Chia sẻ: Phụ tùng Nhật Bản chính ngạch giá chát nhưng Cực Tốt

  • 02/12/2018
  •  
     
     
0
(0)

Chắc hẳn những chia sẻ của tôi sẽ rất hợp ý cho những anh em chơi xe zin, xe nguyên bản hay những mẫu xe quốc nội của Nhật Bản. Và những chia sẻ này cũng sẽ “ăn khớp” với nỗi niềm của các em, các bạn mới tập tành chơi xe – một thú vui mà chỉ có biker mới hiểu được.

Biker mê xe nhà ta chia làm nhiều trường phái khác nhau. Trong đó, người thích hiện đại, kẻ thích kiểu xưa. Và giữa chốn “giang hồ võ lâm” đó thì có 1 nhóm biker rất thích những chiếc xe nguyên bản – xe không độ chế, không thêm bớt, chỉ có những món phụ tùng zin của hãng trên xe… và theo tôi thì đây là nhóm biker khổ cực nhất vì các lí do sau:

– Phụ tùng zin dùng thay thế khi hỏng hóc giá rất chát (giá cao) và rất hiếm (cả đồ cũ lẫn đồ mới).

– Mua phụ tùng xe bằng mã số OEM của hãng (sai 1 ly, đi một dặm – không thể đổi).

– Phải có kiến thức để không bị gạt (các thánh hay hô biến đồ giả thành đồ zin).

Chính vì những điều trên mà Khi tôi quyết định dấn thân vào con đường mê xe zin, tôi luôn gối đầu những điều sau:

– Mua phụ tùng Nhập Khẩu nhất định phải mua hàng Nhật (không áp dụng xe nội địa Việt Nam nhé anh em)

– Mua hàng chính ngạch thông qua những dịch vụ, cửa hàng uy tín.

– Đừng bỏ thời gian so đo hàng Nhật và hàng chợ, giá rẻ hay giá mắc (tiền nào của đó @.@).

– Đừng QUÊN khi mua hàng nhập khẩu thì chuẩn bị tinh thần đóng thuế (thường thì 32% cho đa số phụ tùng – kinh nghiệm xương máu).

Kinh nghiêm của riêng tôi về những đặc điểm chung mà một sản phẩm phụ tùng Nhật Bản chính hiệu có  

1. Tất cả những món phụ tùng từ vừa cho đến nhỏ đều được đóng trong túi nilong có dán niêm phong của hãng. Anh em hoàn toàn có thể kiểm tra hư hỏng trước khi mở túi nilong . Điều này khá quan trọng vì nếu anh em lỡ mở rồi mới phát hiện bị hư hao do vận chuyển hay do lỗi thì sẽ khó đổi lại (tỷ lệ hư hỏng của tui là chưa hề xảy ra dù đã mua mấy chục món).

2. Hàng Nhật đặc biệt khác hàng nhái ở chỗ, những mặt cắt của sản phẩm được mài tiện rất đẹp, công phu. Ngoài ra độ bóng sơn và đều bề mặt cũng như vị trí dán tem nhãn rất đều và thẳng.

3. Người Nhật họ chế tạo phụ tùng đều xác định cho từng con xe riêng biệt nên độ phù hợp rất cao. Nếu anh em mua hàng Zin OEM thì xác định chính xác từng mm.

Lưu ý riêng cho anh em thợ xe

Nói đến dụng cụ đồ nghề sửa xe thì nên dành thời gian xem các dụng cụ “độc lạ” trên các website bán hàng Nhật (chẳng hạn như trong mục Shopping, Phụ tùng của trang web này) bởi vì thợ của Nhật sử dụng rất nhiều đồ nghề lạ nhưng vô cùng tiện lợi. Tôi lấy ví dụ như họ có 1 cái gọi là Fork Seal Driver, cái này ban đầu tôi chẳng biết là gì nhưng tìm hiểu thì đây là dụng cụ vô phuộc 1 cách nhanh gọn thay vì anh em ta phải dùng vít đẩy vô tư từ…

Về uy tín

Do cái độ uy tín của người Nhật quá cao nên anh em đừng lo việc mất hàng, hàng dỏm hay là hàng lỗi không đổi được. Họ sẽ giải quyết tất cả nếu chúng ta thực sự là người đúng.

*** Cũng chính vì lối Uy Tín này mà họ chỉ bán hàng nhập chính ngạch… làm thuế phải đóng thêm hơi cao (đành chịu).

Cuối cùng đây chỉ là vài chia sẻ của tôi sau 1 thời gian đeo bám hàng phụ tùng Nhật. Tóm lại chất lượng rất Ok, anh em có thể cân nhắc đừng vì ham rẻ mà bán lẻ con xe.

(Bạn đọc – Chú Mê Xe)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top