Độ nồi 5 lò xo cho xe: tăng sức mạnh nhưng dễ hư hỏng

  • 25/11/2019
  •  
     
     
0
(0)

Nồi 5 lò xo chắc là cái tên rất quen thuộc với anh em biker yêu thích chơi xe độ. Đây là bộ phận có thể độ để tăng sức mạnh cho xe, nhưng vẫn có những hậu quả nguy hiểm khi độ nồi 5 lò xo cho xe.

Như các biker đã biết, nồi 5 lò xo có công dụng chính là giúp các lá bố bắt vào nhanh và mạnh hơn so với nồi zin 4 lò xo trên Exciter, Winner. Cũng vì nhiều lò xo nên lực ép của nồi sẽ mạnh hơn đã kéo theo một số hư hỏng ở những chi tiết có liên quan đến bộ nồi.

Cốt xoay đã bị biến dạng do phải tác dụng lực vào ty côn quá lớn.

Cụ thể, vì lực tác đông quá lớn sẽ làm cho ty côn và bi côn bị biến dạng. Trong một số trường hợp, khi nhiệt độ xe quá cao sẽ dẫn đến việc 2 bộ phận này dính chặt vào nhau. Cốt xoay có tác dụng đẩy ty côn cũng bị biến dạng vì lực tác dụng quá lớn, dẫn đến hiện tượng không ngắt được côn.

Ty côn và bi lăng trên Exciter độ nồi 5 lò xo dính cứng lại với nhau do ma sát quá lớn.

Đa số các trường hợp bị hư đều xuất hiện trên những dòng Exciter, được cho là có ty côn yếu và dễ hư hỏng. Ở nồi zin của Exciter, khi chạy ty côn đã nhanh mòn thì cũng dễ hiểu khi lên bộ nồi 5 lò xo độ ty côn càng nhanh hư hơn.

Chuồng heo trên Winner còn bị biến dạng do lá bố đập vào quá mạnh.

Theo ý kiến cá nhân, việc độ nồi xe là không cần thiết với những chiếc xe máy chạy phổ thông. Vì nồi chỉ giúp bắt nhanh hơn ở khoảng thời gian cực ngắn, đánh đổi lại anh em phải bỏ ra khoảng 2 triệu đồng để thay nồi 5 lò xo và còn thêm vài trăm nghìn để sửa chữa khi có hư hỏng thì không đáng.

Một số trường hợp do lắp ráp không đúng nên tình trạng hư hỏng xảy ra rất nhanh.

Nồi 5 lò xo lắp lên những chiếc xe đua thì hợp lý bởi trong các cuộc đua 0,5 giây thôi cũng là vấn đề, đánh đổi giữa độ bền và sức mạnh cho xe lúc này là hợp lý. Lời khuyên dành cho biker là cứ sử dụng nồi zin để bảo đảm độ bền cho xe. Bên cạnh đó, đi nồi độ chỉ tội bóp côn mỏi tay, vừa tốn tiền mà hiệu quả mang lại không hề cao.

Anh em biker tham khảo thêm những bài viết khác tại chuyên mục Sửa Chữa Xe Máy của Webike.vn nhé.

Webike.vn – tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top