BMW chiến thắng tại MOST nhờ vào đánh bại YART

  • 10/10/2021
  •  
     
     
0
(0)

Khoảng cách nhỏ nhất trong lịch sử đua sức bền – 70 mili giây – đã tách Đội BMW Motorrad World Endurance ra khỏi Đội YART–Yamaha Official EWC khi kết thúc chặng đua MOST. Nhà máy BMW đã giành chiến thắng đầu tiên trong cuộc đua vô địch thế giới về sức bền và đội Yamaha lần đầu tiên bước lên bục vinh quang trong mùa giải này (vị trí số 2). Về thứ ba tại chặng MOST nhưng Yoshimura SERT Motul đã lên ngôi vô địch thế giới chung cuộc FIM EWC năm 2021.

Lần tổ chức đầu tiên của MOST 6 giờ sẽ không bị lãng quên một cách vội vàng. Một cuộc đọ sức điên cuồng đã diễn ra trong vài phút cuối cùng của cuộc đua giữa BMW Motorrad World Endurance Team (Ilya Mikhalchik, Markus Reiterberger và Kenny Foray) và YART – Yamaha Official EWC Team (Marvin Fritz, Karel Hanika và Niccolò Canepa).

Các tay đua người Đức Markus Reiterberger cho BMW Motorrad và Marvin Fritz cho YART đã cống hiến cho người xem một cuộc chiến ngoạn mục để giành chiến thắng. Chỉ 70 mili giây đã tách biệt hai chiếc xe đua khi kết thúc. Một tuyệt đối đầu tiên trên thế giới Sức bền! Trong nửa giờ qua, Marvin Fritz đã đánh bại vòng đua nhanh nhất bốn lần. Anh ấy đã lập kỷ lục cuối cùng, 1: 33.875, trong vòng đua cuối cùng thứ hai của mình.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của BMW trong chức vô địch thế giới FIM Endurance.

Cuộc đọ sức gần như làm lu mờ cuộc chiến giành vị trí thứ ba trên vị trí top giữa Yoshimura SERT Motul và Webike SRC Kawasaki France Trickstar. Đội Suzuki Pháp-Nhật (Gregg Black, Xavier Simeon và Sylvain Guintoli) đã chống đỡ các đợt tấn công của Kawasaki Pháp đến phút cuối cùng. Mục tiêu của Yoshimura SERT Motul là giành được danh hiệu vô địch thế giới lần thứ 17 và cũng là người leo lên bục vinh quang tại MOST. Họ đã đạt được mục tiêu của họ.

Nhờ chiến thắng của họ, BMW Motorrad World Endurance Team đã giành được vị trí á quân chung cuộc.

Webike SRC Kawasaki France Trickstar (Jérémy Guarnoni, Erwan Nigon và David Checa) về thứ 4 sau một chặng đua hoàn hảo. Đội Kawasaki của nhà máy đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba chung cuộc.

Đội đua Wójcik (Gino Rea, Sheridan Morais và Dan Linfoot), những người ở vị trí dẫn đầu sân trong suốt, về thứ 5 tại MOST. Đó là kết quả tốt nhất của họ sau một mùa giải khó khăn. ERC Endurance-Ducati (Etienne Masson, Lorenzo Zanetti và Mathieu Gines) đã đạt được tiến bộ ở mọi cuộc đua và đứng thứ 6 về đích trước đội đua No Limits Motor (Luca Scassa, Kevin Calia và Alexis Masbou).

Đội đua của CH Séc TME Racing đã giành vị trí thứ 2 trong hạng superstock sau một cuộc đua tuyệt vời giữa các tay đua đi trước của đội superstock. Energie Endurance 91, hạng 3 trong lớp superstock, lần đầu tiên bước lên vị trí chiến thắng. BMRT 3D Maxxess Nevers, những người chiến thắng trong FIM superstock World Cup tại Bol d’Or, đã bị buộc phải rút lui. Nhờ chiến thắng tại Most, No Limits Motor Team đã giành vị trí á quân trong FIM Endurance World Cup.

6 giờ đua phẳng lặng Sau cú vượt khe của Gregg Black trên yên của Yoshimura SERT Motul’s Suzuki, Mike di Meglio đã đặt F.C.C. TSR Honda Pháp dẫn đầu. Ilya Mikhalchik nhanh chóng đảm nhận vị trí dẫn đầu cho Đội bền bỉ thế giới BMW Motorrad trong khi Marvin Fritz đang leo lên nhanh chóng trở lại sau một khởi đầu chậm chạp từ cột.

Những sự cố đầu tiên đã ảnh hưởng đến gói dẫn đầu hai giờ vào cuộc đua. F.C.C. TSR Honda Pháp gặp sự cố và kết thúc không được phân loại. Tati Team Beringer Racing và Moto Ain cũng gặp sự cố khi nằm trong Top 10, tiếp theo là VRD Igol Experiences mà Yamaha bị hỏng động cơ. VRD Igol Experiences đứng thứ 7 và quyết tâm bảo vệ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng chung. Họ không được xếp hạng dù đã có một vòng đua đẩy xe đạp để vượt qua vạch đích, nhưng sự quyết tâm của họ đã giúp họ giành được danh hiệu Anthony Delhalle EWC Spirit Trophy.

MOST 6 GIỜ 2021 – Kết quả chặng cuối

Kết quả chung cuộc FIM EWC 2021

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top