những tay đua như tôi, những người luôn đua bên ngoài Bỉ trong suốt sự nghiệp của họ. Khi người hâm mộ thấy chúng tôi đạt trình độ cao tại EWC, điều đó giúp thay đổi hình ảnh của mọi người, điều này thật tốt. Thật tốt khi có gia đình và bạn bè đến vì nó thực sự gần gũi với họ và điều này rất có động lực.”

Với rất nhiều người theo dõi và ủng hộ bạn, một kết quả mạnh mẽ có phải là điều cần thiết không, điều mà bạn cảm thấy mình phải đạt được?
“Mỗi cuộc đua, chúng tôi đều muốn đạt được kết quả tốt nhất nhưng khi diễn ra trên sân nhà và mọi người đều ở đó, bạn sẽ có thêm động lực vì bạn muốn làm mọi người tự hào và bạn muốn tự mình nói rằng, ‘thật tuyệt, tôi đã làm được’. Bởi vì ở sân nhà, mọi thứ thậm chí còn tuyệt vời hơn.”

Đã từng đua ở Superstock trước đây, bạn sẽ bắt đầu cuộc đua EWC năm nay tại Spa ở hạng mục Formula EWC. Điều đó tuyệt vời như thế nào?
“Năm ngoái và năm trước ở hạng Superstock, chúng tôi có tham vọng giành chiến thắng trong cuộc đua. Thật không may, vì một số thông số về sức bền, chúng tôi đã không làm được. Bây giờ ở Formula EWC, chúng tôi sẽ chiến đấu với những tay đua lớn nên bạn sẽ có thêm động lực vì nếu chúng tôi lên bục vinh quang thì sẽ chỉ có hai đội hoặc một đội tốt hơn chúng tôi.”

Đây là một khởi đầu mạnh mẽ cho cuộc sống tại Formula EWC đối với bạn và đội BMRT3D maxxess Nevers của bạn với vị trí thứ tám chung cuộc trong 24 Heures Motos. Bạn hài lòng như thế nào với những gì mình đạt được?
“Thành thật mà nói, trong suốt mùa đông và khi bắt đầu tuần đua, chúng tôi không thể tưởng tượng được điều này nhưng chúng tôi biết rằng đội thực sự giỏi trong các điểm dừng và trong suốt cuộc đua, chúng tôi hầu như không bao giờ gặp vấn đề gì. Thật thỏa mãn khi chúng tôi có thể dễ dàng về đích trong top 10. Đối với một cuộc đua ngắn hơn, khi chúng tôi hiểu rõ hơn về xe đạp và hạng mục, chúng tôi sẽ xem mình có thể làm gì. Nhưng thật sự thỏa mãn khi có mặt ở đó mà không gặp rắc rối gì.””

Vòng đua EWC của Spa chuyển từ 24 giờ sang tám giờ. Bạn nghĩ nó sẽ như thế nào?
“Chuyển sang định dạng ngắn hơn có thể là tốt và hy vọng nó sẽ thu hút nhiều người hâm mộ hơn vì họ có thể đến cả ngày và xem toàn bộ cuộc đua. Đối với các tay đua, điều đó thật tốt vì chúng tôi đã bỏ lỡ một cuộc đua ngắn hơn và thật tuyệt khi có một số cuộc đua ngắn hơn trong mùa giải. Là người đến từ cuộc đua nước rút, tôi biết bạn phải chạy 100 phần trăm từ đầu đến cuối. Vì đường đua dài nên bạn cần phải thông minh vì nếu bạn bị ngã và mất hai vòng, bạn sẽ mất hơn năm phút và cuộc đua sẽ kết thúc. Tôi đã từng tham gia nhiều đường đua nhưng chắc chắn Spa là một trong những đường đua tốt nhất. Bố cục hoàn hảo với nhiều đoạn lên xuống và sau đó bạn sẽ có lịch sử. Bạn không bao giờ thấy chán, đó là một cảm giác thực sự tuyệt vời.”

Giải đua 8 giờ Spa Motos diễn ra tại Circuit de Spa-Francorchamps ở Bỉ từ ngày 7 đến ngày 8 tháng 6. Nhấp vào ĐÂY để biết thêm thông tin về sự kiện bao gồm thông tin chi tiết về cách mua vé.

Tìm hiểu thêm từ Loris Cresson khi anh ấy hướng tới 8 giờ Spa Motos bằng cách theo liên kết này:

: https://www.facebook.com/watch/?v=476937485042979

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top