EWC phỏng vấn 5 phút với National Motos Honda FMA
- 20/09/2024
National Motos Honda FMA đã xóa tan ký ức đau buồn tại FIM Endurance World Cup 2023 với danh hiệu đầu tiên ở hạng mục Superstock được trang bị lốp Dunlop trong giải Bol d’Or cuối tuần trước. Đây là cách các tay đua Guillaume Raymond, Sébastien Suchet và Valentin Suchet, cùng với Trưởng nhóm Stéphane Haddaj phản ứng sau chiến thắng bất chấp mọi khó khăn tại trường đua Paul Ricard.
Stéphane Haddadj: “Có rất nhiều cảm xúc đằng sau tất cả những điều này. Chúng tôi đã cùng nhau xây dựng một đội, dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, kỷ luật và rất nhiều thử thách. Đội, từng là á quân thế giới vào những năm 1980, luôn biết rằng danh hiệu nằm trong tầm tay, nhưng câu hỏi là: làm thế nào để đạt được nó? Quyết định được đưa ra là chơi an toàn, tiến lên và hoàn thành cuộc đua vì may mắn đã không đứng về phía chúng tôi trong những năm gần đây… nhưng mọi thứ đã đi chệch hướng ngay từ đầu và trở thành một cuộc đấu tranh thực sự. Cuối cùng, chúng tôi đã rất gần đến mức không thể để vuột mất, vì vậy mọi người đều đã nỗ lực hết mình. Thành thật mà nói, có một lúc trong đêm, tôi đã cân nhắc đến việc dừng lại. Chúng tôi đã có điểm từ Suzuka – việc còn lại là của những người khác. Nếu may mắn đứng về phía chúng tôi, chúng tôi sẽ về đích đầu tiên, còn nếu không, chúng tôi sẽ không về đích. Ghi được 17 điểm như chúng tôi đã làm ở Suzuka là điều gần như không thể. Nhưng toàn bộ đội – các tay đua, kỹ thuật viên và tình nguyện viên, người mà tôi vô cùng biết ơn – đã bước lên. Chúng tôi tự nhủ, ‘Chúng ta sẽ hoàn thành cuộc đua này, bất kể thế nào, trừ khi chúng ta gây nguy hiểm cho các tay đua hoặc động cơ bị hỏng’, bởi vì tất cả chúng ta đều biết thợ máy trên đường đua này khắc nghiệt như thế nào. Mọi người đều xắn tay áo lên để biến điều đó thành hiện thực… và chúng tôi đã làm được. Tôi rất tự hào khi đã duy trì được tinh thần của môn thể thao này – sự kiên trì, khả năng phục hồi và nỗ lực đến đích, ngay cả khi chúng tôi khách quan không còn gì để đạt được nữa. Chúng tôi có thể và đã xem đích trên TV… nhưng chúng tôi đã cùng nhau theo đuổi danh hiệu này, với quyết tâm tuyệt đối. Có những khoảnh khắc mọi người đều nghi ngờ, nhưng chúng tôi đã đoàn kết lại và chiến đấu vì nó một cách danh dự.”
Sébastien Suchet: “Tôi nghĩ tất cả chúng tôi đều gặp phải điểm thấp trong cuộc đua, mỗi người một kiểu. Nhưng chúng tôi hòa hợp rất tốt, và đến cuối cùng, tình huống trở nên vô lý đến mức chúng tôi gần như bật cười về điều đó. Kiểu như, ‘Được rồi, cứ đi đi, vui vẻ đi, và xem điều gì sẽ xảy ra!’ Vào thời điểm đó, chúng tôi biết số phận của mình không còn nằm trong tay chúng tôi nữa, vì vậy mục tiêu chỉ là hoàn thành cuộc đua, mặc dù chúng tôi biết rằng điểm số sẽ không quan trọng vào phút cuối. Vì vậy, vâng, chúng tôi thực tế đã bật cười về sự vô lý của nó và chỉ muốn tận hưởng, trao chiếc xe đạp cho người đồng đội tiếp theo, và tiếp tục cho đến khi chúng tôi cuối cùng vượt qua được vạch đích chết tiệt đó, thứ đã gây ra cho chúng tôi rất nhiều rắc rối.”
