Đội đua Yamaha thử nhiều phương án với chiếc YZR-M1 trong Moto GP 2018

  • 01/03/2018
  •  
     
     
0
(0)

Đội đua Factory của Yamaha đang thử nhiều phương án khác nhau để cố gắng giải quyết những bất ổn  mà chiếc YZR-M1 đang có.

Vào cuối tuần này, Valentino Rossi và Maverick Vinales sẽ bước vào ba ngày thử nghiệm cuối cùng trước mùa giải mới ở Qatar. Đây sẽ đợt làm việc mang ý nghĩa rất quan trọng của hai ngôi sao Movistar Yamaha bởi hiện tại, chiếc xe YZR-M1 vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề.

Tại Thái Lan, cả Rossi và Vinales đều tỏ ra rất chật vật và không thể có được thành tích cao. Nếu như Valentino Rossi không hài lòng về mặt thiết bị điện tử, thì Maverick Vinales lại gặp rắc rối với việc phanh và chuyển góc với xe M1. Cùng với đó, các kĩ sư của nhà sản xuất Nhật Bản vẫn chưa tìm ra được cách khắc phục vấn đề về độ bền của lốp sau trong một cuộc đua dài hơi.

Dự kiến tại Qatar Test sắp tới, Yamaha sẽ phát triển xe theo hai hướng riêng biệt cho Rossi và Vinales. Đây không phải là điều lí tưởng bởi sẽ làm phân tán lực lượng của toàn đội. Nhưng trong bối cảnh mà hai tay đua lại đang gặp những vấn đề khác nhau, Yamaha buộc phải thử càng nhiều phương án càng tốt.

Một điều đáng ngạc nhiên là trong khi đội Factory của Yamaha đang tỏ ra lạc lối, thì tay đua đội vệ tinh Johann Zarco (Monster Yamaha Tech 3) lại đang tỏ ra thoải mái với chiếc xe ‘cũ’ của mình. Được biết, chiếc M1 của Zarco hiện giống đến 90% xe của đội chính thức và sự khác nhau chỉ là phiên bản động cơ mà thôi.

Ở thời điểm mà mùa giải mới đã sắp bắt đầu, Movistar Yamaha đang đứng trước áp lực phải tìm ra giải pháp hiệu quả ở Qatar Test. Nếu như đội không muốn tiếp tục phải làm kẻ ngoài cuộc trong việc cạnh trạnh danh hiệu như nửa cuối mùa giải MotoGP năm trước.

Theo iker

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top