Những quyết định đặc biệt dành cho FIM EWC 2019-2020 (Lịch trình/Địa điểm)

  • 07/04/2020
  •  
     
     
0
(0)

Trước cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu chưa từng có, giải vô địch thế giới đua xe sức bền FIM Endurance đã sửa đổi lịch đua và thực hiện các bước để bảo vệ sức khỏe các đội đua.

Eurosport Events, đơn vị quảng bá cùng với ban tổ chức FIM – Liên đoàn moto quốc tế, đã sửa đổi lịch FIM EWC sao cho phù hợp với những hạn chế bắt buộc từ chính phủ các nước.

Theo tình hình giới nghiêm hiện tại, với lệnh cấm các cuộc tụ họp công cộng và hạn chế di chuyển của người dân, chặng 8 giờ Oschersleben, dự kiến diễn ra vào ngày 6 tháng 6 tại Đức, sẽ không thể được tổ chức. Sự kiện này đã bị hủy bỏ và sẽ không được lên lịch lại. Sự kiện cao cấp này đã được chính thức thêm vào lịch đua trong khuôn khổ giải vô địch thế giới Endurance năm 1999. Từ đó đến nay, nó đã trở thành một địa điểm không thể bỏ qua cho tất cả người hâm mộ môn thể thao này ở Đức.

Do đó, Giải vô địch thế giới FIM Endurance 2019-2020, chặng tiếp theo sẽ khởi động lại tại Nhật Bản vào ngày 19 tháng 7 trong giải đua Suzuka 8 giờ đối với hạng mục Formula. Còn đối với hạng mục Superstock thì sẽ chuyển sang thi đấu tại Pháp ở giải 24 Heures Motos vào ngày 29 và 30 tháng 8 năm 2020.

Ban tổ chức (BTC) FIM và Eurosport Events đã quyết định sử dụng mùa giải Bol d’or 2020 là cuộc đua thứ năm của lịch và cũng sẽ là trận chung kết của mùa giải đang diễn ra. Sau khi khởi động tại Le Castellet vào tháng 9 năm 2019, Giải vô địch thế giới FIM Endurance World 2019-2020 sẽ niêm phong bảng xếp hạng quốc tế của chặng Bol d’Or vào ngày 19 và 20 tháng 9 năm nay (2020).

Nhận thức sâu sắc về những khó khăn mà các đội hiện đang gặp phải, BTC FIM, Eurosport Events và ban tổ chức của các chặng đua thuộc FIM EWC đang làm mọi thứ trong khả năng của họ để cung cấp các giải pháp cắt giảm chi phí và hỗ trợ các tay đua một cách tốt nhất.

Chặng 24 Heures Motos và chặng kiểm tra lặp lại thuộc Bol d’Or sẽ bị hủy, nhưng các buổi chạy thực hành miễn phí vào thứ ba và thứ tư sẽ được kéo dài để giúp các đội có thêm thời gian trên đường đua.

Eurosport Events sẽ hỗ trợ các đội đua tư nhân bằng cách phân bổ € 1.500 cho mỗi chiếc xe máy. Hỗ trợ này dành cho tất cả các đội không thuộc diện “nhà máy – đại diện cho hãng xe” đã tham gia vào chặng 24 Heures Motos và Bol D’or.

Phỏng vấn ông François Ribeiro, Trưởng phòng tổ chức Eurosport Events

– Những ưu tiên nào đã khiến hội đồng quyết định sửa đổi lịch?

“Thế giới đang trải qua một thảm kịch lớn, đang có những hậu quả chưa từng có đối với xã hội và cho tất cả các cuộc hội họp công cộng. Có rất nhiều điều tồi tệ đang xảy ra.

Việc giới nghiêm đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thế giới thể thao. Các cuộc đua không thể được tổ chức nếu sự an toàn của các đội và người lái không thể được đảm bảo. Cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng hiện tại rõ ràng khiến cho chúng ta không thể nào tổ chức chặng 8 giờ Oschersleben, 2020 được. Sự kiện này sẽ phải dời lại đến 20-23 tháng 5, 2021.

