Cẩn trọng với tính năng Idling Stop trên xe Honda

  • 22/04/2016
  •  
     
     
3.7
(38)

Idling Stop là hệ thống ngắt động cơ tạm thời có khả năng tự ngắt động cơ khi xe dừng quá 3 giây và được khởi động lại ngay khi tăng ga trở lại mà không cần phải nhấn nút khởi động. Chức năng Idling Stop được trang bị trên các dòng xe mới của Honda như SH, PCX, Lead, Air Blade, Vision…  giúp tiết kiệm được nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

idlingstop

Bên cạnh những tiện ích Idling Stop mang lại thì cũng có những mối nguy hiểm tiềm ẩn do tính năng Idling Stop sẽ tắt máy khi dừng xe quá 3s, vì một lý do nào đó mà người lái không để ý và vô tình vặn tay ga, xe có thể phóng đi nhanh bất ngờ gây ra tai nạn. Để tránh những tai nạn đáng tiếc, bạn cần chú ý một số trường hợp sau:

2

Xe gặp tại nạn và ngã

Khi xảy ra va chạm, xe bị ngã và tính tăng Idling Stop được kích hoạt và tắt máy. Đến khi dựng xe lên mà người lái vô tình vặn tay ga, xe khởi động trở lại và lao về phía trước sẽ rất dễ gây hoảng loạn và lại gây thêm một tai nạn khác. Vì vậy để tránh tình trạng này khi xe ngã, lập tức tắt tính năng Idling Stop hoặc rút ngay chìa khóa xe ra rồi mới dựng xe lên.

Chở trẻ em nhỏ phía trước

Lúc dừng đèn đỏ, tính tăng Idling Stop được kích hoạt vô tình người lái không để ý rời khỏi tay ga và đứa trẻ hiếu động táy máy vặn tay ga, lập tức xe lao về phía trước và nếu không xử lý kịp thời thì sẽ gây tai nạn nghiêm trọng. Vì vậy khi chở trẻ em nhỏ, bạn nên tắt hẳn động cơ để tránh việc mất kiểm soát phương tiện. Những người đãng trí cũng không nên sử dụng Idling Stop vì sẽ rất nguy hiểm.

Dừng xe khi đợi tàu hỏa hoặc dừng xe để nói chuyện với bạn bè

Lúc đợi đèn đỏ hoặc tàu hỏa đi qua cũng vậy, nếu không để ý mà vặn ga sẽ gây ra hậu quả nghiệm trọng. Và khi nói chuyện với bạn bè động cơ tắt khi tính năng Idling Stop kích hoạt người bạn vô tình vặn tay ga trong lúc đứng chơi. Vì vậy không nên kích hoạt tính năng này nếu chưa thực sự tìm hiểu kỹ về nó hoặc dừng xe để làm một việc gì khác.

3

Hiển thị đèn màu xanh ở chử A là tính năng Idling Stop đã được kích hoạt

Để có thể sử dụng tính năng Idling Stop, người lái phải chú ý và phòng tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra như đã kể trên bằng cách trang bị những kinh nghiệm khi sử dụng Idling Stop.

Idling Stop

Người dùng phải biết phòng tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra như đã kể ở trên. Muốn vậy, mỗi người cần trang bị kinh nghiệm khi sử dụng Idling Stop, hiểu rõ nó để biết cách điều chỉnh hợp lý.

Webike.vn (Tổng hợp)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3.7 / 5. Số bình chọn: 38

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top