Cách đánh bóng các bộ phận nhựa của ốp đèn bằng hợp chất

  • 02/02/2021
  •  
     
     
1
(1)

Bạn có biết rằng nếu bạn đánh bóng chớp đèn hoặc ốp đèn đuôi, bạn có thể làm cho chúng sáng hơn cả mới?

Các bộ phận bằng nhựa màu đen của Daytona, mà tôi đã sử dụng nhiều lần trước đây làm hóa chất hoàn thiện (phun sơn) cho các bộ phận bằng nhựa, có tính năng tuyệt vời là mang lại vẻ hoàn thiện trông giống như một bộ phận mới, thay vì phải  “sơn”. Tính năng chính của loại bình xịt nhựa này là nó có thể được áp dụng trực tiếp lên nhựa ABS, PE, và thậm chí cả nhựa PP. Màng sơn có độ bám dính cao giúp công việc phun sơn trở nên dễ dàng. Bình xịt đóng hộp này rất phổ biến để hoàn thiện các bộ phận bằng nhựa trắng của xe tay ga đã qua sử dụng.

Các công cụ được sử dụng tùy theo mức độ

Nếu bạn sử dụng đúng công cụ và đúng loại hóa chất theo đúng cách, bạn sẽ ngạc nhiên về độ sáng bóng của bề mặt ốp đuôi. Trong trường hợp này, tôi quyết định soi toàn bộ ốp đuôi đèn có nhiều vết xước và thiếu sáng ở một số bộ phận. Tôi đã sử dụng miếng đệm len và hợp chất 3M Hard 1-L để bắt đầu đánh bóng. Tôi không ấn mạnh để đánh bóng, nhưng để cho máy quay và đánh lên bề mặt. Nếu bạn đập vào đế cao su của cạnh mà không đánh bóng, ốp nhựa sẽ bị cạo và chảy.

Tăm bông là cách tốt nhất để đánh bóng các chữ cái nổi.

Nếu mình sử dụng buff để đánh bóng cho chữ nổi thì mép chữ sẽ bị nhão, chữ không sắc nét nên mình không dám sử dụng buff cho chữ.. Mặt trong của các chữ nổi được đánh bóng bằng tăm bông. Bụi bẩn bám bên trong các chữ cái được làm sạch bằng tăm bông và được đánh bóng thêm bằng cách chà xát bằng tăm bông mới.

Nó làm cho sản phẩm được sáng bóng và mới hơn.

Ngay cả một ốp đèn báo rẽ màu cam đã qua sử dụng đã mất đi độ bóng cũng có thể sáng bóng và trông đẹp hơn một thấu kính mới tùy thuộc vào cách đánh bóng. Nếu có vết xước trên ốp chụp, hãy bắt đầu với giấy chống nước (320) và đánh bóng dần dần, và cuối cùng kết thúc với 2000.

Nhựa đen là một điều cần thiết để tái tạo màu nhựa

Daytona plastic Black được phát hành để tái tạo “Màu nhựa đen” mà không cần sơn. Nó không phải là cái gọi là màu đen tuyền mà ánh lên màu đen, mà nó được hoàn thiện trong màu nhựa rõ ràng là màu đen. Nó không phải là cái gọi là màu đen tuyền tỏa ra màu đen, mà nó là một màu nhựa đen. Nó là hóa chất tốt nhất để tái tạo lại các bộ phận bằng nhựa bình thường mà không cần sơn.

Phần sơn trước (nửa phải) và sau (nửa trái) giống nhau. Ngay cả sau khi rửa xe máy kỹ lưỡng, một số bộ phận bằng nhựa có thể trông bẩn do làm trắng, nhưng đây là một kết quả hài lòng. Tôi hy vọng bạn sẽ sử dụng sản phẩm này ít nhất một lần khi bạn hoàn thiện các bộ phận bằng nhựa mà không cần sơn (chaincase, chắn bùn bên trong phía sau, v.v..).

Sơn các miếng đệm trên thanh bảo vệ tay lái

Tay cầm bằng nhựa có đệm và nắp phím chính bắt đầu chuyển sang màu trắng. Tôi xịt chất tẩy rửa (Easy My Pet) và làm sạch chúng bằng cách cọ rửa ngay cả những bộ phận nhỏ nhất bằng bàn chải đánh răng sau đó xả chúng bằng nước máy và để khô.. Tuy nhiên, hình ảnh được làm trắng không biến mất, vì vậy tôi ngâm một miếng giẻ với Wax-Off để loại bỏ dầu trên bề mặt của các bộ phận và sau đó bắt đầu thực hiện.

