Các sự cố bất ngờ thường xảy ra khi điều khiển xe máy

  • 08/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Muốn sử dụng xe máy an toàn và tiết kiệm thì mọi người cần phải trang bị cho mình những kiến thức và kinh nghiệm khi vận hành xe máy. Và khi những sự cố xảy ra với xe máy thì có thể nhanh chóng phát hiện ra nguyên nhân để kịp thời khắc phục.

4

Sự cố xe máy xảy ra có thể dẫn đến tai nạn giao thông

1. Trượt tay lái
Hầu hết các tay lái xe máy có đường kính 20 mm được giữ bằng bộ kẹp đôi, sau một thời gian sử dụng cùng tác động rung lắc mài mòn có thể khiến kẹp không còn giữ được tay lái gây ra tình trạng tay lái bị trượt lên xuống
Để xử lý hiện tượng này cần một miếng nam châm để chèn vào khe hở. Không nên dùng giấy hay lá cây, gỗ mỏng vì dễ bị mục nát nếu gặp mưa. Vật liệu hiệu quả nhất là nhôm, có thể cắt ra từ những lon nước giải khát mang theo. Nhôm đủ mềm và bền để len lỏi vào ngõ ngách cũng như giữ chặt tay lái và kẹp.
3 2. Lỗ trên két nước bị thủng (Rò rỉ nước)
Két nước bị thủng lỗ thường có nhiều nguyên nhân như va đập hoặc vướng vật cản không lưu thông được nước mát, làm nước văng ra xung quanh khi cánh quạt quay, mực nước làm mát động cơ hạ thấp, nhiệt độ tăng nhanh làm động cơ rất nóng. Lúc này chỉ còn cách dùng nước tự nhiên, có thể lấy ở sông suối gần đó hoặc nếu không sử dụng ngay chai nước uống mang theo, không sử dụng nước hóa chất như có gas đổ lên két nước.

2

3. Xịt lốp/ Nổ lốp
Đi trên đường nóng, gặp vật nhọn xe bất ngờ xịt lốp hoặc nổ lốp, mà xung quanh đó không có bất cứ tiệm sửa xe nào, trong trường hợp này cách xử lý đơn giản nhất cố gắng kệ hở lốp tách khỏi vành sau đó nhồi nhét bất cứ thứ gì không có vật nhọn, cỏ khô, giấy rách.Với cách làm này ta có thể di chuyển một quãng đường với vận tốc chậm mà không sợ cong vành nát săm và lốp xe.
2 4. Xe bị nứt lốc máy
Khi đi xe trên địa hình xấu, nhiều đá sỏi kéo dài xe hay xảy ra hiện tượng nứt lốc máy. Tiến hành rửa viết nứt bằng xăng, sau đó sử dụng keo epoxy hoặc keo 502 dán chỗ nứt lại, đợi khoảng 20 phút là tiếp tục di chuyển. Nếu trường hợp không có keo epoxy và keo 502 có thể tìm nhựa cậy trộn ít than hoặc cát mịn. Hiện tượng này thường xảy ra ở các loại xe off-road.
1 *** Hy vọng những thông tin này giúp bạn dễ dàng phát hiện nguyên nhân sự cố để tìm cách khắc phục hợp lý. Bên cạnh đó bạn cần trang bị thêm cho mình những kiến thức sửa chữa xe cơ bản kèm theo bộ đồ nghề sửa xe dự trữ có thể giúp bạn tự tin hơn khi di chuyển trên mọi cung đường.

Webike.vn

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top