Điều gì tạo nên phiên bản Ducati Monster 2021 mới ?

  • 23/03/2021
  •  
     
     
5
(1)

Ducati Monster mang tính biểu tượng đã được cải tiến khá lớn cho năm 2021. Vậy điều gì tạo nên phiên bản Ducati Monster 2021 mới của nhà sản xuất Ý đến từ Borgo Panigale, Bologna?

Điều gì tạo nên phiên bản Ducati Monster 2021 mới ?

Sinh ra vào tháng 10 năm 1992, Ducati Monster là một chiếc mô tô sáng tạo và hoàn toàn mới của những gã khổng lồ nước Ý – mặc dù không quá mạnh mẽ hay thể thao như những mẫu xe khác, nhưng nó lại mang đến cảm giác thú vị thuần túy của Ducati.

Sau hơn 350.000 lần bán hàng trong những năm qua, Monster đã trở thành một thương hiệu theo đúng nghĩa của nó. Vì vậy điều quan trọng đối với Monster mới này là phải mang lại điều gì đó mới mẻ hơn. Có tên mã là ‘Ristretto’ trong quá trình phát triển, về cơ bản là một ly cà phê espresso. Mục tiêu chính là phát triển một chiếc xe không chỉ là sự tái tạo hoài cổ của quá khứ. Ducati muốn tạo ra một chiếc mô tô mang bản chất tương tự như những chiếc xe thể thao của họ, nhưng với hình dáng nhỏ gọn và nhẹ nhàng để bất cứ ai cũng có thể nhảy lên và trải nghiệm.

Điều gì tạo nên Ducati Monster 2021?

Hãy đi sâu vào các tính năng nổi bật trên phiên bản mới nhất này và xem liệu nó có xứng đáng với cái tên mang tính biểu tượng hay không?

1. Không còn khung mắc cáo

Đúng vậy, điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy là khung lưới mắt cáo đã được loại bỏ để chuyển sang khung xe có nguồn gốc từ superbike, với khung phía trước bằng nhôm lấy từ Panigale V4. Nó nhẹ hơn 60% và chỉ nặng 3kg!

2. Trọng lượng giảm 18kg so với thế hệ trước

Mọi bộ phận trên Monster mới này đều được xem xét để tiết kiệm trọng lượng tối đa, chỉ sử dụng nhôm khi cần thiết – trên các bộ phận chịu trọng lượng và quan trọng. Toàn bộ chiếc xe chỉ nặng 166kg, nhờ bộ khung đúc nguyên khối bằng nhôm đúc và ép đùn siêu nhẹ (-4,5kg), cánh tay đòn mới từ Multistrada (-1,6kg), vành (-1,7kg) và khung phụ phía sau (-1,9kg) ) bằng Polyme gia cố bằng sợi thủy tinh.

3. Tăng động cơ và công suất

Tăng công suất và công suất động cơ Testastretta desmodromic 11º L-twin giờ đây đã tăng công suất ở mức 937cc, cho công suất 111 mã lực tại 9250 vòng / phút và mô-men xoắn 93 Nm (69 lb-ft) tại 6500 vòng / phút, thay thế cho 821 cũ. Thêm vào đó, động cơ đơn vị đã giảm trọng lượng 2,4kg. Vì vậy bạn có nhiều mô-men xoắn hơn ở đầu thấp, cũng như một chiếc xe nhẹ hơn – một sự kết hợp tuyệt vời.

4. Các bộ phận động cơ mới

Tiếp tục, đơn vị động cơ có tất cả các bộ phận mới, bao gồm: bộ chuyển động nhanh lên xuống theo tiêu chuẩn, thanh truyền mới, piston, ly hợp, đầu xi lanh, cuộn dây thanh, ly hợp, . Quickshifter lên-xuống được thiết kế với phần cứng mới, vì vậy nó là một sự tích hợp hoàn hảo.

Điều gì tạo nên phiên bản Ducati Monster 2021 mới ?

5. Kích thước được điều chỉnh

Giờ đây đã có thêm góc lái 7º, cho phép quay đầu xe nhỏ hơn khoảng 1m. Hơn nữa, vị trí lái đã được điều chỉnh, với các chốt được di chuyển để tạo sự thoải mái hơn và tay lái côn nhôm gần hơn 65mm – do đó, bạn sẽ bớt nặng hơn khi đi xe.

6. Nâng cấp “bộ não” mới

Bộ não điều khiển mới được nâng cấp để xử lý các thiết bị điện tử – với 3 chế độ lái (Sport, Touring, Urban) và chế độ điện thông minh, IMU điều chỉnh điều khiển điện tử cho người lái, với khả năng tùy chỉnh hoàn toàn thông qua màn hình TFT 4,3 ”. Giao diện này được lấy từ Multistrada V4, với 8 cấp độ kiểm soát độ bám đường, 4 cấp độ kiểm soát bánh xe, 3 cấp độ ABS (bao gồm cả công tắc ABS cho bánh sau có thể chuyển đổi).

Điều gì tạo nên phiên bản Ducati Monster 2021 mới ?

7. Các bộ phận dễ nhận biết

Ducati hy vọng bạn sẽ nhận ra bình xăng 14 lít hình bò rừng và đèn pha tròn giống như các dòng Ducati trước đây.  Với trọng lượng mới thấp hơn, khả năng hạ thấp yên xe (tùy chọn hệ thống treo thấp hơn và ghế thấp để chiều cao ghế nằm trong khoảng từ 820mm đến 775mm), các đường nét được thiết kế lại để làm cho Monster hẹp hơn giữa hai chân của bạn, và nó có thể được hạn chế đối với người có bằng A2.

8. Bộ dụng cụ tùy chỉnh

Ducati cũng cung cấp tùy chọn bộ dụng cụ tùy chỉnh để thay đổi diện mạo của Monster, với ‘bộ dụng cụ che phủ’ bằng nhựa và decal để mang đến cho Monster của bạn vẻ ngoài độc đáo mà bạn có thể mong đợi. Có rất nhiều phụ kiện chính thức để bạn lựa chọn. Thêm vào đó là hai ống xả Termignoni, một ống xả đua tăng 4% mô-men xoắn và công suất, hoặc một ống xả hợp pháp trượt trên đường!

Điều gì tạo nên phiên bản Ducati Monster 2021 mới ?

9. Mẫu xe ngày hôm nay chứ không phải ngày hôm qua

Những người hâm mộ Monster có thể thắc mắc tại sao chiếc Monster mới này lại mang tên giống như vậy nếu nó quá khác biệt. Khi được hỏi, Ducati đã trả lời rằng họ muốn giữ thương hiệu Monster tồn tại, nhưng sẽ tạo ra một chút sức sống cho mô tô. Họ không muốn nó trở thành một kiểu dáng hoài cổ không có tính năng mới, họ muốn mang hương vị của Ducati đến thị trường bình dân.

Sẽ không có tùy chọn CC nhỏ hơn và đây sẽ là chiếc Ducati Monster duy nhất có mặt tại các đại lý vào năm 2021. Về giá bán, Monster là 10.295 bảng và Monster + bắt đầu từ 10.693 bảng.

>>>Moto Guzzi ra mắt V7 Stone 100th Anniversary Special Edition và V7 Special

===> Tìm mua các phụ tùng Ducati Monster chính hãng Nhật Bản tại Shop.webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top