Đâu là sự vượt mặt nhanh nhất: Đội đua Wojcik vạch ra chiến lược thành công tại EWC

  • 01/03/2023
  •  
     
     
0
(0)

Đội đua Wójcik đã đề ra chiến lược mà họ hy vọng sẽ tiếp tục chuỗi thành công của mình tại Giải vô địch thế giới sức bền FIM.

Đội đua vô địch EWC từ Ba Lan đã tuyển dụng Christoffer Bergman, Mathieu Gines, Sheridan Morais và Isaac Viñales để lái chiếc Yamaha số 77 của mình trong hạng mục Công thức EWC với Kamil Krzemień trở lại đội để lái chiếc Yamaha số 777 Superstock của nó cùng với bộ ba hiện có Kevin Manfredi, Marek Szkopek và Danny Webb.

Tuy nhiên, chỉ có ba tay đua có cơ hội đua cho mỗi hạng mục, Đội đua Wójcik – thuộc sở hữu của Grzegorz Wójcik do Sławomir Kubzdyl quản lý – sẽ đợi cho đến sau buổi tập để đưa ra lựa chọn của mình và sẽ làm như vậy dựa trên thành tích của từng tay đua trong suốt thời gian các phiên theo dõi ban đầu.

ẤN TƯỢNG từ MANFREDI tại EWC
Kevin Manfredi, 28 tuổi, đang chuẩn bị cho thử thách giành danh hiệu FIM Endurance World Cup năm 2023 với mục tiêu tiến tới hạng mục EWC của Giải vô địch sức bền thế giới FIM “càng sớm càng tốt”. Và đã ghi được hai vị trí cực ở hạng mục Superstock trong lần tham gia thứ 777 của Đội đua Wójcik vào năm 2022, Manfredi đang hy vọng những màn trình diễn ở vòng loại đó có thể được chuyển thành kết quả mạnh mẽ của cuộc đua EWC vào năm 2023.

“Xét về kết quả, mùa giải 2022 hơi kém may mắn vì chúng tôi xứng đáng được nhiều hơn thế, nhưng trong suốt cả năm, chúng tôi không chỉ rất nhanh mà còn cùng nhau tạo ra một đội độc nhất,” Manfredi nói. “Cuộc đua cuối cùng, Bol d’Or, có lẽ là cuộc đua tốt nhất mà tôi đã tham gia tại EWC [chỉ vì một vấn đề máy móc muộn khiến tôi không thể về đích trên bục vinh quang]. Trong năm tới, chúng tôi muốn giành chiến thắng, đồng thời, tôi muốn thăng hạng Công thức EWC càng sớm càng tốt. Niềm đam mê, sự quyết tâm và cam kết của toàn đội khiến tôi rất ấn tượng.”

TAY ĐUA BERGMAN ĐÃ TRỞ LẠI! THỤY ĐIỂN TRỞ LẠI EWC
Christoffer Bergman một lần nữa sẽ trở thành tay đua của Giải vô địch thế giới FIM Endurance sau khi xác nhận trở lại với Đội đua Wójcik. Người Thụy Điển Bergman gia nhập Đội đua Wójcik vào năm 2019 và về nhì tại Bol d’Or năm đó trước khi về thứ ba trong 12 Giờ Estoril vào năm 2020. Người đàn ông 33 tuổi này cũng đã đua cho Đội đua Wójcik trong Giải vô địch Superbike Ba Lan, xếp về thứ ba vào năm 2019 và đua hai mùa giải tại Giải vô địch thể thao siêu hạng FIM, vào năm 2020 và 2021. Anh ấy đã trải qua năm 2022 để hồi phục chấn thương ở chân nhưng đã có bốn lần xuất hiện chiến thắng trong Giải vô địch Superbike Ba Lan cũng như lập kỷ lục vòng đua mới tại Tor Poznan trên đường vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng chung cuộc.

