EWC Phỏng Vấn với Jérémy Guarnoni

  • 08/03/2024
  •  
     
     
0
(0)

Là một tay đua và là người chiến thắng Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad trong suốt hai năm thi đấu, tay đua người Pháp Jérémy Guarnoni đã cùng KM99 tham dự Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024. Đây là những gì tay đua 31 tuổi đã nói khi đếm ngược đến thời điểm khai mạc mùa giải 24 Heures Motos tại Le Mans ở Pháp từ ngày 18 đến 21 tháng 4 một cách tốt đẹp và thực sự đang diễn ra.

Một mùa giải vô địch thế giới sức bền FIM mới và một đội mới, bạn có hào hứng tham gia KM99 cho EWC 2024 không?
“Tôi rất vui và phấn khích. Tôi đã có hai năm tuyệt vời với BMW với một số kết quả tốt nhưng thành thật mà nói, tôi muốn có một thử thách mới và tôi đã có cơ hội đồng hành cùng KM99. Đó là một đội tốt, một đội mới kể từ năm ngoái nhưng họ thực sự là một đội như một gia đình và trong cuộc đua sức bền, điều này thực sự quan trọng. Và đó là lý do tôi quyết định chuyển sang KM99 và quay lại Yamaha. Tôi đã thử một chiếc Yamaha vào năm 2015, đã lâu rồi nhưng nó ít nhiều giống một chiếc xe đua và tôi thực sự rất thích lái chiếc xe này. Tôi biết trong cuộc đua sức bền, đó là một chiếc xe đạp thực sự tốt vì rõ ràng họ là nhà vô địch thế giới từ năm 2023 và chúng tôi có thể nói chiếc xe này thực sự tốt cho các cuộc đua 24 giờ nên nó khá thú vị.”

Mặc dù sẽ có sự thay đổi về xe đua vào năm 2024 nhưng bạn sẽ tiếp tục tin tưởng vào lốp Dunlop. Điều đó giúp ích cho bạn bao nhiêu trong quá trình chuyển đổi từ xe đua này sang xe đua khác và từ đội này sang đội khác?
“Bình thường học làm quen với lốp xe khó hơn học xe chạy xe máy. Khi bạn chuyển từ lốp này sang lốp khác, việc thích nghi sẽ khá khó khăn. Bạn có thể thích nghi nhanh nhưng nhiều khi đó lại là điều khó khăn nhất. Tôi đã làm việc với Dunlop được ba hoặc bốn năm, tôi cũng thực hiện các chuyến lái thử cho họ, thực hiện tất cả các bước phát triển cho lốp EWC nên thật tuyệt vời khi được tiếp tục với họ.”

Khi mùa giải EWC 2024 sắp bắt đầu, bạn đã có cơ hội thực hiện một số thử nghiệm ở Tây Ban Nha. Việc đó diễn ra thế nào rồi?
“Chúng tôi đã thử nghiệm ở Almería và tuần này chúng tôi sẽ thử nghiệm ở Jerez. Almería đã chơi tốt, đó là ba ngày nhưng thực sự là một thử thách để kiểm tra xem tôi cảm thấy thế nào với đội, các đồng đội và chiếc xe đua. Nhưng nó thực sự tốt và bầu không khí của toàn đội thật tuyệt vời. Tôi biết Florian Marino và có mối quan hệ tốt với anh ấy cũng như Randy de Puniet, một người bạn hơn là một đồng đội. Đối với tôi, điều này thực sự quan trọng để cảm nhận được mối quan hệ này.”

Đó là đội hình toàn tay đua người Pháp tại KM99 mùa này. Điều đó mang lại những lợi ích gì?
“Hơn cả ngôn ngữ về mặt kỹ thuật, văn hóa giữa chúng tôi thực sự giống nhau và điều đó giúp có được bầu không khí tốt đẹp cùng nhau. Rõ ràng đội là người Bỉ nhưng mọi người đều nói tiếng Pháp và điều đó giúp ích rất nhiều.”

Đạt được nhiều thành công tại EWC – bạn là thành viên của đội SRC Kawasaki France đã giành được danh hiệu 2018-19 – điều gì thúc đẩy bạn tiếp tục nỗ lực?
“Nói chúng tôi có thể giành chức vô địch thì hơi tự phụ, đội mới chỉ mới một mùa giải nên mục tiêu giành danh hiệu nhiều hơn là lên bục vinh quang. Đó là một đội thực sự tốt nhưng đó vẫn là khoảng thời gian riêng tư. Năm ngoái họ không có một mùa giải tồi tệ nhưng gặp nhiều vấn đề về va chạm và gặp khó khăn trong việc hoàn thành chặng đua. Điều quan trọng nhất đối với họ và đối với chúng tôi là ghi điểm và lên bục vinh quang. Chúng tôi có đủ khả năng và khả năng để lên bục và có thể giành chiến thắng nhưng trước hết bạn cần quên va chạm và thực hiện cuộc đua tuyệt vời nhất có thể. Nếu làm được điều đó, bạn sẽ đứng trên bục vinh quang vào cuối năm trong giải vô địch thế giới. Đối với tôi đó là mục tiêu thực tế.”

Phiên bản thứ 47 của 24 Heures Motos khai mạc mùa giải Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 từ ngày 18-21 tháng 4. Thông tin vé có sẵn TẠI ĐÂY.

Hình ảnh hành động của Jérémy Guarnoni: Facebook.com/km99.be

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top