EWC Take Five với Mathieu Gines

  • 31/08/2024
  •  
     
     
0
(0)

Là một phần của đội GMT94 đã giành chức vô địch thế giới FIM Endurance 2014, Mathieu Gines đã chọn ngồi ngoài các sự kiện khai mạc của mùa giải EWC để tập trung vào chuyến đi Yamaha của mình trong Giải vô địch Superbike Pháp. Nhưng anh ấy đã trở lại Bol d’Or, gia nhập Team 18 Sapeurs Pompers CMS Motostore trong hạng mục Superstock được trang bị Dunlop. Đây là những gì cầu thủ 35 tuổi đến từ Pháp đã phải nói.

Làm thế nào tốt để được trở lại EWC?
“Thật tuyệt khi tôi được trở lại EWC. Tôi đã tham gia Giải vô địch Superbike Pháp năm nay và tôi cũng đã giành được 24 giờ của Barcelona, nhưng EWC thực sự là một nơi tuyệt vời. Bol d’Or không dễ dàng nhưng tôi không tệ lắm ở đường đua này và tôi thực sự muốn làm điều này bởi vì tôi yêu nơi này và đối với tôi, điều quan trọng là phải tìm ra cách. Bây giờ tôi có cơ hội này, tôi rất vui khi trở lại EWC cho cuộc đua cuối cùng của mùa giải.”

Bạn thực sự đã chia sẻ bục podium Bol d’Or với các tay đua của Đội 18 như họ đã làm vào năm 2022. Bạn biết gì về đội bóng này và các đồng đội mới của mình?
“Tôi biết những người trong đội, tôi biết các tay đua, họ rất nhanh và chúng tôi có thể thực sự mạnh mẽ. Đội không thể giành chức vô địch nhưng chắc chắn có thể chiến đấu cho vị trí thứ hai. Tôi sẽ cố gắng cống hiến hết mình cho đội đua và cho tất cả các tay đua”.

Đã thi đấu trong 24 giờ của Barcelona, giống như hạng mục Superstock trong EWC, cho phép bốn tay đua, quy tắc mới này tốt như thế nào?
“Sức bền bây giờ là mỗi lần đẩy, đẩy và nếu bạn có bốn tay đua nhanh thì sẽ dễ dàng hơn vì bạn có thể có nhiều thời gian hơn để thư giãn và bạn tươi mới hơn khi trở lại trên xe đạp. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào với một người lái, bạn chỉ cần khởi động lại với ba tay đua như trước đây. Nhưng tôi nghĩ đó là cách chịu đựng bởi vì sức bền ngày càng nhiều giống như một cuộc đua Superbike thế giới kéo dài 24 giờ. Quy tắc mới có nghĩa là nó chắc chắn sẽ dễ dàng hơn một chút.”

Bạn có thể theo dõi EWC mùa này không và bạn nghĩ gì về các cuộc đua cho đến nay?
“Vâng, tôi nhìn mọi lúc vì tôi có nhiều bạn bè trong EWC nên tôi xem mọi cuộc đua và tôi nhìn vào kết quả, nhưng bây giờ tôi rất vui khi trở lại.”

Lợi nhuận EWC của bạn nằm trong Superstock thay vì Công thức EWC như trước đây. Công thức EWC có phải là mục tiêu cho mùa giải tới?
“Tôi chắc chắn sẽ cố gắng tìm một chiếc xe đạp trong Công thức EWC cho mùa giải tới. Năm nay là một lựa chọn vì tôi là tay đua chính thức của Yamaha tại Pháp trong chiếc Superbike Pháp. Bởi vì tôi đã không quản lý để tìm một thỏa thuận với bất kỳ đội Yamaha trong EWC, tôi thích chỉ làm Superbike Pháp. Nhưng sau khi tôi bỏ lỡ sức bền nên tôi có cơ hội đua trong 24 giờ của Barcelona, tôi đã làm điều đó và chúng tôi giành chiến thắng vì vậy tôi đã cố gắng tìm cách để tạo ra Bol d’Or.

Mùa giải EWC 2024 toàn hành động khép lại tại Circuit Paul Ricard ở Pháp từ ngày 12-15/9 với cuộc đua Bol d’Or 24 giờ nổi tiếng. Để biết thông tin về vé, vui lòng nhấp vào ĐÂY .

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top