Guillaume Raymond: “Chúng tôi đã lên kế hoạch rõ ràng là sẽ chơi trò chờ đợi – đó là điều chúng tôi đã thảo luận và dự định làm khi đã có lợi thế dẫn trước. Nhưng mọi thứ nhanh chóng đi chệch hướng. Tôi thậm chí không thể đếm được thời gian chúng tôi dành trong hố, chứng kiến bản thân tụt hạng và leo lên trở lại trong bảng xếp hạng. Tôi phải thừa nhận rằng, tại một thời điểm nào đó, với tất cả những điều không may, tôi nghĩ rằng nó đang tuột khỏi tay chúng tôi. Nó không thể kết thúc theo bất kỳ cách nào khác. Nhưng cuối cùng, nhờ chiến thắng của chiếc xe đạp số 18, chúng tôi cuối cùng đã giành được danh hiệu, điều mà trong hai năm qua, chúng tôi thực sự xứng đáng.”
Valentin Suchet: “Thành thật mà nói, đó là một cuộc đua thực sự khó khăn, đặc biệt là về mặt tinh thần. Chúng tôi tham gia với suy nghĩ rằng nó sẽ đơn giản, không áp lực, chỉ cần chạy cuộc đua của chúng tôi—nhưng không phải vậy. Đó là một chuyến tàu lượn siêu tốc về mặt cảm xúc. Lúc đầu, chúng tôi nghĩ đó chỉ là một vấn đề nhỏ về cơ khí. Chúng tôi đã mất một vòng, không có gì to tát, chúng tôi lại tiếp tục… rồi một vấn đề khác, rồi một vấn đề khác, rồi một vấn đề khác nữa—rồi đến xích, rồi đến bộ tản nhiệt, và mọi thứ đi kèm với nó. Sau khi xích bị đứt, tôi đã làm hỏng cần số, phải mang nó trở lại, và điều đó thậm chí còn làm hỏng cả kẹp phanh. Đến khi tôi quay lại lần thứ ba và ra ngoài lần thứ tư, tôi đã bị rách dưới mũ bảo hiểm. Chúng tôi đã kiệt sức, hoàn toàn kiệt sức, và trong đầu tôi, tôi nghĩ rằng mọi chuyện đã kết thúc. Cảm giác như chúng tôi đã bỏ lỡ mục tiêu. Và tệ hơn nữa, ngay khi tôi đang quay trở lại, thì có một vấn đề về lốp xe—chiếc xe rung lên như điên. Đó thực sự là một cuộc đua ác mộng, nhưng cuối cùng, chúng tôi đã được đền đáp cho tất cả những nỗ lực mà chúng tôi đã bỏ ra trong những hai năm qua.”
Stephane Haddadj: “Chúng tôi đã trải qua rất nhiều cuộc đua khắc nghiệt, tàn khốc và không công bằng. Mọi người đều biết đến luật đua thưởng ngay từ đầu năm. Chúng tôi không đến Suzuka để ghi điểm, chúng tôi đến vì đó là giấc mơ của tất cả chúng tôi. Mọi người đều đóng góp tiền bạc để trải nghiệm điều đó; đó là dấu mốc trong lịch sử của đội chúng tôi. Ngày nay, đội đã hơn 50 năm tuổi—chúng tôi đang ở năm thứ 55 kể từ khi đại lý mở cửa vào tháng 9 năm 1969. Con số đó đã theo chúng tôi đến tận đây, và tôi tin rằng việc hoàn thành cuộc đua này, nỗ lực để hoàn thành, ngay cả khi không có thêm điểm nào để giành được, giúp chúng tôi được công nhận là đã vượt qua được thử thách này.”
-
- Sự phấn khích của giải Yamaha R7 Endurance Series hỗ trợ EWC ngày càng tăng khi lịch thi đấu được cô…
- Bốn giờ sáng là thời điểm lịch trình FIM EWC 2025 được công bố
- F.C.C. TSR Honda France đang hướng đến mùa giải EWC 2025 sau một “năm đáng quên”
- EWC rất hân hạnh khi được hỗ trợ tổ chức Coeur de Pilote trong sự kiện Bol d’Or
- Điểm cao nhất và điểm thấp nhất của đội Bolliger trong cuộc đua EWC Bol d’O
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020