Bergman nói: “Năm ngoái, tôi đã trở lại sau chấn thương, đó là một quyết định đúng đắn, nhưng tôi vẫn đang tập luyện và thực hiện một số cuộc đua với tốc độ tốt. “Tôi cảm thấy đã sẵn sàng để trở lại và tôi thực sự nhớ cuộc đua. Tôi đã đua cho Đội đua Wójcik được vài năm rồi và thực sự thích bầu không khí gia đình. Tôi cũng rất biết ơn tất cả sự giúp đỡ mà tôi nhận được từ nhóm trong quá trình hồi phục. Mục tiêu của chúng tôi là chiến đấu để giành chiến thắng và mặc dù điều đó không phải lúc nào cũng khả thi, nhưng bạn phải đặt mục tiêu cao.”

WEBB HY VỌNG MỘT SỐ MAY MẮN CỦA EWC ĐẾN THEO CÁCH CỦA ANH ẤY
Danny Webb đang hy vọng rằng một sự thay đổi vận may sẽ giúp đưa anh đến vinh quang tại FIM Endurance World Cup năm nay. Briton Webb, 31 tuổi, là thành viên trong đội hình Superstock của Đội đua Wójcik trong mùa giải thứ hai liên tiếp. Anh ấy nói về mùa giải trước: “Chúng tôi đã thể hiện tốc độ rất tốt và tiềm năng to lớn, điều này đã được khẳng định bằng hai lần xuất phát từ cực. “Nhưng đồng thời, chúng tôi đã cùng nhau tạo ra một bầu không khí tuyệt vời [trong đội]. Chúng tôi có cùng một mục tiêu, đó là giành chiến thắng. Tôi thực sự rất vui khi được tiếp tục [với Wójcik]. Chúng tôi đã có một mùa giải 2022 tốt đẹp, chỉ cần một chút may mắn.”

ĐỘI ĐUA WÓJCIK HỢP TÁC MORAIS TRONG EWC ĐỂ TÌM KIẾM SỰ KÌ DIỆU
Liên minh Sheridan Morais và Wójcik Racing Team sẽ tiếp tục trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM năm 2023 với tay đua sinh ra ở Nam Phi còn lại trong nỗ lực số 77. Người đàn ông 37 tuổi này đã gia nhập Wójcik vào năm 2020 và là một phần trong đội hình tấn công do Yamaha hỗ trợ đã về nhì trong đêm chung kết mùa giải Bol d’Or EWC vào tháng 9 năm ngoái.

Morais, người gốc Johannesburg, cho biết: “Mùa giải 2022 đầy thách thức, nhưng với tư cách là một đội, chúng tôi đã làm rất tốt. “Chúng tôi không chỉ đứng trên bục Bol d’Or mà với tư cách là một đội, chúng tôi còn thể hiện đẳng cấp cao hơn nữa và chúng tôi thực sự nguy hiểm. Điều quan trọng như bục chung của chúng tôi đối với tôi là bầu không khí gia đình tồn tại trong đội ngay từ khi chúng tôi bắt đầu hợp tác. Trong Wójcik Racing Team, mọi thứ đều được thúc đẩy 100% bởi niềm đam mê và mọi người đều có động lực để cùng nhau tiến bộ hơn nữa. Tôi hy vọng rằng vào năm 2023, chúng tôi sẽ đứng trên đỉnh bục vinh quang và kết thúc mùa giải ở vị trí cao trên bảng xếp hạng.”

KRZEMIEŃ Ở VỊ TRÍ ĐẦU CHO SỰ THÀNH CÔNG của EWC
Kamil Krzemień cho rằng anh ấy sẽ còn là một tay đua giỏi hơn nữa khi trở lại Giải vô địch thế giới sức bền FIM vào năm 2023. Tài năng người Ba Lan, 23 tuổi, đã đua cho Đội đua Wójcik trong cuộc rượt đuổi danh hiệu 2018-19 và giành được bục vinh quang hạng Superstock trong 8 Giờ Oschersleben. Sau khi trải qua năm 2022 gây ấn tượng trong sê-ri IDM của Đức, Krzemień đã trở lại làm nhiệm vụ EWC với đội do Yamaha hỗ trợ của Grzegorz Wójcik.