Sau khi che đi các logo của đệm tay cầm, một lớp nhựa mỏng màu đen được phủ lên. Quá trình này được thực hiện trên toàn bộ bề mặt, sau đó sơn lớp thứ hai và thứ ba. Sau một thời gian để khô, tôi xịt thêm một ít và để khô, và đây là kết quả. Nếu các bộ phận nhựa được làm trắng được phun bằng bình xịt silicone và đánh bóng, chúng sẽ sáng bóng, nhưng độ bóng khác với độ bóng bằng cách sử dụng bình xịt silicone, và nó tỏa sáng như một bộ phận mới được phục hồi.

Lưu Ý:
  • Điểm 1 ・ Điều quan trọng là phải chuẩn bị các bộ phận bằng nhựa theo tình trạng của bộ phận, không đánh bóng chúng bằng các hợp chất.
  • Điểm 2 ・ Khi sử dụng các hợp chất khác nhau trên cùng một lớp đệm, hãy đảm bảo rửa sạch hợp chất thô bằng nước máy trước khi sử dụng hợp chất mịn
  • Điểm 3 ・ Độ bám của sơn rõ ràng là tốt khi sơn nhiều lần trong khi thổi mỏng và để khô thay vì sơn tất cả cùng một lúc.

Có nhiều bí quyết khác nhau để đánh bóng các bộ phận và làm cho chúng sáng đẹp. Trước và sau khi làm việc, có sự khác biệt lớn về độ sáng bóng của thấu kính nhựa (chất liệu acrylic) như đèn báo và đèn đuôi. Ngay cả khi có một số vết xước hoặc vết nứt trên cạnh của ốp nhựa, tùy thuộc vào kích thước và vị trí, có thể hoàn thiện đến mức không thể nhận thấy. Nếu ốp đèn bị nứt thì lúc kiểm tra xe sẽ chỉ ra nhưng nếu bị sứt mép thì nhiều trường hợp không để ý..

Đây là báo cáo về cách tôi đánh bóng ốp đuôi và ốp đèn báo rẽ. Nếu không có vết xước lớn, bạn có thể bắt đầu với máy đánh bóng và dung dịch. Có nhiều loại vật dụng đánh bóng khác nhau như len, vải lông vũ và bọt biển, và có các loại hợp chất khác nhau như thô, trung bình, mịn và siêu mịn. Nếu tôi sử dụng sự kết hợp thô nhất, nó sẽ là chất đệm len + hợp chất thô. Giả sử sau sự kết hợp này, bạn chuyển sang kết hợp trung bình với khả năng đánh len. Trước khi áp dụng hợp chất trung bình, bạn cần thoa chất tẩy rửa trung tính lên đệm len và làm sạch đệm bằng đầu vuốt. Nếu bạn không làm điều này, hợp chất thô còn lại trên bề mặt đánh bóng có thể ảnh hưởng và bạn có thể không nhận được hiệu quả đánh bóng ngay cả khi bạn chuyển sang hợp chất trung bình. Cuối cùng, nếu bạn đánh bóng bằng bọt biển buff + hợp chất siêu mịn, bạn có thể có được độ bóng đáng kinh ngạc.

Màu đen nhựa của Daytona, cũng được sử dụng khi độ lại thân nhựa của gương chiếu hậu, mang lại độ hoàn thiện tốt khi độ lại các bộ phận nhựa đen liên quan đến xe máy. Một số bộ phận bằng nhựa được hoàn thiện bằng sơn, trong khi những bộ phận khác được để lại dưới dạng màu nhựa đúc. Nhựa của Daytona màu đen là lựa chọn phổ biến để hoàn thiện các sản phẩm bằng nhựa đúc màu. Các bộ phận bằng nhựa còn lại trong màu khuôn được sử dụng xung quanh và các bộ phận bên ngoài của xe tay ga  và trên xe máy, cho các bộ phận như càng và chắn bùn bên trong.

Đối với trường hợp sơn bất kỳ bộ phận nào, cần phải loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn bám trên bề mặt bộ phận nhựa trước khi phun sơn đen nhựa. Nhìn chung, khi phun sơn urethane lên các chi tiết nhựa, cần phải phun chất bám dính hoặc sơn lót đặc biệt để xử lý trước khi sơn hoàn thiện. Tuy nhiên loại sơn đen này có chứa chất tạo độ bám dính và thành phần sơn lót nên bạn có thể sơn được chất lượng cao. Sơn hoàn thiện chỉ với một ứng dụng. Nó cũng là một tính năng tuyệt vời. Đây là một sản phẩm để thử khi tân trang lại các bộ phận đúc bằng nhựa.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top