Ducati tham gia mùa giải vô địch FIM EWC với đội ERC

  • 29/11/2019
  •  
     
     
0
(0)

Ducati là nhà sản xuất mới nhất tham gia thi đấu tại Giải vô địch thế giới FIM Endurance. Ở chặng 8 giờ Sepang, Team ERC Endurance sẽ sử dụng một chiếc Ducati Panigale V4R với sự hỗ trợ chính thức từ thương hiệu Ý này.

Sau khi thi đấu trong nhiều mùa giải trên màu áo của BMW, bao gồm cả tư cách là đội đại diện chính thức cho BMW vào mùa trước, Đội ERC Endurance giờ đây sẽ chuyển sang thi đấu cho Ducati. Họ sẽ bắt đầu từ cuộc đua thứ hai của mùa giải FIM EWC 2019-2020 năm nay. Chặng 8 giờ Sepang, tổ chức tại Malaysia vào ngày 14 tháng 12 sẽ là chặng đầu tiên mà đội khoác áo Ducati.

Sự xuất hiện của đội đua đại diện khác cho BMW Motorrad tại Bol d’Or vào tháng 9 vừa qua chính là nguyên nhân thúc đẩy cho sự thay đổi này.

Đại diện Ducati mạnh mẽ phát biểu:

Quản lý  của đội ERC Endurance, ông Uwe Reinhardt, giải thích tại sao họ lại chọn một thương hiệu Ý. “Niềm đam mê của tôi đối với thương hiệu Ducati và bộ sưu tập xe Ducati của cá nhân tôi không phải là lí do dẫn đến quyết định bắt đầu hợp tác với Ducati. Nguyên nhân thực sự chính là sự cam kết nhanh chóng, hiệu quả và đáng kể mà Ducati đã đưa ra cùng với cam kết hỗ trợ mà họ sẽ cung cấp cho đội trong suốt mùa giải. Đây rõ ràng là một thách thức lớn để sẵn sàng đua tại Sepang, nhưng chúng tôi không nghĩ đó là áp lực. Đây sẽ là một cuộc chạy thử trong khuôn khổ điều kiện của cuộc đua. Đối với Le Mans [vòng ba của mùa giải EWC], mục tiêu duy nhất của chúng tôi sẽ là vượt qua vạch đích của chặng 24 giờ.

Ducati Corse cũng sẽ tham gia cuộc đua

Đội ERC Endurance sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ tài chính từ nhà tài trợ chính là Prokasro, nhưng Ducati sẽ tham gia rất nhiều vào “mặt trận” hỗ trợ kỹ thuật. “Nhà sản xuất đã phát triển các phụ tùng chuyên dụng trong thời gian ngắn kỷ lục và thiết lập một bộ phận phát triển tập trung vào độ bền đặc biệt để hỗ trợ chặt chẽ với đội Superbike” lý giải từ Team ERC Endurance.

Giám đốc thể thao của Ducati Corse, ông Paolo Ciabatti, chính thức xác nhận sự tham gia của thương hiệu Ý. “Đội ERC Endurance sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Ducati và các kỹ sư điện tử của Ducati Corse sẽ có mặt ở mỗi cuộc đua. Những động cơ sử dụng thông số kỹ thuật của World Superbike đã được chuẩn bị tại xưởng Ducati Corse bởi các thợ máy của Đội ERC với sự hỗ trợ từ các kỹ sư của chúng tôi.”

Trường đua Sepang sẽ thấy những chiếc mô tô hoành tráng từ Team ERC Endurance. Đó là những phiên bản Panigale V4R được xuất hiện lần đầu tiên trên đường đua.

Đội hình đua của Ducati ở vị trí số # 6 sẽ được tiết lộ trong vài ngày tới.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top