Krzemień cho biết: “Từ lâu, tôi đã muốn trở lại đua xe đường dài và tôi đã bỏ lỡ EWC. “Tôi đã đạt được nhiều tiến bộ [in 2022] và phát triển với tư cách là một tay đua, vì vậy tôi tin rằng điều này sẽ giúp tôi chiến đấu trong mùa giải sắp tới để giành được kết quả tốt hơn trước. Tôi muốn bắt đầu trong một đội mà tôi có thể chiến đấu để giành bục vinh quang, cả ở FIM EWC và IDM, đó là lý do tại sao tôi rất vui khi được trở lại dưới đôi cánh của Đội đua Wójcik. Chính trong màu áo của họ mà tôi đã đạt được bục EWC duy nhất của mình và bây giờ chúng tôi muốn cùng nhau chiến đấu để giành được nhiều hơn nữa.”

Grzegorz Wójcik nói: “Chúng tôi rất vui vì sự trở lại của Kamil. Anh ấy không chỉ là một trong những đối thủ nhanh nhất của Ba Lan và Châu Âu, mà anh ấy còn khởi đầu thành công trong màu áo của chúng tôi, đứng trên bục vinh quang tại EWC và tiến tới chức vô địch Ba Lan. Chúng tôi biết và hiểu nhau rất rõ, đó là lý do tại sao tôi tin rằng chúng tôi sẽ có một mùa giải rất thành công nữa. Chúng tôi có mọi thứ để có thể chiến đấu không chỉ vì bục vinh quang mà còn vì những chiến thắng và danh hiệu vô địch.”

TẦM NHÌN CỦA VIÑALES THÚC ĐẨY CHIẾN THẮNG EWC
Việc ký hợp đồng với Isaac Viñales cho Giải vô địch thế giới sức bền FIM năm 2023 đại diện cho một đợt tuyển dụng “đẳng cấp thế giới” khác của Đội đua Wójcik. Viñales sinh ra ở Catalunya, em họ của tay đua MotoGP Maverick Viñales, tham gia mục nhập Công thức EWC số 77 của đội Ba Lan sau khi thực hiện hai lần tham dự EWC với Moto Ain vào năm 2022. Là người bốn lần về đích trên bục vinh quang ở Moto3, Viñales, người cũng đã ghi được năm điểm FIM World Supersport Championship trong quá khứ, anh ấy đã ra mắt EWC trong Suzuka 8 Hours vào năm 2018.

Quản lý đội Sławomir Kubzdyl cho biết: “Isaac là một tay đua đẳng cấp thế giới khác tham gia Đội đua Wójcik. Chúng tôi biết rõ về anh ấy, đã theo dõi anh ấy chiến đấu ở giải vô địch thế giới trong nhiều năm. Anh ấy là một trong những người đi đầu trong Giải vô địch thể thao siêu cấp thế giới khi chúng tôi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020 và chúng tôi đã nghĩ đến việc hợp lực trong FIM EWC kể từ đó. Khi chúng tôi bắt đầu nói chuyện, mọi thứ diễn ra rất suôn sẻ và sau khi mời Isaac thử xe máy của chúng tôi và gặp đội ở Cartagena, cả hai chúng tôi đã quyết định ký hợp đồng năm 2023 tại đường đua. Chúng tôi có cùng mục tiêu và muốn chiến đấu ở tuyến đầu trong FIM EWC.”

