Bí quyết thay nhớt đầu năm đem vận may đến

  • 03/01/2018
  •  
     
     
0
(0)

Việc lựa chọn dầu nhớt cho chiếc xe của bạn là điều quan trọng và thời điểm tết là chiếc xe phải hoạt động với tần suất dày đặc. Vì thế, một chiến mã với sức khỏe ổn định sẽ giúp hành trình du xuân thêm thuận lợi, may mắn. 

Xe không được bảo trì tốt sẽ mang đến nhiều phiền toái, đặc biệt là trong dịp Tết – thời điểm rất khó tìm được địa điểm sửa xe chất lượng. Để có một khởi đầu suôn sẻ, bạn nên chăm sóc cho “chiến mã” càng sớm càng tốt.

Thay nhớt sớm

Thói quen chần chừ, không quan tâm đến nhớt xe của nhiều người dễ dẫn đến tình trạng hỏng hóc, trục trặc như: nóng máy, ì máy – những chuyện không nên để xảy ra vào ngày đầu năm mới. Vậy nên, thay nhớt là việc nên làm sớm để giúp xe “khỏe mạnh” từ bên trong. Việc chọn nhớt chất lượng cao không chỉ giúp động cơ hoạt động trơn tru, mà còn làm mát, giảm cặn bẩn, hạn chế ma sát nội từ đó tăng hiệu suất động cơ hiệu quả.

Để tìm được sản phẩm phù hợp, mỗi người nên trang bị cho mình kiến thức cơ bản về thông số kỹ thuật trên nhãn. Trong đó, tiêu chuẩn JASO của Nhật Bản là tiêu chuẩn dành riêng cho dầu nhớt động cơ xe máy 4 thì. Dầu nhớt đạt tiêu chuẩn JASO MA/MA1/MA2 thích hợp cho xe số và JASO MB thích hợp cho động cơ xe tay ga. Về độ nhớt, thông thường sẽ là SAE 5W40, 10W40 hay 15W40, cấp chất lượng thấp nhất là API SG/ SJ hoặc cao hơn là SL, SM, SN.

Trên thị trường hiện có nhiều dòng sản phẩm dầu nhớt khác nhau với giá thành đa dạng. Bạn nên chọn sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, chất lượng để giảm thiểu tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

Được biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về công nghệ sản xuất dầu nhớt, Motul mang đến nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Sản phẩm Scooter Power Le – dầu nhớt tổng hợp 100%, có cấp độ nhớt SAE 5W40, chất lượng API SL, JASO MB đáp ứng yêu cầu bảo vệ và bôi trơn động cơ các loại xe tay ga vận hành trong thành phố đông đúc và phức tạp.

Dòng sản phẩm dành cho xe số Motul 300V Factory Line, Motul 7100 4T với những tính năng nổi bật, kế thừa từ công nghệ sản xuất dầu nhớt xe đua của tập đoàn Motul – Pháp là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi du lịch xa ngày đầu năm mới.

Bảo trì động cơ

Nhiều bộ phận trên xe máy sau một năm vận hành cần được kiểm tra và thay thế như cổ phốt, giảm sóc, các vòng bi bánh, phanh, vành xe, bánh xe, nhông xích, hệ thống nhiên liệu, bộ ly hợp, hệ thống làm mát, lọc gió… Việc bảo trì, bảo dưỡng giúp xe “khỏe mạnh”, tránh được các sự cố có thể xảy ra trong những ngày Tết.

Trong quá trình di chuyển, bạn nên duy trì tốc độ 40km/h trên những đoạn đường trống để tiết kiệm nhiên liệu và đảm bảo an toàn khi lái xe.

Sau một năm dài hoạt động, “chiến mã” cần được chăm sóc và phục hồi sức khỏe. Hãy trang bị cho chiếc xe của mình bằng những sản phẩm chất lượng để an tâm tận hưởng một năm mới may mắn và chuyến hành trình trọn vẹn.

Webike.vn

Theo Zing News

 

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top