Cảnh sát tạm thu giữ chiếc Chopper độ động cơ máy bay cực độc

  • 14/04/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc Chopper sử dụng động cơ dạng máy bay gồm 7 xy-lanh vòng (radial engine) của một người chơi xe ở Sài Gòn vừa bị tạm giữ cùng một loạt xế độ khác.

1

Chiếc chopper độ động cơ dạng vòng của máy bay duy nhất tại Việt Nam

Mới đây, trên trang cá nhân của anh Nguyễn Duy Hưng – một người chơi xe có tiếng tại TP.HCM đã chia sẻ thông tin về việc công an tiến hành kiểm tra một tiệm sửa xe ở quận Bình Thạnh. Tại đây, khá nhiều xe độ bị lập biên bản tạm giữ vì xe không có số khung, số máy, không biển số, không đèn, không bình xăng nhưng động cơ quá khủng ….

2

Lực lượng cảnh sát đang tiến hành kiểm tra số xe không giấy tờ tại xưởng độ này 

Mặc dù chủ xưởng độ có trình bày các xe bị kiểm tra là đề tài nghiên cứu, từ động cơ cho đến khung sườn, từ lốc máy, tay zên, cam cò đến ống nước, nhớt, bánh, phuộc…., tất cả đều có chụp hình lưu giữ từng công đoạn, không phải xe gian, xe trốn thuế hay xe không rõ nguồn gốc, và không lưu thông nhưng đều không thuyết phục do thiếu các giấy tờ, giấy phép thể hiện điều này.

3

Phần khung xe được chế tác đặc biệt để chứa động cơ dạng máy bay 7 xy-lanh

Trong số những xe bị tạm giữ có một chiếc chopper độ độc nhất Việt Nam mà giới chơi xe lâu nay vẫn ngưỡng mộ. Sự độc đáo của chiếc xe này chính là vì nó được dựng lên từ động cơ cũ dạng thiết kế của máy bay gồm 7 xylanh vòng (radial engine).

Không chỉ độc đáo vì sở hữu động cơ dạng máy bay, chiếc chopper này có những đồ không thể tìm được ở các cửa hàng bên ngoài nên một số phụ tùng phải tự…chế, đầu tư khá nhiều thời gian.

4

Động cơ dạng máy bay sau khi lắp vào bộ khung đặc biệt này

Bên cạnh đó, chiếc xế độ này còn được thiết kế hệ thống pô rất khủng với 7 ống xả, mỗi ống xả được nối với một xi-lanh và góp chung lại ở một ống pô thoát cuối duy nhất, tạo uy lực khi nổ máy. Vì sở hữu động cơ quá đặc biệt, nhược điểm ở chiếc chopper này đó là bình nhiên liệu chỉ chứa được một lượng xăng không nhiều, quá ít so với một chiếc xe có phân khối lớn như thế này. Do đó, chiếc xe được tạo ra như để thỏa mãn sức sáng tạo cơ khí cũng như đam mê của chủ xe là chính.

5

 Cận cảnh động cơ 7 xy-lanh vòng chế vào chiếc chopper này
8
Chiếc xế độ độc đáo nhất Việt Nam hiện đã bị công an tạm giữ

Điều thú vị hơn cả là chiếc chopper trên cũng nằm trong số ít ỏi những xe độ sử dụng động cơ máy bay trên thế giới đã được tạo ra thành công. Vào năm 2010, giới độ xe đã phát “sốt” với chiếc Black Jack của hãng độ JRL Cycles. Chiếc xe này sử dụng độngc ơ máy bay Rotec 2.800cc với công suất 110 mã lực. Có một điều đáng chú ý là mô-men xoắn cực đại của Black Jack đạt 220Nm, nhiều hơn gấp hai lần những động cơ V-Twin thông thường của Harley-Davidson. Chiếc xe này có nhiều nét tương đồng với mẫu xe ở Việt Nam khi cùng đặt động cơ nằm dọc, ngược chiều với cách đặt động cơ máy bay cánh quạt thông thường.

6

Chiếc chopper sử dụng động cơ máy bay được tạo bởi Jesse James – một cái tên quen thuộc trên chương trình Monster Garage của Discovery.

Trước đó lâu hơn vào năm 2007, thế giới xe độ cũng được phen thích thú với chiếc chopper dùng động cơ 7 xylanh vòng, 110 mã lực của hãng Rotec Engineering (Úc). Chiếc xe được tạo bởi Jesse James – một cái tên quen thuộc trên chương trình Monster Garage của Discovery. Chiếc xe này vẫn đặt động cơ nằm ngang đúng theo chiều đồng cơ của máy bay và các chi tiết được kết hợp hoàn hảo đến nỗi, ai cũng nghĩ chỉ cần lắp thêm cánh là chiếc xe có thể bay khỏi mặt đất.
7
Chiếc Black Jack vào năm 2010 
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top