Báo cáo vòng loại: Lịch sử lặp lại khi BMW giành chức vô địch EWC Bol d’Or thứ hai liên tiếp với kỷ lục chạy vòng đua

  • 15/09/2023
  •  
     
     
0
(0)
Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad chuẩn bị bắt đầu vòng quyết định của Giải vô địch sức bền thế giới FIM 2023 với vị trí pole trong mùa giải thứ hai, khi Markus Reiterberger phá vỡ kỷ lục vòng loại Bol d’Or của đồng đội Illya Mykhalchyk từ mùa giải trước.

Reiterberger người Đức đã lái chiếc BMW M 1000 RR được trang bị Dunlop của mình để giành vị trí dẫn đầu tại Circuit Paul Ricard trong thời gian 1m51,596 giây, làm lu mờ tiêu chuẩn trước đó là 1m52,267s được ghi bởi Mykhalchyk người Ukraine trong lần giành pole 12 tháng trước.

Với thứ tự xuất phát cho các cuộc đua EWC được quyết định theo thời gian trung bình của hai tay đua nhanh nhất của đội từ Vòng loại thứ nhất, diễn ra vào chiều thứ Năm và Vòng loại thứ hai, diễn ra sáng nay, Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad đã đứng đầu chung cuộc. đặt hàng trước Yoshimura SERT Motul và F.C.C. TSR Honda Pháp.

Năm điểm mà đội bóng của Werner Daemen ghi được khi giành pole đã đưa họ đứng thứ 105 trên bảng xếp hạng tạm thời, kém 36 điểm so với đội dẫn đầu và đương kim vô địch F.C.C. TSR Honda Pháp. Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC vẫn ở vị trí thứ hai nhưng hiện kém F.C.C. 14 điểm. TSR Honda France sau đó chỉ có thể giành được vị trí thứ tư trong bảng phân loại tổng hợp.

Reiterberger, người cũng được hợp tác với tay đua người Pháp Jérémy Guarnoni, cho biết: “Thật vui khi được có mặt tại đường đua tuyệt đẹp này. “Hôm qua chúng tôi đã bắt đầu trên lốp xe đua mềm và thời gian vòng đua của tôi đã rất tốt, tôi có thể thực hiện vòng đua này một mình. Hôm nay tôi đã cố gắng tìm ra dòng trượt và điều này đã giúp tôi kiếm thêm được vài phần mười. Tôi muốn nói lời cảm ơn đến đội vì chiếc xe đua của chúng tôi chạy cực kỳ nhanh. Kế hoạch của chúng tôi là giành vị trí pole và giành chiến thắng trong cuộc đua, đây là điều chúng tôi phải làm để có cơ hội giành danh hiệu. Chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc đua.”

Tại Dunlop Superstock Trophy, giải đấu được tính cho FIM Endurance World Cup, BMW đã có nhiều thành công hơn khi Đội đua Tecmas-MRP-BMW dẫn đầu trước đội vô địch National Motos Honda và Đội đua Wójcik sau thời của Loïc Arbel và Kenny Foray đã được tính đến để xác định hạng mục người chăm sóc.

Foray người Pháp nói: “Chúng tôi cần phải giành được danh hiệu. “Đó là một cuộc đua kéo dài 24 giờ và thực sự rất dài nhưng mục tiêu là giành chiến thắng trong cuộc đua.”

Với việc Jan Bühn bị loại khỏi Bol d’Or sau khi bị thương ở tay và chân trong cuộc thử nghiệm hôm thứ Ba, Đội đua Tecmas-MRP-BMW vẫn chưa hoàn thiện đội hình tay đua của mình cho cuộc đua 24 giờ, một nhiệm vụ phức tạp khi tay đua dự bị Nelson Major đã đâm và hư hỏng nặng chiếc BMW số 9 trong Vòng loại thứ hai.

Trong cuộc chiến danh hiệu FIM Endurance World Cup, National Motos Honda tiến lên vị trí thứ hai, kém Chromeburner-RAC41-Honda bốn điểm, đội đứng ngoài năm vị trí ghi điểm cao nhất. Honda No Limits, đội nhanh thứ năm, tụt xuống thứ ba, kém người dẫn đầu 5 điểm.

Trong khi đó, tính chất cạnh tranh cao của EWC được nhấn mạnh với sáu nhà sản xuất khác nhau có mặt theo thứ tự vòng loại tổng hợp khi ERC Endurance Ducati đứng thứ năm và Đội Kawasaki Webike Trickstar đứng thứ bảy sau KM99 do Yamaha cung cấp. Ba đội dẫn đầu trong Dunlop Superstock Trophy có ba hãng khác nhau là National Motos Honda và Đội đua Wójcik do Yamaha trang bị đã hoàn thành bục vinh quang tạm thời sau Đội đua Tecmas-MRP-BMW.

Ở những nơi khác, Honda Viltaïs Racing – đội vô địch Bol d’Or 2022 – nhanh thứ tám về tổng thể, tiếp theo là TATI Team Beringer Racing và Team Moto-Ain.

KẾT QUẢ VÒNG LOẠI 1: https://www.fimewc.com/news/guintoli-takes-yoshimura-sert-motul-to-the-top-in-first-bol-dor-ewc-qualifying

KẾT QUẢ VÒNG LOẠI 2: https://www.fimewc.com/news/reiterberger-revs-up-for-bol-dor-ewc-finale-with-second-qualifying-best

LÁP đua nhanh nhất
Loại 1 Blue Rider:
 Markus Reiterberger, 1m51.890s
Loại 1 Yellow Rider: Sylvain Guintoli, 1m51.695s
Loại 1 Red Rider: Alan Techer, 1m51.707s
Loại 1 Green Rider: Loris Baz, 1m52.705s

Loại 2 Blue Rider: Markus Reiterberger, 1m51.596s
Loại 2 Yellow Rider: Illya Mykhalchyk, 1m51.721s
Loại 2 Red Rider: Karel Hanika, 1m51.882s
Loại 2 Green Rider: Cocoro Atsumi, 1m53.675s

Tiếp theo sẽ là gì? The 86th Bol d’Or 24-hour race is scheduled to begin at 15h00 CET tomorrow (Saturday 16 September).

Trực tiếp: https://www.its-live.net/#/live/ewc/2023/boldor/live

Theo dõi: https://www.fimewc.com/where-to-watch

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top