Sau khi đặt lại lịch chặng 24 Heures Motos vào cuối tháng 8, chúng tôi đưa ra một đề xuất cho tất cả những người tham gia mùa vô địch rằng họ sẽ kết thúc mùa giải này với một cuộc đua tuyệt vời tại Bol d’Or. Sau một thời gian dài tạm ngưng và quá nhiều sự thất vọng cho những người hâm mộ đua xe moto, chúng tôi chắc chắn rằng ACO và Éditions Larivière sẽ vẫn có khả năng tổ chức hai lễ kỷ niệm nổi tiếng tuyệt vời tại Le Mans và Le Castellet. Dựa trên lịch mới, Suzuka 8 giờ sẽ không còn là trận chung kết của giải vô địch thế giới. Mobilityland, người tổ chức cuộc đua mang tính biểu tượng này, hiểu rõ tình hình và chia sẻ ưu tiên với chúng tôi.

Những quyết định này chính là bảo vệ lợi ích của FIM EWC trong những trường hợp rất đặc biệt như hiện nay. Do đó, mùa giải tiếp theo sẽ bắt đầu với Sepang và kết thúc với Bol d’or.”

– Khi Suzuka 8 giờ sẽ không còn là trận chung kết của FIM EWC. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chức vô địch như thế nào?

Bàn luận cùng với nhà tổ chức Suzuka 8 giờ, chúng tôi đã thảo luận vấn đề về việc các đội tham gia thuộc Nhật hoặc ngoài Nhật sẽ hoàn thành cuộc đua trong bối cảnh có thể gây ra làn sóng thứ 2 của Covid-19 sẽ xuất hiện trên quần đảo. Do đó, cuộc đua sẽ không phải là trận chung kết vô địch năm nay nữa, nó sẽ không còn được hưởng lợi từ tiền thưởng 150% số điểm.

– Việc phủ sóng truyền hình của FIM EWC sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng Covid-19 này chứ?

Việc hoãn các sự kiện thể thao ngoài mùa hè chắc chắn sẽ tạo ra sự tắc nghẽn của các chương trình trong lịch trình của kênh truyền hình. Eurosport Events với tư cách là nhà quảng bá sẽ luôn đảm bảo tín hiệu để phát nó ra ngoài mạng lưới Eurosport. Chúng tôi sẽ làm hết sức của chúng tôi để cung cấp phát sóng tốt nhất có thể.

– Dựa trên những tổn thất tài chính do cuộc khủng hoảng toàn cầu gây ra, Eurosport Events sẽ hỗ trợ các đội như thế nào?

Chúng tôi đang hợp tác với ACO và Éditions Larivière để giúp giảm chi phí cho các đội. Khoản hỗ trợ tài chính mà chúng tôi đang cung cấp để tham gia vào chặng Bol d’Or sẽ chỉ dành cho các đội tư nhân. Đây là những người mong manh nhất và cần hỗ trợ nhất trong những thời điểm khó khăn này.

Chủ tịch FIM, ông Jorge Viegas, tuyên bố “Chúng ta đang sống trong một khoảnh khắc đặc biệt, điều đó có nghĩa là chúng ta đang thực hiện các biện pháp mà chúng ta không bao giờ tưởng tượng được rằng chúng ta sẽ phải thực hiện nó. Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là duy trì vững chắc những mong muốn quay trở lại thi đấu, cũng như tiếp tục Giải vô địch thế giới FIM Endurance càng sớm càng tốt. Chúng tôi đang hợp tác với Eurosport Events, cấu trúc chặng đua mới này sẽ cho phép chúng tôi có một chức vô địch xứng đáng với tên gọi và đáp ứng sự mong đợi của tất cả những ai yêu thích môn thể thao ngoạn mục này!”

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top