Bình luận sự kiện: EWC 2023 đã sẵn sàng để cất cánh tại Le Mans

  • 10/04/2023
  •  
     
     
0
(0)

Sự chờ đợi đã kết thúc trong Giải vô địch thế giới FIM Endurance toàn mùa. Từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 4, Trường đua Bugatti tại Le Mans ở Pháp sẽ tổ chức giải đua 24 Heures Motos lần thứ 46 để bắt đầu chương mới nhất trong bài chạy kiểm tra cuối cùng giữa người lái và cỗ máy đua của họ.

38 đội đua cố định của EWC đã đăng ký cho mùa giải 2023, đánh dấu mức tăng trưởng 22% so với năm 2022. Trong số 54 đội đua tập trung tại Le Mans, tổng cộng 37 đội EWC cố định sẽ tham gia thi đấu phân chia giữa các hạng mục fomular EWC và Superstock được trang bị lốp Dunlop.

Với 12 nhà vô địch thế giới EWC và 12 người chiến thắng trong 24 Heures Motos tham gia, sẽ không thiếu những tài năng tham gia Đường đua Bugatti dài 4,185 km trong bốn ngày hoạt động đường đua căng thẳng, bắt đầu bằng Thực hành tự do, sau đó là Vòng loại đầu tiên vào Thứ Năm Ngày 13 tháng 4 trước cuộc đua bắt đầu lúc 15h00 CET vào Thứ Bảy sau Vòng loại thứ hai vào Thứ Sáu.

Nhiều thay đổi về tay đua, các đội chuyển đổi nhà sản xuất xe đạp, cộng với các đội và tay đua mới lần đầu tiên tham gia EWC – nhiều người trong số họ đã có kinh nghiệm MotoGP hoặc World Superbike – đã tạo ra một ẩn số thú vị trước khi mùa giải 2023 diễn ra.

24 Heures Motos là chặng đầu tiên trong số bốn chặng đua cực kỳ thử thách ngày và đêm có trong lịch EWC 2023. Tiếp theo phần mở đầu mùa giải Le Mans, 24H SPA EWC Motos diễn ra tại Bỉ từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 6, với Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 43 tại Nhật Bản tiếp theo từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 8. Giải Bol d’Or kéo dài 24 giờ tại trường đua Paul Ricard ở Pháp sẽ kết thúc mùa giải EWC 2023 từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 9.

Mike Di Meglio, là một thành viên của F.C.C. Đội hình TSR Honda France đã vô địch Giải vô địch thế giới FIM Endurance vào năm 2022 cho biết: “Ở Le Mans nếu bạn cần tìm cách lái xe thì không cần thốc ga quá nhiều nhưng cần vững lái tốt. Điều khó khăn nhất trong đêm đối với tôi là vì tôi ngủ giữa ca nên khi người quản lý của tôi cố đánh thức tôi dậy thì đây là phần tồi tệ nhất của đêm. Nhưng lên xe thì thích vì đua trong đêm sẽ rất nhanh, nhiều lực hơn, lốp cứng hơn nên bám đường hơn, chỉ cần thích ứng với tầm nhìn là được. Nhưng Le Mans là một đường đua rất hay và bạn có thể thấy rất rõ. Nó không quá khó đâu.”

Sylvain Guintoli, tay đua đang thi đấu để giúp Yoshimura SERT Motul giành chức vô địch 24 Heures Motos trong năm thứ ba liên tiếp, cho biết: “Chúng tôi không có áp lực phải giành chiến thắng trong ba mùa liên tiếp nhưng chúng tôi đã suy nghĩ và nói về điều đó vì nó sẽ rất tuyệt. để làm được điều đó và không nhiều người có được. Nhiệt độ lạnh là điều bạn luôn phải mong đợi tại Le Mans và bạn phải làm cho chiếc xe đua hoạt động hiệu quả với nhiệt độ lạnh vì nó thay đổi khá nhiều, đặc biệt là đối với lốp xe.”

Tay đua chính thức của Yamalube YART Yamaha EWC Official, Niccolò Canepa, cho biết: “Điều duy nhất chúng tôi cần là gặp nhiều may mắn hơn bởi vì chúng tôi có tất cả những gì chúng tôi cần để thể hiện tốt và thành công. Chúng tôi có một đội tuyệt vời, chiếc xe đua tuyệt vời, lốp xe tuyệt vời, những người đồng đội tuyệt vời vì vậy chúng tôi sẵn sàng chiến đấu, chúng tôi chỉ cần may mắn. Bản thân tôi đã tập luyện rất nhiều, tôi cảm thấy sung sức, tôi cảm thấy sẵn sàng. Trong vài năm gần đây, mọi chuyện trở nên khó khăn hơn vì trước đó tôi bị chấn thương trong một bài kiểm tra mùa đông. Vào tháng 1 năm ngoái, những chiếc đinh vít và đĩa đệm mà tôi có ở mắt cá chân đã được lấy ra nên điều đó có nghĩa là tôi phải phẫu thuật lại. Điều đó có nghĩa là năm nay thực sự là lần đầu tiên sau ba năm tôi có thể chuẩn bị theo cách mình muốn cho mùa giải nên tôi cảm thấy tốt và tràn đầy năng lượng để bắt đầu mùa giải.”

