Bộ ba nhà Kawasaki trình làng phiên bản nâng cấp toàn diện

  • 21/08/2018
  •  
     
     
0
(0)

Vào năm 2019, nhà Kawasaki sẽ tung ra ba phiên bản Ninja H2, H2 Carbon và H2R nâng cấp toàn diện về công nghệ lẫn động cơ với mục đích cạnh tranh khốc liệt cùng các đối thủ.

Bộ ba Ninja H2 nhà Kawasaki kể từ lần đầu được giới thiệu đến thế giới đã luôn vững vàng nằm ở vị trí dẫn đầu phân khúc siêu xe thể thao hypersport và đến với năm 2019, đội Xanh thậm chí còn điên cuồng hơn rất nhiều với việc nâng cấp động cơ siêu nạp của Ninja H2, Ninja H2 Carbon và Ninja H2R.

Không những sở hữu ngoại hình bắt mắt tan chảy bất cứ trái tim mê hypersport nào, điểm độc đáo của dòng Ninja H2 chính là khối sức mạnh đến từ động cơ không pha trộn, thuần túy về tốc độ trong khi đó vẫn được sử dụng lưu thông trên đường phố một cách hợp pháp.

Trải qua một thời gian phát triển, người hâm mộ Kawasaki tiếp tục đón nhận thêm một phiên bản cao cấp hơn – chiếc Ninja H2 Carbon. Đây là mẫu superbike đặc biệt với số lượng giới hạn và chất chơi với dàn fairing đầu xe làm bằng sợi carbon siêu nhẹ giúp cho chiếc xe có công suất vận hành vượt trội so với người anh em cơ bản Ninja H2. Cả hai mẫu xe này đều được phát triển từ chiếc siêu xe đua Ninja H2™R vốn đánh ra tên tuổi lợi hại của mình ở các giải thi đấu quốc tế với mục đích đem đến cho người tiêu dùng một mẫu xe mang trên mình công nghệ tuyệt đỉnh của thế giới xe đua.

Chính những yếu tố đó giúp dòng Ninja H2 của Kawasaki nắm giữ vững được vị trí đỉnh cao của dòng superbike trong những năm đổ lại đây. Tuy nhiên có vẻ như trước áp lực từ quái vật Panigale V4 của Ducati cùng các đối thủ khác trong phân khúc liên tục được nâng cấp mạnh mẽ hơn, đội Xanh đã quyết định “lên đồ” cho Ninja H2, Ninja H2 Carbon và Ninja H2R để sẵn sàng cho một năm 2019 khốc liệt.

Động cơ mạnh mẽ hơn

Các kỹ sư thiết kế của Kawasaki tiếp tục thả mình trôi theo dòng chảy của tốc độ, khối động cơ siêu này trên dòng Ninja H2 giờ đây đã được điều chỉnh lại để tăng thêm tốc độ nạp khí nhằm cho ra khả năng bứt tốc dữ dội hơn. Tuy nhiên dù sở hữu sức mạnh táo bạo hơn song Kawasaki cho biết xe sẽ vẫn có mức tiêu thụ nhiên liệu ngang với thế hệ cũ nhờ công nghệ phát triển trên mẫu sport touring siêu nạp H2 SX mới được ra mắt đầu năm nay. Yếu tố quan trọng giúp bộ ba Ninja H2 2019 cải thiện khả năng vận hành chính là lọc gió, buồng nạp khí và bugi mới. Theo Kawasaki, sự thay đổi về động cơ này sẽ cho phép xe đạt công suất tối đa lên tới 227,8 mã lực, sẵn sàng cạnh tranh với Ducati Panigale V4.

Hệ thống phanh được nâng cấp với cùm phanh Brembo Stylema

Tất nhiên sau khi động cơ được nâng cấp, tiêu chí tiếp theo sẽ chính là hệ thống phanh giúp người lái có thể kiểm soát Kawasaki Ninja H2, Ninja H2 Carbon và Ninja H2R 2019 một cách tốt hơn. Sự lựa chọn của đội xanh lần này chính là cùm phanh trước Brembo Stylema hiệu năng cao. Phanh trước mới bao gồm cùm Stylema 4 piston kẹp bắt xuyên tâm phối hợp với cặp đĩa phanh kích thước 330 mm trang bị cùng phanh chống bó cứng tiêu chuẩn KIBS ABS.

Lốp mới Bridgestone Battlax RS11

Tiếp đến, bộ ba nhà Kawasaki sẽ được trang bị cặp lốp Bridgestone Battlax RS11 hiệu năng cao tăng khả năng bám đường và chạy track với kích thước 120/70-17 phía trước và 200/55-17 phía sau.

Bảng đồng hồ màu TFT hiện đại

Công nghệ mới phải đi đôi với bộ hiển thị mới. Ở phiên bản 2019 ba anh em Ninja H2 sẽ được trang bị bảng đồng hồ màu TFT LCD kết hợp với công tơ mét kiểu analogue báo tua máy màu mè sặc sỡ đậm chất công nghệ cao. Người điều khiển có thể tùy chỉnh 4 chế độ hiển thị ưu tiên các thông tin cần biết khác nhau tùy thuộc vào phong cách lái lúc đó (chạy phố, chạy track, chạy tour…)

Không những vậy, nhằm tăng khả năng hiện thị, người dùng có thể tùy chọn màu phông nên của màn hình (đen hoặc trắng) bằng nút bấm đơn giản cùng các nút điều chỉnh khác trên cùm công tắc tay lái. Các thông tin được hiển thị bao gồm: odo, trip đôi, mức tiêu hao nhiên liệu, hiển thị độ nghiêng và độ nghiêng tối đa (giúp biker đánh giả và cải thiện kỹ năng chạy xe), nhiệt độ két làm mát, xi-nhan điều hướng, nhiệt độ buồng nạp khí, thời gian và hiển thị chế độ lái tiết kiệm Economical Riding.

Kết nối với điện thoại thông minh

Cuộc chạy đua vũ trang công nghệ của Kawasaki không hề dừng lại. Bộ ba Ninja H2 2019 giờ đây sở hữu thêm khả năng kết nối với điện thoại thông minh của người dùng qua mạng không dây wireless bằng bộ chip phát song lắp trong bảng đồng hồ. Người điều khiển có thể sử dụng ứng dụng tải qua mạng để truy cập và xem xét các thông tin trong quá trình chạy xe mà Ninja H2 2019 ghi lại nhằm tăng trưởng kinh nghiệm chạy xe của mình.

Trang bị LED toàn phần

Ninja H2™

Kawasaki Ninja H2 và Ninja H2 Carbon 2019 sẽ sở hữu toàn bộ đèn trên xe theo công nghệ LED từ xi-nhanh cho đến đèn pha, đèn hậu và thậm chí cả đèn biển số.

Lớp sơn mới tăng khả năng chống chịu xây xước

Chất chơi hơn cả sẽ là lớp sơn cao cấp có khả năng tự phục hồi được Kawasaki phát triển (được áp dụng lên tất cả các chi tiết thân vỏ không phải là carbon). Công nghệ sơn mới cho phép một vài vết xước có khả năng tự phục hồi giúp chiếc xe giữ gìn vẻ đẹp qua năm tháng dài lâu. Tuy nhiên lớp sơn này vẫn không phải là vạn năng, nó sẽ không tự phục hồi nếu vết xước bị gây ra bởi đồng xu hay chìa khóa và trong một vài trường hợp, lớp sơn này sẽ mất hơn 1 tuần để tự phục hồi.

Theo Tinxe

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top