Đánh giá CB1300 Super Four SP 2019 với các trang bị từ Ohlins và Brembo

  • 28/04/2019
  •  
     
     
0
(0)

Phiên bản SP1 Honda CB1300 super four SP 2019 được trang bị các phụ tùng từ Ohlins và Brembo. Chiếc xe được giới thiệu lần đầu tiên vào buổi off-line Honda CB Owner’s Meeting tại Nhật vào tháng 7/2018.

Tính năng điều khiển được nâng cấp

Cặp phuộc Showa truyền thống được đánh giá tốt với kiểu telescopic phía trước và phuộc giảm chấn lò xo tải đặt 02 bên phía sau.

Trên SP 2019, nó đã được thay thế bởi thương hiệu Ohlins đem đến thêm 8mm chiều dài cho CB1300 SF. Và chiều cao yên tăng lên 10 mm so với phiên bản năm 2018.

Phuộc Ohlins trên SP 2019 (hình bên phải)

Giảm xóc trước với phuộc cấu tạo van cartridge 43mm từ Ohlins. Và phân chia phần giảm chấn tách biệt với bên trái là giảm chấn nén và giảm chấn kéo tác động bởi phuộc bên phải. Với thiết kế bộ kết nối trục bánh xe đúc liền bộ phận treo kẹp phanh từ Brembo như trên các loại phuộc Up-side-Down hành trình ngược.

Và thực tế thử nghiệm cũng cho thấy việc chuyển động trơn tru và tốt hơn từ Ohlins. Không có cảm giác giựt bất ngờ khi tăng và giảm tốc độ, hành trình giảm xóc trơn tru, các chuyển động của phuộc cũng mềm mại. Và đó là những gì mà Ohlins tạo cảm giác êm ái hơn cho SP 2019.

Với trang bị Ohlins, sự thay đổi lớn nhất chính là việc cung cấp một khả năng điều khiển tốt hơn. Khả năng vào cua với góc lái khá tự do kiểu thể thao, đồng thời duy trì tốt tốc độ và công suất cho xe trong góc cua. Việc vào cua với ít chuyển động của việc đánh lái hơn giúp CB1300 SF SP nhẹ nhàng và cơ động hơn hẳn.

Cảm giác tốt từ hệ thống phanh

Nếu bạn đã biết đến thương hiệu hàng đầu Brembo. Thì không lạ khi bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái với bộ kẹp phanh Monobloc của Brembo.

Bộ phanh trước Nissin, piston 14mm trên CB1300 SF đã được thay bởi bộ Brembo Monobloc 4 piston đường kính ⅝ inch (15.8 mm).

Cho cảm giác thể thao từ dòng xe cruiser CB. Trên những đoạn đường dài, Brembo Monobloc làm tan đi cảm giác hơi bị xốp của bộ kẹp tiêu chuẩn Nissin. Brembo đem lại cho người điều khiển cảm giác an toàn và điều khiển nhạy hơn.

Động cơ

Dựa trên phiên bản vào năm 2018, công suất được tăng 9 ps (gần 9 mã lực). Nhưng vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ban hành từ năm 2016.

Động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng vẫn không có gì thay đổi, và là nét đặc trưng của dòng CB. Mô-ment xoắn tốt và mượt. Động cơ hoạt động êm ái.

Độ nhạy với độ mở bướm ga tạo cảm giác khá trung thực. Bộ ly hợp vẫn được xử lý tốt giúp việc điều khiển tay côn nhẹ nhàng.

Lời khuyên

Nếu bạn muốn có cảm giác racing, bạn nên thay cặp lốp tiêu chuẩn trên xe.

Các thông số cơ bản của Honda CB1300 SF SP 2019

Động cơ 4 thì, 4 máy ngang. Trục cam đôi DOHC, 4 van / xy-lanh. Làm mát bằng chất lỏng.

Dung tích 1284cc. Mô-men xoắn 12 kg.m (117 Nm) tại 5.500 rpm. Công suất 110 ps (108 HP) tại 7.250 rpm)

Kích thước

Dài 2.200 mm. Rộng 795 mm. Cao 1.135 mm.

Khoảng cách trục bánh xe 1.520 mm.

Chiều cao yên 790 mm.

Trọng lượng 268 kg.

Sức chứa bình nhiên liệu 21 Lít

Hệ thống treo

Giảm xóc trước với phuộc cấu tạo van cartridge 43mm từ Ohlins. 20 mức điều chỉnh cho cả 02 loại giảm chấn.

Nút chỉnh phuộc trước trên SF đời cũ (trái) – và trên CB1300 SF SP 2019 (phải)

Giảm xóc sau với phuộc đôi bình dầu rời (đường kính 49mm) Ohlins khả năng điều chỉnh tay đầy đủ 03 chức năng 20 mức điều chỉnh.

Lốp trước 120/70ZR17. Lốp sau 180/55ZR17.

Hệ thống phanh

Bộ kẹp phanh Brembo Monobloc. Trước với 02 bộ phanh, bộ kẹp 4 piston. Đĩa phanh lớn 320 mm.

Trang bị khác

Màu sơn Pearl Hawks Ice Blue – Xanh đỏ trắng theo biểu tượng của Honda vẫn được giữ nguyên.

Máu sơn PHI Blue từ CB750F (FC) đời 1982 được giữ nguyên

Với những khách hàng tại Nhật, CB1300 SF SP được trang bị sẵn bộ ETC 2.0 để thoải mái đi qua các trạm thu phí.

Bản CB1300 Super Bol D’or SP 2019 với bần ốp tản gió đặc trưng được Honda đưa ra mức giá 1.960.000 yên tại Nhật (khoảng 410 triệu đồng).

Với những ai tại Việt Nam yêu thích dòng xe Big-1 từ Honda, Honda CB1300 SF SP đã được các đại lý tư nhân nhập khẩu từ đầu năm 2019.

Bạn có thể trang bị phụ tùng chất lượng cho chiếc xe Honda Super Four của mình tại webike.vn.

Link: https://shop.webike.vn/ps/CB1300/

Webike.vn Tổng hợp

Theo Young Machine

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top