Các Siêu Tay Đua do Honda cung cấp giành chiến thắng trong EWC Suzuka 8 Giờ đầy kịch tính cho Đội HRC

  • 06/08/2023
  •  
     
     
0
(0)
*Nagashima, Takahashi và Vierge kết hợp để khẳng định cuộc đua nổi tiếng về trang phục sân nhà

*Mặc dù có sự chậm trễ F.C.C. TSR Honda France giành lại vị trí dẫn đầu sau thất bại của YART Yamaha
*TOHO Racing và SDG Honda Racing hoàn thành bục nhận giải sau cơn mưa rào
*Vòng EWC của Nhật Bản ghi nhận số lượng khán giả tham dự vào cuối tuần là 42.000
*Danh hiệu thế giới FIM EWC sẽ hạ màn trong Bol d’Or vào tháng tới

Đội HRC đã chứng tỏ khả năng bất bại trong vòng thứ ba gay cấn của Giải vô địch thế giới sức bền FIM năm 2023, Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44, đã kết thúc tại địa điểm mang tính biểu tượng của Nhật Bản vào tối nay (Chủ nhật).

Chiến thắng Suzuka thứ hai của nó sau nhiều năm sau sự chậm trễ kéo dài đối với Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC và thất bại sớm đối với F.C.C. TSR Honda France, tất cả những điều đó có nghĩa là cuộc rượt đuổi danh hiệu EWC sẽ đi đến hồi kết trong Bol d’Or được háo hức chờ đợi vào tháng tới.

Mặc dù bị chậm trễ trong giờ khai mạc ở Suzuka, F.C.C. TSR Honda France đã có thể giành lại vị trí dẫn đầu chức vô địch bằng cách chiến đấu để về thứ tư. Nhưng lợi thế của nó so với YART khi đến vòng chung kết Circuit Paul Ricard từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 9 chỉ là 14 điểm. Và với số điểm được nhân hệ số 1,5 cho vòng thứ tư của mùa giải, cuộc đua vô địch đang rộng mở với một số đội khác cũng đang tranh chấp.

Tuy nhiên, đối với tay đua Superbike thế giới người Tây Ban Nha Vierge, trọng tâm là chiến thắng EWC đầu tiên của anh ấy cùng với các tay đua người Nhật Bản Takumi Takahashi và Tetsuta Nagashima, những người đã bình phục chấn thương ở chân không thể tham gia kể từ tháng Tư.

“Đối với tôi, điều đó thật tuyệt vời vì đây là lần đầu tiên tôi thực hiện cuộc đua kỳ thú này và giành được chiến thắng này khiến tôi cảm thấy thật khó tin,” Vierge, 26 tuổi, cho biết. “Tôi cần phải nói lời cảm ơn rất nhiều đến đội của tôi cũng như các đồng đội của tôi, họ đã làm một công việc tuyệt vời. Tôi học được rất nhiều từ họ trong cả tuần và cuối cùng chúng tôi có thể đạt được tốc độ tốt. Điều đó thật không dễ dàng vì trong lần thứ hai, tôi đã có chiếc xe an toàn và tôi là một trong những người cuối cùng trong nhóm của mình [khi cuộc đua bắt đầu lại] và rất khó để vượt qua mà không mắc lỗi. Và hai giờ qua đối với họ thực sự khó khăn với trời mưa. Nhưng họ chỉ đưa ra những quyết định chính xác trong từng khoảnh khắc. Đó là một chiến lược hoàn hảo, đó là một niềm vui và tôi rất hạnh phúc.”

Xếp sau Đội HRC với Japan Post, Yoshimura SERT Motul có vẻ sẽ cải thiện vị trí thứ ba vào năm 2022 bằng cách giành vị trí á quân, chỉ để Gregg Black gặp sự cố gần mốc bảy giờ. Dẫn đầu từ rất sớm, đội do Suzuki hỗ trợ của Black đã ứng phó với cơn mưa cuối cuộc đua bằng cách tahy lốp của tay đua người Pháp sang lốp xe thời tiết ẩm ướt.

Quay trở lại đường đua trong điều kiện nóng ẩm gấp đôi, Black trượt bánh ở Đường cong chữ ‘S’ và mất tám phút trong pit trong khi sửa chữa. Sylvain Guintoli đã hoàn thành cuộc đua cho đội ở P12.

