Chọn thay loại nhớt nào tốt nhất cho xe côn tay đi tour?

  • 08/11/2019
  •  
     
     
0
(0)

Chọn thay loại nhớt nào tốt nhất cho xe côn tay đi tour? Đây là vấn đề mà nhiều anh em đi tour thường quan tâm. Vậy xe côn tay đi tour thì cần chọn thay loại nhớt nào tốt nhất cho xe? Webike.vn và bạn đọc sẽ cùng đi tìm câu trả lời.

Những chuyến hành trình xa thường khiến xe máy phải hoạt động với cường độ lớn. Vì vậy, nếu nhớt xe máy không đảm bảo thì rất dễ gây ảnh hưởng tiêu cực đến máy móc, động cơ xe. Dưới đây là những thông tin về việc chọn thay nhớt cho xe côn tay đi tour để bạn đọc cùng tham khảo.

Kiểm tra tình trạng nhớt xe máy

Trước khi nghĩ đến việc thay nhớt xe để phục vụ những chuyến đi xa thì bạn cần biết lượng nhớt đang có trên xe có đang ở tình trạng tốt hay không. Lúc thay nhớt gần nhất là ở mốc bao nhiêu km và chạy đến bao lâu nữa thì phải thay nhớt.

Các biker có thể tham khảo tuổi thọ của các loại nhớt từ lúc mới thay cho đến lúc cần thay theo tổng hợp dưới đây:

+ Nhớt khoáng thường được thay trong hãng thì tầm 1.000 km.

+ Nhớt tổng hợp thì khoảng  2.500 km.

+ Nhớt bán tổng hợp cứ lấy ở giữa hay loại kia.

Đây là mức giới hạn mà các biker thường áp dụng cho các mẫu xe côn tay thông dụng như Exciter hay Winner. Đã có thử nghiệm khi ùng đi hỗn hợp gần 40.000 km và máy móc tháo ra vẫn còn rất tốt.

Như vậy, lấy ví dụ khi vừa thay bình nhớt tổng hợp, chạy được 1000 km rồi lại chuẩn bị đi Đà Lạt thì không cần phải thay chi cho tốn tiền, cứ chạy bình thường, không vấn đề gì cả.

Còn đối với các mẫu xe độ hay xe cũ đã qua sử dụng nhiều thì các bước kiểm tra thay nhớt xe cần thực hiện kĩ càng hơn. Nguyên nhân bởi các chi tiết động cơ bên trong xe đã có sự thay đổi nhiều dễ dẫn đến việc hao hụt nhớt. Tình huống này chỉ cần châm thêm nhớt cùng loại vào thôi, không cần thay mới.

Anh em có thể xem chi tiết các bước chuẩn bị khi đi tour ở bên dưới, bao gồm cả việc kiểm tra nhớt.

Chọn loại nhớt nào cho xe côn tay đi tour ?

Có một sự thật là loại nhớt nào thì cũng đi tuor được, vì nhớt nào cũng có tính bôi trơn và bạn không nhất thiết phải dùng nhớt tổng hợp cho những chuyến đi xa. Đã có biker chỉ thay nhớt hãng cho Winner 150 để trải nghiệm. Những lúc đi tour ở điều kiện trời nắng gắt thì bên trong động cơ có tiếng gào khá lớn, nghe cứ tưởng như bị gì nhưng mãi sau này tháo máy ra thì biết xe vẫn ổn.

Còn khi dùng nhớt tổng hợp và bán tổng hợp thì động cơ bình thường, không có sự khác biệt gì quá nhiều, được cái êm ái hơn và độ bốc cũng cao hơn so với nhớt khoáng.

Kết luận

Nếu như có điều kiện thuận lợi thì cứ nên thay nhớt tổng hợp cho xe côn tay để đi tour. Chắc chắn các chất phụ gia hay tính bôi trơn bên trong sẽ tốt hơn nhưng giá sẽ hơi cao, dao động từ 300 đến 450 nghìn đồng.

Tiết kiệm hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả thì anh em có thể chọn thay các loại nhớt bán tổng hợp, tầm giá khoảng 150 nghìn đồng. Còn không thì thay nhớt hãng vẫn có thể dùng đi tour được như thường, giá cả không quá cao, tầm chỉ 100 nghìn đồng.

Về thương hiệu thì có nhiều thương hiệu nhớt nổi tiếng và cá nhân nhận xét thì nhớt nào cũng thấy tốt cả. Điều quan trọng là tùy vào từng trường hợp và túi tiền mà anh em chọn ra loại nhớt phù hợp cho xế cưng của bạn mà thôi!

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan khác tại chuyên mục Bảo dưỡng – Sửa chữa xe máy của Webike.vn.

Webike.vn – Tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top