STEINMAYR SẴN SÀNG CHIẾN ĐẤU NGOAN CƯỜNG ĐỂ BẢO VỆ DANH HIỆU SUPERSTOCK
Philipp Steinmayr sẽ không thể lùi bước khi anh ấy tham gia đua giành chức vô địch FIM Endurance World Cup ở hạng mục cho các đội Superstock trong mùa giải thứ hai đang diễn ra. TAy đua người Áo do Yamaha tài trợ, người hợp tác với các tân binh Enzo De La Vega và Axel Maurin tại Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore, đang mong đợi nhiều sự cạnh tranh gay gắt vào năm 2023: “Thành thật mà nói, Superstock rất cạnh tranh. Vào năm ngoái, bạn có thể thấy đó là một cuộc đua rất gần và cũng có khoảng cách về thời gian vòng đua. Có Dunlop là nhà cung cấp lốp xe một thương hiệu là một ý tưởng rất hay để làm cho nó giống nhau hoặc công bằng nhất có thể cho tất cả mọi người. Tôi kỳ vọng năm nay nó sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa vì chức vô địch đang trên đà phát triển với ngày càng nhiều người tham gia và ngày càng nhiều tay đua tham gia. Tôi có thể thấy từ các đồng nghiệp của mình trong sê-ri IDM rằng ngày càng có nhiều tay đua đến với EWC và tôi kỳ vọng đây sẽ là một mùa giải thực sự thú vị.” Trong khi Steinmayr đang nhắm đến việc đạt được nhiều thành công hơn ở hạng mục Superstock, thì các đồng đội của anh ấy vào năm 2022 là Hugo Clere và Baptiste Guittet sẽ hoàn thành hạng fomular EWC với TATI Team Beringer Racing.

HANIKA TRÊN ĐỈNH CAO VỚI KỶ LỤC VÒNG ĐUA PHỤ KIỂM TRA TẠI EWC 24 HEURES MOTOS
Karel Hanika sẽ đua tại 24 Heures Motos với tư cách là tay đua cần đánh bại sau khi anh ấy hoàn thành kỷ lục chạy vòng phụ đáng kinh ngạc cho Đội ngũ chính thức Yamalube YART Yamaha EWC trong ngày cuối cùng của Thử nghiệm trước cho vòng một của mùa giải FIM EWC 2023 ( 29 tháng 3). Ngôi sao người Séc, cưỡi chiếc Yamaha YZF-R1 bọc da Bridgestone và được hỗ trợ bởi các đồng đội Niccolò Canepa, Marvin Fritz và Robin Mulhauser, đã đạt thành tích tốt nhất là 1m34.759 giây quanh trường đua Bugatti Circuit dài 4.185 km, làm lu mờ kỷ lục của anh ấy- phá vỡ thành tích chạy vòng loại 1m34,878s được thiết lập trong chặng 24 Heures Motos lần thứ 45 vào tháng 4 vừa qua. Nhấp xem toàn bộ diễn biến.

TAY ĐUA REA ĐÃ SẴN SÀNG CHO LÁP CHẠY DIỄU HÀNH
Gino Rea, người đã bị thương nặng trong một vụ tai nạn ở vòng đua thực hành Suzuka 8 Hours vào tháng 6 năm ngoái, sẽ tham gia Vòng diễu hành ngay trước khi bắt đầu 24 Heures Motos vào thứ Bảy. Rea, người đang hồi phục sau chấn thương đầu nghiêm trọng, cho biết: “Sẽ rất thú vị nhưng cũng rất xúc động vì tôi muốn tham gia giải đua Le Mans, đó là điều đương nhiên. “Tôi đã từng thấy những người thực hiện các Vòng diễu hành này trước đây sau khi họ trở về từ những việc tương tự. Tôi đã luôn ngưỡng mộ họ làm điều đó và bây giờ chính tôi làm điều đó. Tôi cảm thấy rất biết ơn vì họ đã cho phép tôi làm điều đó. Tôi sẽ rất xúc động vì tôi không thể tin rằng mình sẽ có mặt ở đó và họ đã cho tôi một Vòng diễu hành. Nhưng số lượng người biết tôi đã gặp tai nạn này thực sự rất đáng kinh ngạc, tôi đã nhận được tin nhắn từ những tay đua mô tô nổi tiếng.”
NHẤP ĐỂ XEM TOÀN BỘ DIỄN BIẾN.

