BMW phát triển hệ thống kiểm soát hành trình chủ động trên xe máy

  • 15/10/2020
  •  
     
     
5
(1)

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động trên xe máy (ACC) là công nghệ được chuyển từ xe bốn bánh sang hai bánh. Công nghệ này hiện nay rất phổ biến và đang được các thương hiệu xe máy nổi tiếng sử dụng.

BMW phát triển hệ thống kiểm soát hành trình chủ động trên xe máy

Tất cả chúng ta đều quen thuộc với loại công nghệ này, đặc biệt là trong ngành công nghiệp ô tô, vì rất nhiều ô tô ngày nay sẽ cung cấp công nghệ này như một tính năng tiêu chuẩn. Các hãng xe như KTM , Ducati và Kawasaki được biết đến là những người đi đầu trong việc phát triển một số dạng công nghệ ACC nhưng chưa có hệ thống nào của họ đạt mức sản xuất đáp ứng cho thị trường xe máy. Mẫu xe Ducati Multistrada 1260 có thể là một trong những chiếc mô tô đầu tiên chính thức sử dụng công nghệ ACC này.

BMW phát triển hệ thống kiểm soát hành trình chủ động trên xe máy

BMW đã tham gia vào cuộc đua phát triển công nghệ kiểm soát hành trình chủ động của riêng mình và công bố hệ thống của mình với tên gọi BMW Motorrad ACC. Hệ thống mới của sẽ cho phép người lái thiết lập tốc độ di chuyển mong muốn của chiếc xe và hệ thống sẽ tiếp quản khi bạn nhả ga và tốc độ mong muốn được duy trì. BMW còn tiến xa hơn bằng cách cho phép hệ thống ACC điều chỉnh tốc độ khi phát hiện có xe phía trước. Hệ thống “hoạt động” làm chậm khi xe phía trước di chuyển với tốc độ chậm hơn và sẽ tăng tốc trở lại tốc độ cài đặt mong muốn của bạn khi xe phía trước đã an toàn di chuyển ra khỏi đường chạy của bạn.

Hệ thống cũng cho phép người lái giữ ba khoảng cách nối đuôi nhau từ xa đến gần xe phía trước và cũng cho phép bạn quyết định mức độ họ muốn hệ thống ACC can thiệp. Điều này được thực hiện bằng cách chọn giữa các chế độ thoải mái hoặc năng động từ hệ thống ACC. Hệ thống cũng sẽ giảm tốc độ xe của bạn khi bạn đến gần các góc cua và đạt được góc nghiêng. Khi góc nghiêng càng sâu, hệ thống càng ít “xâm lấn” để giúp người lái đạt cảm giác kiểm soát góc cua nhiều hơn.

Cần lưu ý rằng hệ thống sẽ không thực sự hiệu quả trong các tình huống giao thông đông đúc, nơi có nhiều phương tiện xung quanh dừng lại ở điểm dừng, ACC sẽ không thể phát hiện ra. Vì vậy người lái phải cảnh giác hơn và có toàn quyền kiểm soát. Và rất có thể mẫu xe K1600 là mẫu xe đầu tiên được BMW ứng dụng công nghệ này. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận chính thức từ họ.

Trong mọi trường hợp, sự phát triển của công nghệ này là điều rất vui mừng mong đợi, đặc biệt là với xe touring đường dài.

>>>Kawasaki W175 2021 sắp ra mắt tại Ấn Độ thật sự có đáng mua?

>>>Để biết thêm thông tin về xe máy vui lòng truy cập Webike.vn

Webike VN

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top