DIY ! Cách chế tạo các bộ phận bằng carbon tại nhà!

  • 03/09/2020
  •  
     
     
1
(1)

Các bộ phận FRP và CF (sợi carbon) là không thể thiếu để hoàn thành cỗ máy xe. Các bộ phận cacbon khô hoàn toàn được sản xuất bằng các thiết bị và vật liệu đặc biệt, nhưng có thể tạo ra sản phẩm cacbon khô hoặc thậm chí có thể chế tạo các bộ phận tự làm nếu sử dụng vật liệu bán sẵn trong đó sợi cacbon được ngâm tẩm với nhựa.

Hãy thử tự làm một bộ bảo vệ xích truyền động.

Sử dụng CFRP (Nhựa gia cố sợi carbon) Pre-preg

Có thể mua các tấm đã tẩm sẵn Prepreg, tuy nhiên nó không hề rẻ. Tôi đã mua tấm có kích thước 1m x 1m với giá khoảng 100 USD ở phía sau và trước. Tuy nhiên đối với sản phẩm thủ công như vậy là quá đắt. Bạn có thể bảo quản bằng cách giữ đông lạng trong túi có khóa kéo trước khi cất. Tuy nhiên nó sẽ không bảo quản được lâu. Vì vậy hãy mua nó trước khi thực hiện.

Một vật dụng với nhiều ý tưởng. Bạn có thể tự làm các bộ phận bằng carbon

Một máy sấy nhiệt độ cao được kiểm soát nhiệt độ (tôi đã sử dụng Carvek CV-Junior ở đây) cho phép các sợi carbon tẩm nhựa đông đặc và khô. Nhiệt độ sấy là 130 đến 150 độ C. CV Junior có khả năng kiểm soát nhiệt độ từ nhiệt độ phòng đến khoảng 200 độ với bộ hẹn giờ quay 1 giờ.

Nhấp vào đây để mua Carbeck CV Junior

Tôi chuẩn bị 2 tấm nhôm tấm dày 1,5 mm được uốn cong 90 độ và dùng tấm nhôm đó làm khuôn. Tấm prepreg ban đầu được sử dụng trong quá trình tạo chân không và không được sử dụng theo cách này. Tuy nhiên, tôi chắc chắn rằng mọi người sẽ sẵn sàng thử nó.

Cắt giấy sao chép và tạo mẫu

Giấy sao chép được gắn vào tấm nhôm và hình dạng thiết kế được xác định bằng bút chì. Có thể tăng độ bền của các chi tiết bằng cách uốn phần đường cắt của tấm nhôm thành cạnh R. Trong trường hợp này, các tấm prereg được dát mỏng thành 4 lớp.

Làm ấm nhẹ tấm prereg bằng cách sử dụng lò sưởi công nghiệp để trở nên mềm Khi nó trở nên mềm hơn, nó trông giống như chữ nổi theo hình dạng của tấm nhôm! Các tấm carbon được xếp chồng lên nhau. Nó cũng thích hợp để chế tạo bảng đồng hồ và bảng chỉ số cho xe máy tùy chỉnh.

Kẹp bằng tấm nhôm và kẹp bằng kẹp vít nhỏ !

Vì nó là một bộ phận dạng tấm nên tôi đã dùng 4 chiếc kẹp vít nhỏ để cố định khuôn nhôm vào đúng vị trí và để cho nó khô kỹ trong máy sấy. Chỉ các bộ phận phù hợp với kích thước của máy sấy mới có thể được chế tạo, nhưng các bộ phận kích thước CV-cấp cao có thể được đóng rắn hoàn toàn trong 1 giờ rưỡi.

Sức mạnh của phần được tăng lên đáng kể bằng cách thêm thiết kế gấp vào đường cắt. Nếu bạn không thể uốn cong khuôn, hãy dán một miếng nhôm mỏng vào khuôn để khuôn ép lên khuôn. Có thể thay đổi thiết kế bằng cách đặt và nhấn vào nó.

ĐIỂM CHÚ Ý

  1. Carbon Prereg có thể được mua theo từng mảnh .
  2. Mua các tấm tẩm sẵn tẩm nhựa ngay trước khi thực hiện vì nó không thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng.
  3. Giữ trong túi có khóa kéo trong tủ đông nếu bạn muốn bảo quản các tờ giấy tẩm sẵn..

Chúc bạn vui vẻ với việc tự thiết kế cho chiếc xe máy của mình! Đó sẽ là một thời gian tuyệt vời cho những người đam mê mô tô. Ngoài ra, cần trang bị các phụ tùng theo quy định khi thành lập đội để bước vào cuộc đua Chủ nhật hoặc cuộc đua sức bền. Đây là lúc tôi tự làm các bộ phận FRP và tự hỏi bản thân rằng liệu tôi có thể làm gì để tạo ra các bộ phận từ cacbon không, và tất cả các loại ý tưởng và trí tưởng tượng nảy ra trong đầu tôi … Trong những trường hợp như vậy, tôi có thể làm Dự án DIY để “tự chế tạo các bộ phận carbon” cho các bộ phận nhỏ.

Đặt lớp sơ chế carbon giữa các khuôn và nướng trong máy sấy nhiệt độ cao trong một giờ (vì đó là một phần nhỏ, 1 giờ đến 1,5 giờ ở 130-150 độ C có vẻ là đủ để sấy khô. 4 Lớp đã được sử dụng để đảm bảo độ dày và độ bền, nhưng việc thêm các nếp gấp vào khuôn hình sẽ làm tăng độ bền hơn nữa. Bạn thậm chí có thể thích làm những bộ phận này như một dự án DIY. Hãy làm điều đó như một thử thách!

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top