Cách thay thế bộ lọc dầu để bảo vệ động cơ của bạn ! [ Ví dụ trên YZF-R25]

  • 03/08/2020
  •  
     
     
0
(0)

Sự phát sinh của bụi kim loại do ma sát đã được hạn chế, giảm đi rất nhiều trong những loại động cơ mới nhất nhờ vào sự phát triển của vật liệu , cải thiện độ chính xác xử lý , và cải thiện chất lượng dầu động cơ . Tuy nhiên , một bộ lọc dầu vẫn là điều cần thiết để loại bỏ bụi bẩn , hoặc bùn , tạo ra bởi sự xuống cấp của dầu động cơ . Sự thay thế quá trình này rất dễ dàng nếu bạn có một cờ lê lọc loại cốc .

Lọc dầu để loại bỏ bụi bẩn từ dầu động cơ

Bộ lọc dầu hộp mực trên YZF- R25 được đặt ở phía trước hộp quây , và ống xả được đặt ở phía bên phải của xe máy , Vì vậy, loại bỏ các ốp bên trái ( đằng sau màu xanh da trời , các phần bạc) là cách dễ nhất để loại bỏ nó .

Dầu động cơ lưu thông bên trong động cơ có nhiều loại công việc trong các bộ phận khác nhau của động cơ . Nó bôi trơn khoảng cách giữa p Là ton và xi lanh và bịt kín khoảng cách giữa piston và xi lanh để ngăn chặn áp suất thoát ra trong quá trình đốt cháy . Các đầu xi lanh hấp thụ nhiệt cao sinh ra trong quá trình đốt trong khi bôi trơn trục cam và thân van và làm mát . Nó bôi trơn bánh răng tham gia với các lực mạnh trên trục khuỷu và truyền tải là tốt .

Sự xuống cấp của dầu động cơ do số dặm và việc sử dụng có thể do hai mô hình : giảm độ nhớt và hình thành vật chất nước ngoài . The Độ nhớt giảm là do các thành phần phụ gia trong dầu tại những điểm mà lực mạnh được áp dụng cho dầu , chẳng hạn như bánh răng và các bộ phận quay.

Sự giảm độ nhớt là do các thành phần phụ gia trong động cơ dầu tại các bánh răng và các bộ phận quay nơi áp dụng lực mạnh dầu động cơ . Điều này được gây ra bởi sự cố của thành phần . Khi hiệu suất của chỉ số độ nhớt không đúng , một loại phụ gia , xấu đi , Độ nhớt giảm chủ yếu ở nhiệt độ cao . Thấp Độ nhớt dẫn đến giảm hiệu suất dầu động cơ, đó là lý do tại sao Nó cần phải được thay thế .

Một loại hình vật chất lạ khác là bụi bẩn được tạo ra khi nhiên liệu bị đốt cháy . Chỉ cần đặt , đây là cặn carbon từ nhiên liệu hoặc động cơ dầu đã được cacbon hóa ở nhiệt độ cao . Một số bạn có thể đã nhìn thấy carbon trên piston và buồng đốt khi động cơ được tháo rời. Nó có thể , nhưng đó là một khối bẩn gọi là bùn carbon .

Khi bùn được trộn với dầu động cơ lưu thông trong động cơ , Bùn làm hỏng trực tiếp khu vực bôi trơn . Nhưng không chỉ thế thôi , nếu nó làm tắc nghẽn một con đường hẹp trong con đường bôi trơn , gọi là một lỗ, sự bôi trơn bị đình trệ ngoài điểm đó . Nó có thể dẫn đến những vấn đề lớn .

Bộ lọc dầu là bộ lọc loại bỏ bùn carbon phiền phức . The mắt của bộ lọc rất tốt và bắt được bùn và các mảnh vụn nhỏ . Khi lượng bụi bẩn tăng lên , đôi mắt bị tắc và hiệu suất lọc giảm , vì vậy thay thế thường xuyên là cần thiết .

Chú Ý

  1. Bùn carbon được tạo ra bởi sự suy giảm dầu động cơ
  2. Lọc dầu để loại bỏ mảnh vụn từ dầu

Khoảng thời gian thay thế bộ lọc dầu là căn cứ vào thời gian mỗi 3 lần thay nhớt máy.

