Cách phòng chống mất trộm IC xe máy

  • 06/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Để tránh tình trạng bị mất cắp hoặc tráo đổi, người dùng nên đưa IC vào vị trí khó lấy vào bên trong xe.

3

IC chưa bị mất

Nguyên nhân ban đầu của những vụ trộm IC được cho là do cục IC nhỏ gọn, trộm xong có thể bỏ vào túi quần, hơn nữa, đây là sản phẩm rất dễ tiêu thụ. Theo tiết lộ của một cửa hàng cung cấp phụ tùng xe máy trên Chợ Trời thì một cục IC tháo xe lúc nào cũng sẵn sàng được thu mua với giá từ 1-1,5 triệu đồng.

Hơn nữa, việc trộm cắp cục IC cũng dễ dàng hơn so với việc kẻ gian ăn trộm xe. Nếu ăn trộm xe, kẻ gian phải nhanh chóng mang đi tiêu thụ hoặc thay đổi biển số, màu sơn…  Mặt khác, một chiếc xe Lead trộm cắp kẻ gian bán lại chỉ từ 5-6 triệu đồng trong khi đó trộm 1 cục IC đã bằng giá 1/3 so với ăn trộm nguyên chiếc xe.

Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp các bạn bảo quản và bảo vệ xe của mình trước nạn trộm cắp IC hiện nay:

+ Chỗ để xe máy phải nhìn được, quan sát được. Không được lơ là xe khi dựng xe ở bên ngoài.

+ Lúc dựng xe thì nên hướng đầu xe máy thì quay vào trong phía mình quan sát được.

+ Những xe số thường dễ lấy hơn xe ga, IC xe ga thường để trong lớp mặt nạ, trộm xe khó lấy hơn khi phải tháo mặt lạ mới tiếp cận được IC của xe.

2

IC đã bị mất

+ Thay ốc hoa thị của mặt nạ xe và buộc dây phanh vào IC, như vậy đảm bảo chắc chắn trộm sẽ mất thêm thời gian nếu có ý định muốn lấy.
+ Nếu gặp phải trường hợp xe không đề nổ được thì nên mang ra tiệm sửa uy tín, nhiều thợ sửa xe lợi dụng chị em phụ nữ không biết nên đã đánh tráo hoặc báo lỗi sai hòng kiếm thêm thu nhập.
Để tránh tình trạng bị mất cắp hoặc tráo đổi, người dùng nên đưa IC vào vị trí khó lấy bên trong xe, lắp thêm đai sắt và bắt vít cẩn thận. Ngoài ra, khi sửa xe ở những cơ sở không quen biết, nên để mắt tới chiếc xe nhất là khi xe phải tháo rời nhiều chi tiết gần với nơi đặt IC.
Webike.vn
(Tổng hợp)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top