Đội đua Wójcik đã hoàn thành mùa giải EWC 2022 với vị trí thứ hai tại Bol d’Or, kết quả giúp giành được vị trí thứ năm trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM cuối cùng dành cho các đội. Viñales, 29 tuổi, cho biết: “Tôi thực sự rất vui khi được tham gia Đội đua Wójcik. “Đó là một đội rất tốt và chúng tôi có thể cùng nhau đạt được nhiều thành tựu. Tôi rất thích không khí gia đình ở đây, điều này rất quan trọng trong các cuộc đua sức bền. Sau hai ngày đầu tiên cùng nhau, tôi có thể thấy rằng chúng tôi có một chiếc xe máy tốt và chúng tôi biết cách làm cho nó tốt hơn nữa. Thật khó để nói về mục tiêu trong cuộc đua sức bền vì mọi thứ đều có thể xảy ra nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và muốn chiến đấu cho những vị trí hàng đầu.”

HỢP TÁC DÀI HẠN CỦA WÓJCIK  VÀ SZKOPEK ĐỂ THỂ HIỆN TỐC ĐỘ VÀ SỰ BỀN VỮNG
Trụ cột của Đội đua Wójcik Marek Szkopek sẽ góp mặt trong cuộc tấn công hạng mục Siêu xe của đội đã góp mặt trong đội hình ngay từ đầu. “Kể từ năm 2016, chúng tôi đã liên tục thách thức những người giỏi nhất,” Szkopek, 37 tuổi, cho biết. “Mùa giải 2022 là mùa giải thứ bảy và thứ năm của chúng tôi tại Giải vô địch thế giới FIM EWC. Chúng tôi đã nhiều lần thể hiện tiềm năng bằng cách vươn tới bục vinh quang hoặc bắt đầu từ vị trí trụ cột. Chúng tôi có động lực và sẵn sàng thực hiện bước tiếp theo trong năm tới và thường xuyên tranh giành các vị trí trên bục vinh quang trong hạng Superstock.”

Grzegorz Wójcik cho biết: “Marek đã đồng hành cùng chúng tôi trên thực tế ngay từ khi bắt đầu cuộc phiêu lưu đua xe của chúng tôi và lòng trung thành của chúng tôi với nhau cũng quan trọng đối với chúng tôi như kết quả trên đường đua, điều này cũng rất ấn tượng, vì vậy việc chúng tôi tiếp tục hợp tác là điều đương nhiên. Nhờ những thành công và sự chăm chỉ trên đường đua, cũng như cam kết phát triển các tài năng trẻ với tư cách là một huấn luyện viên, Marek ngày nay là một huyền thoại thực sự của môn đua xe thể thao Ba Lan.”

NHÀ VÔ ĐỊCH TRONG QUÁ KHỨ CỦA EWC GINES LẠI ĐI SĂN VÀNG
Mathieu Gines đang chuẩn bị bắt tay vào một sứ mệnh vinh quang khác của Giải vô địch thế giới FIM Endurance vào năm 2023 sau khi tái ký hợp đồng với Wójcik Racing Team. Gines, một phần của đội GMT94 đã giành được danh hiệu EWC năm 2014, đã hợp lực với Dan Linfoot và Sheridan Morais để về nhì cho Đội đua Wójcik trong lễ kỷ niệm 100 năm Bol d’Or vào tháng 9 năm ngoái. Tay vợt 34 tuổi cho biết: “Mùa giải trước tràn ngập cảm xúc, đỉnh cao là chức vô địch ở Bol d’Or và Đội đua Wójcik đã thể hiện mức độ làm việc và cống hiến cao nhất ở mỗi chặng đường. Năm nay, chúng tôi muốn trở thành đội độc lập tốt nhất và chiến đấu để giành bục thường xuyên nhất có thể và giành vị trí thứ ba trong bảng phân loại giải vô địch thế giới chung.

Đội Wójcik Racing đang chuẩn bị cho mùa giải EWC với một chương trình thử nghiệm ở Tây Ban Nha. 24 Heures Motos tại Le Mans khai mạc giải vô địch năm 2023 từ ngày 13 đến ngày 16 tháng Tư.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top