Cờ lê lọc loại cốc độc quyền có sẵn cho mỗi kích thước bộ lọc . Tùy thuộc vào vị trí lắp bộ lọc , cờ lê loại ban nhạc cũng có sẵn cho các đường kính bộ lọc khác nhau. Có , nhưng bạn muốn có được một cờ lê phù hợp hoàn hảo nếu bạn có kế hoạch đi xe máy của bạn cho một thời gian dài .

Điều gì xảy ra nếu bạn tiếp tục sử dụng bộ lọc dầu bị tắc filter?

Ngay cả khi tắc nghẽn tiến tới mức tối đa và tốc độ dòng chảy trong phần bộ lọc giảm xuống không , nó vẫn là một van an toàn . Dầu lưu thông trong động cơ không bị cắt ngay lập tức vì van xả mở . However, nếu dầu động cơ bẩn không đi qua bộ lọc và được phép lưu hành , nó có thể gây hao mòn để bên trong động cơ . tiến bộ nhanh hơn , và điều đó không tốt Điều. Bạn không thể biết bộ lọc dầu bị bẩn như thế nào bằng cách nhìn vào filter, Vì vậy, điều quan trọng là phải thay dầu động cơ và thay thế tại đúng thời điểm .

Có nhiều quan điểm khác nhau về khoảng thời gian thay thế , nhưng theo hướng dẫn sử dụng của YAMAHA YZF-R25 , khoảng thời gian thay thế là cứ sau 15 , 000 km. Thay dầu động cơ cứ 5 ,000 km hoặc mỗi năm một lần , có nghĩa là bạn chỉ cần thay thế bộ lọc dầu cứ 3 lần thay dầu động cơ . Nếu bạn quan tâm về xe máy của bạn , tất nhiên , không có vấn đề gì nếu bạn có thể thay đổi bộ lọc cùng một lúc ngay cả khi thay dầu động cơ mỗi lần .

Bộ lọc dầu bạn thay thế là an toàn và an toàn miễn là nó là một phần nhà sản xuất ban đầu . Sản phẩm từ phụ tùng xe máy nhà sản xuất cũng dễ dàng để nhận , miễn là chúng tương thích với chiếc xe máy của bạn . However, bạn có thể muốn cảnh giác với người không có thương hiệu những sản phẩm mà bạn không biết chúng được sản xuất từ đâu.

Nếu một nhà cung cấp sản xuất sản phẩm cho một thương hiệu nổi tiếng thì không tiết lộ thương hiệu riêng của mình , vẫn nên tránh các sản phẩm đó nhìn bề ngoài đẹp nhưng hoàn toàn xa lạ với nhà chế tạo .

Như đã giải thích trước đó , bộ lọc dầu , trong đó loại bỏ bùn carbon , is một trong những thành phần động cơ quan trọng nhất. Đây là một cao thành phần quan trọng . Bộ lọc dầu loại hộp mực cho phép bạn nhìn thấy phần tử lọc bên trong vỏ và vì không có , không phải vậy có thể đoán hiệu suất từ sự xuất hiện . Nếu nội dung của trường hợp là sơ sài và hiệu suất lọc kém rất rẻ , bạn có nguy cơ rút ngắn tuổi thọ của động cơ result.

Dấu hiệu của nhà sản xuất OEM mang lại cảm giác an toàn tuyệt vời ngay cả khi có một sự khác biệt nhỏ về giá .

Chú Ý

  1. Thay đổi dầu động cơ và bộ lọc cùng một lúc không phải là vấn đề .
  2. Sử dụng các bộ phận của nhà sản xuất OEM cho chất lượng đáng tin cậy

Nhấn vào đây để mua bộ lọc dầu cho YZF-R25

Cần có cờ lê đặc biệt để thay đổi bộ lọc dạng hộp mực .

  1. Tùy thuộc vào loại cờ lê, : một với một phần hình lục giác để treo cờ lê cuối hộp và cái khác với phần lõm hình vuông nơi có thể đặt tay cầm bánh cóc . Cờ lê này được quay bằng tay cầm , và khi ống xả theo cách của động cơ 4 xi-lanh , nó có thể được sử dụng để biến nó . An thanh mở rộng cho phép bạn tách bộ lọc khỏi tay lái.
  2. Nếu bộ lọc bị lỏng , dầu động cơ sẽ nhỏ giọt từ bề mặt nơi nó gặp động cơ , Vì vậy, đặt một máy thu dầu dưới động cơ trước . Cũng thế , khi bộ lọc được đặt hướng xuống dưới ( với các chủ đề nữ hướng xuống).

