Đứng trước nguy cơ bị rao bán, hãng Ducati doanh thu vẫn tốt trong năm 2017

  • 18/01/2018
  •  
     
     
0
(0)

Đứng trước nguy cơ bị tập đoàn Volkswagen rao bán, Ducati vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định với hơn 55.000 xe tiêu thụ trên toàn thế giới trong năm 2017.

Harley-Davidson gia nhập cuộc đua mua Ducati Nhà sản xuất mô tô của Mỹ Harley-Davidson đang lên kế hoạch thâu tóm thương hiệu mô tô Ducati với một bản hợp đồng lên tới 1,67 tỉ USD.

Trước những tổn thất về tài chính sau vụ bê bối gian lận khí thải với các dòng ô tô dùng động cơ diesel, tháng 4.2017 tập đoàn Volkswagen đã nghĩ đến việc bán thương hiệu mô tô Ducati.

Theo Reuters, tại thời điểm đó, một loạt các tập đoàn mô tô, xe máy danh tiếng trên thế giới như Bajaj Auto của Ấn Độ, Hero MotoCorp và Công ty TVS Motor đã tiến hành các cuộc đàm phán với tập đoàn Volkswagen nhằm thâu tóm Ducati. Thậm chí, vào tháng 7.2017, thông qua các chuyên gia tư vấn tài chính, Harley-Davidson đã đặt lên bàn bàn đám phán 1,67 tỉ USD với hy vọng mua lại quyền sở hữu Ducati.

Tuy nhiên, sau các cuộc tranh luận của những người đứng đầu Volkswagen Group, tháng 10.2017 tập đoàn này đã quyết định hủy các cuộc đàm phán để giữ lại thương hiệu mô tô danh tiếng này.

Bất chấp tương lai rơi vào cảnh bất định trong suốt những tháng đầu năm 2017, Ducati vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định. Theo số liệu thống kê, kết thúc năm 2017 doanh số bán của Ducati đạt 55.871 xe, tăng 0,75% so với năm 2016. Qua đó, giữ vững đà tăng trưởng trong năm thứ 8 liên tiếp.

Trong danh mục sản phẩm của Ducati, mẫu Monster đạt doanh số bán cao nhất, Scrambler về nhì với hơn 14.000 chiếc bán ra trên toàn thế giới trong năm 2017. Ngay cả phiên bản 1299 Superleggera, với giá bán 80.000 euro cũng nhận được nhiều đơn đặt hàng.

Mỹ vẫn được xem là thị trường lớn nhất của Ducati trên thế giới với doanh số bán ra 8,898 xe, trong khi lượng xe Ducati bán ra tại Argentina tăng kỷ lục 66%. Tại châu Âu, Ducati đã bán ra 31.123 xe, tăng 4% so với năm ngoái, riêng thị trường Tây Ban Nha đạt mức tăng trưởng 28,3%. Tại khu vực châu Á, Trung Quốc tiếp tục trở thành thị trường đầy tiềm năng của hãng mô tô nước Ý với doanh số đạt 5,805 xe. Trước nhu cầu của người tiêu dùng, Ducati đã mở rộng mạng lưới phân phối tại Trung Quốc với 18 đại lý bán hàng, dịch vụ.

Ông Claudio Domenicali, CEO của Ducati cho biết: “Bất chấp những biến động trong năm 2017, những nỗ lực không ngừng trong cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm tiếp tục mang lại cho chúng tôi một năm nhiều thành công về cả kinh doanh lẫn trên đường đua”.

Thị trường mô tô khởi sắc, Ducati bành trướng tại Việt Nam. Với vị thế của một “ông lớn” trên thị trường mô tô Việt Nam đang dần tăng trưởng, Ducati tiếp tục đầu tư mạng lưới phân phối nhằm đẩy mạnh doanh số và mang đến nhiều dịch vụ cho khách hàng.

Webike.vn
Theo Vũ Luân

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top