Các vấn đề thường gặp khi thay dầu nhớt cho xe

  • 26/02/2016
  •  
     
     
0
(0)

Cùng tìm hiểu những kiến thức cơ bản về dầu nhớt xe máy để giữ cho chiếc xe của bạn luôn vận hành êm ái, tiết kiệm xăng và bền bỉ.

Quá trình vận hành hàng ngày có thể khiến xe bị hao mòn, hỏng hóc nếu người dùng không chú ý cách sử dụng và chăm sóc. Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ động cơ nhiều năm liền.

Tại sao lại phải thay nhớt định kỳ cho xe máy?

Động cơ xe máy được ví như trái tim của chiếc xe máy. Dầu nhớt chính là dòng máu huyết lưu thông giúp xe máy vận hành tốt, tránh hao mòn và bền bỉ hơn. Trong quá trình sử dụng, dầu nhớt sẽ bị biến chất do nhiệt (oxy hóa, nhiệt phân), do tạp nhiễm (bụi, nước, nhiên liệu) và do phụ gia bị tiêu hao nên sẽ không đảm bảo được tính bôi trơn và không còn bảo vệ động cơ được. Chính vì thế, người sử dụng cần phải quan tâm tới việc thay nhớt định kỳ cho chiếc xe của mình.

1

Bao lâu cần phải thay nhớt một lần?
Theo kinh nghiệm của một số hãng sản xuất xe lớn và các chuyên gia về động cơ, thời gian sử dụng dầu nhớt dài hoặc ngắn sẽ tùy thuộc vào chất lượng dầu, điều kiện hoạt động của động cơ và môi trường xung quanh. Trung bình bạn nên thay nhớt lần đầu tiên cho xe sau khi đã chạy được khoảng 500 km. Sau đó, bạn sẽ định kỳ thay nhớt sau mỗi 1.000-1.500 km tiếp theo. Cách theo dõi đơn giản bằng cách quan sát con số trên công-tơ-mét ở bảng đồng hồ ở đầu xe. Tuy nhiên trong điều kiện vận hành khắc nghiệt hoặc môi trường bất lợi, dầu cần được thay sớm hơn định kỳ hướng dẫn.Bao lâu cần phải thay nhớt một lần?

Có thể thay nhớt tại địa điểm nào?

Việc thay nhớt khá đơn giản, nên bạn có thể tự thực hiện tại nhà theo clip hướng dẫn tại đây. Tuy nhiên, trong điều kiện tốt nhất, bạn nên chọn một cơ sở bảo dưỡng có uy tín để bảo vệ động cơ xe máy. Tại đây có đầy đủ các loại máy móc hỗ trợ việc hút sạch cặn nhớt bẩn trong lốc máy, cùng quá trình chăm sóc làm sạch những chi tiết phức tạp cho các loại xe máy đời mới hoặc tay ga.

Lời khuyên thiết thực là nếu sở hữu xe tại hãng sản xuất nào thì nên tới tận trung tâm bảo hành của hãng xe đó để được chiếc xe của bạn được chăm sóc tốt nhất.

Lựa chọn loại dầu nhớt phù hợp với từng loại xe

Điều mà hầu hết người sử dụng xe quan tâm chính là việc lựa chọn loại dầu nhớt nào thích hợp giúp động cơ hoạt động tốt hơn. Ngày nay, thị trường có nhiều loại dầu nhớt cho động cơ, việc lựa chọn không đúng có thể gây tác hại. Nhiều người chuộng dầu giá rẻ, chất lượng dầu gốc kém, hàm lượng phụ gia thấp nên không đảm bảo được những tính năng cơ bản. Gây nóng máy, tốn nhiên liệu, tăng độ mài mòn và đóng cặn trong động cơ dẫn đến làm giảm tuổi thọ xe.

Các hãng xe lớn đưa ra lời khuyên rằng nên chọn mua những loại nhớt chính hãng tại ngay cơ sở ủy quyền của nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng và nhận được sự tư vấn chuẩn xác nhất về loại dầu nhớt phù hợp với dòng xe của mình. Đơn cử như dòng sản phẩm dầu nhớt Yamalube được hãng xe uy tín của Nhật sản xuất riêng dành cho những dòng xe Yamaha.

Yamalube được ra đời từ quá trình nghiên cứu giữa những kỹ sư phối hợp cùng các chuyên gia về động cơ của Yamaha – những người hiểu rõ nhất sản phẩm của mình cần gì nhất. Chính vì thế, sản phẩm dầu nhớt Yamalube được sinh ra là để dành riêng cho những dòng xe Yamaha. Tuy nhiên, những dòng xe của những hãng khác trên thị trường vẫn có thể sử dụng dầu nhớt Yamalube bởi tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất từ một nhà sản xuất có uy tín và kinh nghiệm.

2

Hai dòng sản phẩm mới của thương hiệu dầu nhớt uy tín Yamalube.

Với dòng nhớt Yamalube GP Full Synthetic, bạn sẽ an tâm khi sử dụng cho các dòng xe thể thao như như Exciter, FZ 150 hay xe ga Nouvo. Đây là sản phẩm được chính các kỹ sư dầu nhớt của đội đua Yamaha Factory tại giải đua MotoGP phát triển. Nhờ giảm thiếu tối đa tạp chất và sử dụng các phụ gia đặc biệt, loại nhớt này có độ nhớt tối ưu giúp bôi trơn tốt hơn và ổn định hơn ở nhiệt độ cao, bảo vệ hiệu quả hơn cho động cơ khỏi sự ăn mòn do ma sát, ngoài ra còn chống đông đặc và giúp khởi động xe tốt hơn vào mùa đông.

Loại thứ hai chính là Yamalube Eco, sản phẩm với vỏ chai màu xanh và biểu tượng “Eco” thể hiện tiêu chí đặt khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường lên hàng đầu. Loại dầu này đảm bảo cho động cơ xe máy Yamaha luôn hoạt động hiệu quả với mức tiêu hao nhiên liệu thấp, giúp làm giảm khí thải và tăng độ bền động cơ, thích hợp nhất với các dòng xe số của Yamaha như Jupiter hay Sirius.

Mộc Trà

Nguồn: Zing News

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top