Có một vát trên đầu của bộ lọc hộp mực được gắn ở bên ngoài động cơ, và nó được tháo ra cần một cờ lê bộ lọc đặc biệt cho kích thước này. Đầu của bộ lọc hộp mực, được gắn ở bên ngoài động cơ, có một vát và yêu cầu một cờ lê bộ lọc đặc biệt cho kích thước này được gắn và gỡ bỏ. Bạn có thể mua kích thước phù hợp với xe máy của bạn, vì nó có sẵn từ các nhà sản xuất thiết bị xe máy.

Nhấp vào đây để mua cờ lê mở lọc dầu

Miễn là bạn có cờ lê, việc thay đổi bộ lọc là dễ dàng.

Khi dầu động cơ được xả ra khỏi bu lông xả, đặt một cái cờ lê giống như cái bát lên trên bộ lọc dầu và vặn nó bằng một công cụ. Tùy thuộc vào cờ lê, có 2 loại cờ lê: một loại có thể xoay bằng đầu hộp cờ lê và một cái có thể được quay bằng cờ lê ổ cắm.

Đặt một máy thu pan oi dưới bề mặt giao phối của bộ lọc / động cơ trước khi nới lỏng cờ lê sẽ giữ cho sàn sạch khỏi dầu động cơ. Nếu bạn vặn phần ren của bộ lọc dầu đã tháo xuống, dầu còn lại trong vỏ sẽ thoát ra, vì vậy Khi bạn thay đổi hướng của bộ lọc, hãy thực hiện trên bộ thu dầu.

Phủ một lớp mỏng dầu động cơ hoặc mỡ đa năng vì vòng chữ O lớn được đặt ở phía bộ lọc của bề mặt giao phối với trục khuỷu để tránh rò rỉ dầu khi lắp đặt. Điều này là để tránh vòng bị xoắn khi nó được đặt trong động cơ, vì vậy không cần thiết phải sơn một lớp sơn dày.

Nếu dầu động cơ bị xóa khỏi động cơ và vòng chữ O cũng giảm , chúng có thể xoắn khi tiếp xúc với ghế bề mặt . Nó sẽ gây ra sự kết dính kém và rò rỉ dầu . Vì vậy, áp dụng một mỏng lớp dầu động cơ hoặc mỡ đa năng cho vòng chữ O. Có cũng các bộ lọc được bôi trơn bằng dầu .

Bạn cũng có thể sử dụng cờ lê để loại bỏ bộ lọc , nhưng bạn không nhất thiết phải sử dụng một công cụ để cài đặt nó . Không giống như bu lông và đai ốc STD thắt chặt , nếu cảm giác nghiền nát vòng chữ O của bộ lọc với tay trần được truyền , không cần thêm mô-men xoắn. Mặt khác tay , nếu bạn sử dụng một công cụ và tác dụng lực đủ mạnh để nghiền nát hoàn toàn Vòng chữ O , bạn có thể gặp khó khăn trong lần tiếp theo bạn gỡ bỏ nó .

Dành cho người dùng tự làm thay dầu máy , lọc dầu thay thế là một nhiệm vụ có thể được thực hiện với “một bước nữa” . Đến bảo vệ động cơ xe máy của bạn, Tại sao không thử sử dụng cờ lê bộ lọc với một tay ?

Dầu trên hộp lọc và động cơ có thể gây ô nhiễm và nên được làm sạch với các bộ phận sạch hơn . Sau khi làm sạch , bất kỳ dầu tiếp theo chảy ra sẽ dễ phát hiện hơn .

Nếu bạn chỉ thay dầu động cơ , yêu cầu dầu động cơ là 1 .8 lít . Nếu bạn cần thay thế bộ lọc dầu cùng một lúc , the yêu cầu dầu động cơ là 2 . 1 lít . Nếu bạn đang sử dụng 1 lít có thể dầu , cho 2 lít vào và chờ một lúc . Dừng động cơ và kiểm tra mức dầu động cơ và điều chỉnh sao cho mức dầu giữa giới hạn trên và dưới .

Chú ý

  1. Bạn cần một cờ lê để loại bỏ bộ lọc dầu .
  2. Thoa một lớp dầu mỡ hoặc dầu động cơ mỏng vào vòng chữ O .
  3. Bạn có thể siết chặt bộ lọc bằng tay .

Xem trang chỉ số Yamaha Moto
Xem Phụ kiện cho YAMAHA YZF-R25 (R25)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top