LỊCH ĐUA:
Xem thêm thông tin có sẵn tại liên kết này:
https://www.fimewc.com/event/24-heures-motos-2023/

LỊCH TRÌNH TẠM THỜI:
Thời gian chính của FIM EWC như sau:

Thứ năm ngày 13 tháng 4:
10h00-12h00: Free Practice – Chạy tự do
16h00-16h20: Vòng phân loại 1 (Blue Rider)
16h30-16h50: Vòng phân loại 1 (Yellow Rider)
17h00-17h20: Vòng phân loại 1 (Red Rider)
17h30-17h50: Vòng phân loại 1 (Green Rider)
20h30-22h00: Night Practice

Thứ 6, 14/04:
10h20-10h40: Vòng phân loại 2 (Blue Rider)
10h50-11h10: Vòng phân loại 2 (Yellow Rider)
11h20-11h40: Vòng phân loại 2 (Red Rider)
11h50-12h10: Vòng phân loại 2 (Green Rider)

Thứ 7, 15/04:
09h30-10h15: Khởi động
15h00: bắt đầu, 24 Heures Motos

Chủ Nhật 16/04:
15h00: kết thúc 45th 24 Heures Motos
15h10: Podium

TRỰC TIẾP: https://www.its-live.net/#/live/ewc/2023/24hmans

Giới thiệu nhanh 24 HEURES MOTOS:
Sau hai năm không có khán giả do các hạn chế của COVID-19, hàng nghìn người hâm mộ đã quay trở lại với phiên bản thứ 45 vào tháng 4 năm 2022. Và họ đã chứng kiến một bộ phim kinh dị với Gregg Black do Suzuki cung cấp, Sylvain Guintoli và Xavier Siméon kết hợp theo phong cách cho Le Mans- dựa trên Yoshimura SERT Motul. Thay vì Circuit de La Sarthe dài 13,626 km, màn hạ màn EWC truyền thống diễn ra trên Circuit Bugatti dài 4,185 km. Tuy nhiên, nó hoàn chỉnh với đường thẳng xuất phát/về đích nổi tiếng của Le Mans, Dunlop Esses và Ford Chicane, trong khi một đoạn nội đồng ngoằn ngoèo đảm bảo có rất ít thời gian nghỉ ngơi. Các tay đua cũng phải đối mặt với viễn cảnh phải thi đấu trong thời gian ban ngày ngắn hơn.

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA 24 HEURES MOTOS:
*24 Heures Motos đầu tiên diễn ra từ ngày 22-23 tháng 4 năm 1978 với Jean-Claude Chemarin và Christian Léon lái một chiếc Honda để giành chiến thắng.
* Nó xếp theo sau Bol d’Or – cuộc đua xe máy cổ điển kéo dài 24 giờ khác của Pháp xuất hiện trong lịch trình EWC – chuyển đến trường đua Paul Ricard sau sự kiện năm 1977.
*Tuy nhiên, nhà tổ chức sự kiện, Câu lạc bộ ô tô de l’Ouest, đã tổ chức cuộc đua xe máy đầu tiên vào năm 1912, rất lâu trước khi Bugatti Circuit khánh thành vào tháng 9 năm 1966.
*Sau khi bắt đầu lúc 14h00 giờ địa phương vào năm 2020 và 2021, phiên bản 2022 của 24 Heures Motos đã được kết thúc vào lúc 15h00.
*Cùng với việc tổ chức EWC, trường đua Bugatti còn là quê hương của MotoGP Grand Prix de France.

NGƯỜI CHIẾN THẮNG GẦN ĐÂY:
2022: Yoshimura SERT Motul (Gregg Black, Xavier Siméon, Sylvain Guintoli) 840 vòng
2021: Yoshimura SERT Motul (Gregg Black, Xavier Siméon, Sylvain Guintoli) 855 vòng
2020: F.C.C. TSR Honda Pháp (Josh Hook, Freddy Foray, Mike De Meglio) 816 vòng
2019: Đội SRC Kawasaki France (Jérémy Guarnoni, David Checa, Erwan Nigon) 839 vòng
2018: F.C.C. TSR Honda Pháp (Josh Hook, Freddy Foray, Alan Techer) 843 vòng

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top