Đánh giá Suzuki GSX R150 sau 5 tháng sử dụng của một biker Việt

  • 14/03/2018
  •  
     
     
0
(0)
Sau 5 tháng sử dụng, Suzuki GSX-R150 được người dùng đánh giá là chiếc xe có nhiều ưu điểm như giá bán, động cơ, thiết kế…nhưng cũng có vài điểm yếu cần hoàn thiện.

Là sản phẩm chiến lược của Suzuki Việt Nam, GSX-R150 được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam từ tháng 7/2017, sớm hơn người anh em GSX-S150 một tháng. Dù chưa đầy một năm có mặt trên thị trường nhưng những ưu điểm và nhược điểm của chiếc GSX-R150 đã hiện rõ trong quá trình sử dụng của người dùng.

Trao đổi với chúng tôi, anh Vũ Hoàng Dương, một người đam mê dòng xe Suzuki nói chung và mẫu xe GSX-R150 nói riêng cho biết: ”Trải qua khoảng 5 tháng sử dụng, mình thấy chiếc GSX-R150 có một số ưu điểm như sau, thứ nhất và cũng là điều mà nhiều người quan tâm nhất đó là giá bán, mẫu xe này có giá khoảng 75 triệu đồng, khá hấp dẫn hơn so với các đối thủ khác trong phân khúc.

Tiếp theo đó chính là cục máy DOHC cho công suất tối đa đạt gần 19 mã lực rất mạnh mẽ. Bên cạnh đó, những chi tiết nhỏ như gương xe cũng được thiết kế một cách rất tinh tế với góc nhìn rộng, khi đi trong thành phố có thể gập gương vào đi rất thuận tiện mà không bị vướng víu. Thêm nữa, chiều cao của GSX-R150 rất phù hợp với vóc dáng người Việt Nam, đặc biệt khoảng 170 cm trở lại có thể điều khiển dễ dàng.”

Cũng theo anh Dương, có một số điểm anh cảm thấy cần hoàn thiện trên chiếc GSX-R150 của mình đó là chắn gió của xe hơi ngắn, khi đi tua gió vẫn tạt rất nhiều vào người gây cảm giác mệt mỏi, sắp tới anh có dự định thay một chiếc kính chắn gió cao hơn.

Tiếp đó là cặp lốp của xe hơi nhỏ khi lốp trước và lốp sau chỉ có kích cỡ lần lượt là 90/80-17 và 130/70-17, với điểm yếu này anh Dương cũng định thay một cặp lốp lớn hơn giúp xe bám đường và đỡ trơn hơn. Bên cạnh đó, nếu sắp tới Suzuki có trang bị phuộc Upside Down cho GSX-R150 thì anh cũng sẽ thay bởi hiện tại xe vẫn đang sử dụng phuộc dạng ống lồng.

Anh Dương có chia sẻ thêm: “Với những người mới tập đi xe côn tay thì mức tiêu hao nhiên liệu của GSX-R150 khá cao, khoảng 35km/lít, vậy nhưng khi đã thuần thục và làm chủ được côn thì mức tiêu hao nhiên liệu rơi vào khoảng 40 – 42km/lít.

Ngoài ra, khi đi chiếc GSX-R150 trong thành phố cần sử dụng phanh khá nhiều nhiều nên sẽ khá tốn nhiên liệu và mỏi tay, tuy nhiên khi đi phượt với chiếc GSX-R150 sẽ rất thoải mái vì xe khá mạnh, lúc tăng tốc và vượt mình cảm thấy rất tự tin, dáng ngồi thuần Sport nó giúp mình ôm xe và không bị chông chênh như các dòng naked hay underbone.”

Theo anh Ngọc Dũng, thành viên CLB Suzuki Raider GSX R150 Việt Nam, anh cảm thấy yêu thích chiếc GSX-R150 nhất là kiểu dáng của xe trong rất đẹp mắt và thể thao như những mẫu mô tô phân khối lớn. Cùng với đó là khối động cơ mạnh mẽ kết hợp với những ưu điểm như đồng hồ kỹ thuật số hiển thị thông tin đa dạng, đèn pha LED với khả năng chiếu sáng tốt, khóa thông minh smartkey.

Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi xe chưa được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS, cụm đèn hậu thiết kế chưa đẹp mắt và vẫn sử dụng đèn halogen. Ngoài ra, yên xe các dòng GSX cũng khá cứng làm cho người ngồi nhanh mỏi khi đi đường dài.

Như vậy, kể từ khi ra mắt đến nay, Suzuki GSX-R150 chưa mắc phải một lỗi nào đáng kể, chỉ có một vài điểm cần hoàn thiện nhưng so với tầm giá 75 triệu đồng thì đây là một mẫu xe côn tay tốt nhất bạn có thể mua ở thời điểm hiện tại.

Hình ảnh cận cảnh Suzuki GSX-R150 sau 5 tháng sử dụng:

 

 

Webike.vn – Tổng hợp

Theo autobikes.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top