Huyền thoại EWC Canepa nghỉ hưu vẫn có nghĩa là nghỉ hưu nhưng chưa hẳn là nghỉ hưu

  • 19/09/2024
  •  
     
     
0
(0)

Niccolò Canepa đã sẵn sàng cho một lần ra quân nữa trước khi anh giải nghệ sau khi xác nhận rằng anh sẽ tham gia vòng chín của Giải vô địch thế giới FIM Superbike tại quê nhà Ý vào cuối tuần này.

Nhà vô địch hai lần của Giải vô địch thế giới FIM Endurance đã thông báo vào đầu tháng này rằng Bol d’Or quyết định mùa giải EWC vào cuối tuần trước sẽ là chặng đua cuối cùng của anh trước khi anh kết thúc sự nghiệp đua xe đầy danh hiệu của mình.

Nhưng với việc Jonathan Rea của Pata Prometeon Yamaha đang nhận được lời khuyên y tế để tiếp tục quá trình hồi phục sau chấn thương ngón tay cái tại nhà, Canepa, 36 tuổi, sẽ thay thế cho tay đua người Bắc Ireland cùng với đồng đội Andrea Locatelli khi Vòng đua Ý diễn ra tại đường đua Cremona gần Milan từ ngày 20 đến 22 tháng 9.

Canepa, người đã giúp Yamalube YART Yamaha EWC Official Team về nhì sau Yoshimura SERT Motul trong cuộc đua giành danh hiệu EWC 2024, cho biết: “Tin tức này có thể hơi bất ngờ vì tôi đã tuyên bố giải nghệ cách đây vài tuần. Nhưng thành thật mà nói, tôi thực sự tự hào khi được tham gia thêm một chặng đua nữa. Tôi thực sự xin lỗi vì những gì đã xảy ra với Jonathan và tôi chúc anh ấy sớm bình phục. Mặt khác, tôi biết ơn Yamaha vì cơ hội này. Luôn tuyệt vời khi được đua cho đội này và đua cho Yamaha tại WorldSBK.

“Cremona là một đường đua mà tôi không biết rõ lắm, tôi vừa chạy thử một vài vòng với Yamaha R7 một ngày để chuẩn bị cho WorldWCR và tôi biết rằng đó sẽ là một cuối tuần đầy thử thách về mặt hiệu suất.

“Với công việc là tay đua thử nghiệm WorldSBK của tôi, chúng tôi có thể có điều gì đó để thử nghiệm và nếu tôi có thể đưa ra phản hồi để giúp các tay đua Yamaha khác trên đường đua thì nhiệm vụ sẽ hoàn thành. Tôi thực sự hạnh phúc và mong chờ đến chặng đua cuối cùng trong sự nghiệp của mình, vì vậy hãy cùng xem chúng tôi có thể làm được gì.”

FRITZ CŨNG SẼ CÓ CỜ EWC… VÀ REITERBERGER CŨNG VẬY!

Marvin Fritz sẽ trở thành tay đua thứ hai của Yamalube YART Yamaha EWC Official Team trên đường đua trong Vòng đua Ý của Giải vô địch thế giới FIM Superbike.

Tay đua 31 tuổi đến từ Đức (trên) sẽ hợp tác với Remy Gardner trong đội hình GYTR GRT Yamaha WorldSBK Team thay cho Dominique Aegerter bị thương.

Fritz, người đã có bốn lần ra quân tại World Superbike, cho biết: “Trước hết, tôi muốn chúc Dominique sớm bình phục. Tôi rất mong được đến Cremona để đua cho Đội GYTR GRT Yamaha WorldSBK và Yamaha R1 tại WorldSBK, đối với tôi, đây giống như một giấc mơ và tôi sẽ chăm sóc chiếc xe của Domi. Tôi sẽ phải thích nghi với nhiều thứ vì kể từ lần wildcard cuối cùng của tôi ở Portimão [năm 2022], mọi thứ đã thay đổi, nhưng tôi sẽ cố gắng tận hưởng cuối tuần và làm tốt nhất có thể, không có áp lực. Tôi tin rằng đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.”

Trong khi đó, tay đua hai lần vô địch EWC của Đức Markus Reiterberger (phía trên) đã được Đội đua Rokit BMW Motorrad WorldSBK tuyển dụng làm người thay thế cho Toprak Razgatlioglu bị thương – người hiện đang dẫn đầu về điểm số tại World Superbike.

Anh đã đăng thông điệp sau trên Facebook: “Tôi có tin tuyệt vời, BMW cho phép tôi làm việc thay thế Toprak Razgatlioglu tại Cremona. Tôi muốn chúc Toprak nhanh chóng bình phục hoàn toàn [nhưng] tất nhiên tôi rất mong chờ thử thách được đua tại WorldSBK một lần nữa. Tôi biết rõ đội đua, giải vô địch và xe máy. Đó là lý do tại sao tôi tin rằng mình có thể nhanh chóng quay lại đường đua và tôi sẽ cố gắng hỗ trợ BMW nhiều nhất có thể.”

Reiterberger, 30 tuổi, đã lập kỷ lục vòng đua Bol d’Or mới khi đua cho Đội đua BMW Motorrad World Endurance vào cuối tuần trước.

Alessandro Delbianco, người đã đua cho Pitlane Endurance – JP3 trong hai vòng của FIM Endurance World Cup do Dunlop cung cấp trong mùa giải này, cũng sẽ tham gia Cremona World Superbike sau khi anh ấy xuất hiện tại Magny-Cours vào đầu tháng này với tư cách là người thay thế Dominique Aegerter.

Tay đua người Ý cho biết: “Tôi rất vui khi được tham gia vòng loại này cùng Sandro Carusi và MotoXracing, đặc biệt là vì đây là sự kiện diễn ra tại Ý, điều này càng khiến sự kiện trở nên đặc biệt hơn đối với tôi. Tôi cảm ơn Yamaha vì sự tin tưởng mà họ đã dành cho tôi khi quyết định cho tôi đua ở Cremona, và vì sự hỗ trợ đã giúp tôi có thể đến được chặng đua này”.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top