Thật không may, Yoshimura SERT Motul đã để TOHO Racing ở vị trí thứ hai với Ikuhiro Enokido, Ryuichi Kiyonari và Takuma Kunimine trên chiếc Honda của mình sau khi nó đạt thời gian nhanh thứ ba trong Thử nghiệm Top 10 vào chiều thứ Bảy. SDG Honda Racing đứng thứ ba với các tay đua Teppei Nagoe, Haruki Noguchi và Naomichi Uramoto vượt qua mạnh mẽ về cuối.

Đội đua AutoRace Ube chỉ dựa vào hai tay đua – Dan Linfoot và Takuya Tsuda – sau chấn thương của Hafizh Syahrin trong cuộc thử nghiệm trước cuộc đua để về thứ năm sau F.C.C. TSR Honda France, hãng đã ngừng tranh chấp với sự cố cảm biến góp phần khiến Mike Di Meglio bị ngã trong giờ khai mạc.

CÁCH THEO DÕI EWC GLORY MỞ RỘNG TẠI NHẬT BẢN
Một pha chạy nhanh xuất phát từ Gregg Black phía trước khán đài chính chật kín người của Suzuka đã giúp Yoshimura SERT Motul vượt lên dẫn trước chỉ để Niccolò Canepa giành lấy vị trí đầu bảng cho Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC tại khúc cua cuối cùng gần kết thúc vòng ba.

Bị loại khỏi vị trí thứ hai, Takumi Takahashi đã chiến đấu trở lại từ vị trí thứ năm để dẫn đầu ở vòng bảy trên chiếc Đội HRC Honda của anh ấy. Nhưng Canepa, trên chiếc Yamaha số 7, chỉ đáp trả để Takahashi giành lại lợi thế, người sẽ không thua ở vòng 12.

Và khoảng cách của Đội HRC với các đối thủ đã tăng lên đáng kể khi chiếc Yamaha số 7, với Karel Hanika cưỡi, dừng lại trên đường đua khi chạy hết Spoon Curve sau một giờ 36 phút.

Với sự giúp đỡ của hai cảnh sát tình nguyện, Hanika đã đẩy chiếc xe đua gặp sự cố của mình trở lại Pit nơi đã xác định và khắc phục sự cố về điện, mặc dù sau đó đã mất nhiều thời gian. Một chuyến thăm hầm nữa để sửa một tấm chắn bị lỏng đã khiến YART ở vị trí thứ 40 sau bốn giờ đua. Nó vượt qua vạch đích ở vị trí thứ 23.

Cũng như một số trận chiến trên đường đua để giành vị trí, tâm điểm của những giờ cuối cùng là cơn mưa dự kiến, sẽ xảy ra sau sáu giờ 20 phút đua và dẫn đến một số lần thay đổi vị trí và vô số lần dừng pit để thay lốp.

BMW Motorrrad World Endurance Team đã giành được số điểm EWC quan trọng ở vị trí thứ bảy, kém Honda Dream RT Sakurai Honda một bậc. Honda Asia-Dream Racing với Showa về thứ tám, tiếp theo là S-Pulse Dream Racing -ITEC và Astemo Honda Racing Dream SI Racing, đã hoàn thành top 10 tạm thời.

Đội Kawasaki Webike Trickstar đã về đích ở vị trí thứ 13 sau khi bị trì hoãn bởi hai lần dừng xe đột xuất. Honda Viltaïs Racing về thứ 14 trong khi Motobox Kremer Racing cân bằng thành tích tốt nhất trước đó là thứ 25. Tuy nhiên, KM99 đã bị chậm hơn 20 phút khi chiếc Yamaha của họ hết nhiên liệu.

CÁI GÌ TIẾP THEO?
Vòng quyết định của mùa giải Bol d’Or diễn ra tại Circuit Paul Ricard ở Le Castellet, miền nam nước Pháp, từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 9 khi các danh hiệu vô địch FIM Endurance World Championship và FIM Endurance World Cup sẽ diễn ra để tranh giành.

THỜI GIAN TRỰC TIẾP: https://www.its-live.net/#/live/ewc/2023/8hsuzuka/live

CÁCH XEM: https://www.fimewc.com/where-to-watch

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top