Cận cảnh xe Suzuki Raider F150 Fi 2016 đầu tiên tại Việt Nam

  • 21/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Vừa ra mắt tại Indonesia, Suzuki Satria F150 Fi 2016 đã được một nhà phân phối xe máy uy tín nhập khẩu về TP HCM. Đây là những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe đáng mong đợi này.


Mẫu xe côn tay cỡ nhỏ kiểu dáng hyper-underbone Satria F150 Fi 2016 – còn được gọi với cái tên Suzuki Raider R150 Fi tại Việt Nam vừa được một đại lý tư nhân tại TP HCM nhập về. Theo dự đoán mẫu xe này sẽ được sản xuất chính hãng vào Quý 2 – 3 năm 2016 này.

Mẫu xe côn tay cỡ nhỏ mới được nhập khẩu về Việt Nam này được hãng xe Nhật Bản – Suzuki nâng cấp toàn diện từ khung sườn cho khối động cơ. Khung sườn được tối ưu cho tốc độ cao kết hợp khối động cơ xy lanh đơn, 150 phân khối.

Ngay ở phần đầu xe, Raider 150 FI có thiết kế sắc sảo và góc cạnh hơn so với phiên bản hiện tại. Đèn pha của xe được trang bị dạng LED, cho ra ánh sáng mạnh, hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với phiên bản trước đây.

Bên cạnh đó, phần ốp đầu xe cũng được làm mới đầy sắc xảo, góc cạnh và mạnh mẽ. Đầu xe cũng được trang bị đèn DEMI LED phía trung tâm.

Bảng đồng hồ của xe cũng trở nên hiện đại hơn khi loại bỏ đồng hồ báo tua cơ như thế hệ hiện tại. Thay vào đó, mọi chỉ báo của xe đều được hiển thị trên màn hình LCD đơn sắc lớn với đầy đủ mọi thông tin.

Trên đồng công tơ mét còn có thêm 2 nút chức năng, 2 chức năng này sẽ tùy chỉnh các hiển thị của đồng hồ và MAP ECU của Raider F150 Fi 2016 với 3 chức năng chạy.

Các phím chức năng trên hai tay điều khiển được bố trí đơn giản, bên trái là các nút như; pha, cốt, xi nhan, còi. Bên tay phải là các nút; công tắc khởi động, đề, công tắc đèn pha.

Thân xe được thiết kế với dàn nhựa ốp kéo dài, đi kèm bộ tem đấu thể thao phối màu xanh, trắng vàng – cùng với logo Suzuki cỡ lớn.

Dàn ốp phía đầu xe được thiết kế sắc sảo và góc cạnh hơn so với phiên bản hiện tại. Dàn nhựa phía trên còn có các tấm hút gió được thiết kế thêm.

Phía trên yên xe, phía trước người điều khiển còn được trang bị mọt cốp nhỏ để đựng những đồ lặt vặt như; ví tiền, điện thoại, nước uống…

Trên phiên bản mới này, chìa khoá điện không tích hợp với khoá mở cốp mà vẫn dử dụng theo cách truyền thống của các mẫu xe trước đây.

Xe sở hữu yên liền mềm, dài đủ cho hai người ngồi một cách thoải mái. Tay xách sau thiết kế lớn, chắn bùn + pad biển số có thể tháo rời dễ dàng, tạo điều kiện cho người độ pad biển số sau này.

Phần đuôi xe được vuốt nhọn với cụm đèn xi-nhan tích hợp vào đèn hậu và chắn bùn vươn dài về phía sau. Tuy nhiên tùy từng thị trường, có thể chiếc xe sẽ có đèn xi-nhan được đặt ngoài pad biển số.

Suzuki Raider Fi 150 2016 sở hữu két nước làm mát mới, nó được đánh giá là lớn nhất trong những mẫu xe côn tay cõ nhỏ cùng phân khúc.

Chiều dài thân xe của Raider mới sẽ ngắn hơn thế hệ cũ. Tuy nhiên khoảng cách giữa hai trục bánh vẫn giữ nguyên. Xe sở hữu phanh đĩa đơn lớn trước, bánh sau cũng được trang bị phanh đĩa đơn cỡ nhỏ.

Ống pô thiết kế mới thoải với phần trong màu đen, ốp và đầu ống xả bằng kim loại mạ crom sáng bóng, đủ điều kiện EURO 3 tại Đông Nam Á.

Khung sườn thiết kế mới. Gác chân sau thiết kế cũ vốn có và gác chân trước dạng gập. Hệ truyền động bằng xích để dạng trần, không hộp bảo vệ. Bộ vành “xương cá” 5 cánh chữ Y đặc trưng vẫn sẽ tiếp tục được giữ lại.

Cụ thể, động cơ trên Raider 2016 được trang bị 150cc, DOHC, 4 thì, 4 van, làm mát bằng két nước, hộp số 6 cấp đi kèm hệ thống phun xăng điện tử. Công suất cực đại đạt 18 Hp với 3 mức tùy chỉnh khác nhau. Hiện mức giá của xe vẫn chưa được đại lý nhập khẩu công bố.

Theo dự đoán của các đại lý, mẫu xe này sẽ được sản xuất chính hãng vào Quý 2 – 3 năm 2016 này. Với động cơ mới cùng nhiều cải tiến, chắc chắn Suzuki Raider Fi 150 2016 sẽ lại gây cơn sốt mới tại thị trường xe máy Việt Nam thời gian tới.

Nguồn: 2banh

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top