Báo cáo vòng loại: Đội HRC tiến đến cột EWC Suzuka 8 Giờ với chiến thắng Top 10 Trial đầy gay cấn

  • 05/08/2023
  •  
     
     
0
(0)
Đội HRC cùng với Japan Post đã giành chiến thắng trong Thử nghiệm Top 10 Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44 để giành vị trí trụ cột cho vòng thứ ba vào ngày mai của Giải vô địch thế giới về sức bền FIM 2023.


Các tay đua Xavi Vierge và Tetsuta Nagashima đã kết hợp để đánh bại cặp đôi của Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC gồm Karel Hanika và Marvin Fritz khi Ryuichi Kiyonari và Ikuhiro Enokido hợp lực để giành vị trí thứ ba cho TOHO Racing sau loạt đấu súng gay cấn giành vị trí dẫn đầu vị trí trên lưới xuất phát.

Với Thử nghiệm Top 10 – chỉ dành riêng cho Suzuka 8 Giờ – chỉ dành cho hai tay đua, Takumi Takahashi, Niccolò Canepa và Takuma Kunimine không lần lượt đi cho HRC, YART và TOHO, nhưng cả ba đều đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được thành tích tương ứng. các đội tham gia trận chiến lưới, nơi trao điểm thưởng theo thang điểm 5-4-3-2-1 giảm dần cho năm đội nhanh nhất.

Điều đó có nghĩa là YART có trụ sở tại Áo đã hơn đội đương kim vô địch thế giới EWC F.C.C. năm điểm. TSR Honda France sau đội tuyển Nhật Bản không phải là cầu thủ ghi bàn khi hoàn thành Thử nghiệm Top 10 ở vị trí thứ 10.

TOP TRIO ĐÃ NÓI GÌ?
Nagashima, người từng là thành viên của đội hình HRC do Honda cung cấp đã vô địch Suzuka 8 Giờ mùa trước, đã bình phục chấn thương ở chân để đảm bảo suất tham dự vòng EWC trên sân nhà. Và chính thời gian vòng đua 2m05.329s của anh đã tạo nên sự khác biệt trong Top 10 Thử thách.

Nagashima nói: “Tôi thực sự rất vui khi được trở lại và đứng ở vị trí quan trọng. “Sau chấn thương, tôi cảm thấy rất chán nản, mất đi một chút tự tin và thể lực thì không thể phát huy hết khả năng. Nhưng tôi muốn cảm ơn HRC vì đã tin tưởng và đưa tôi trở lại đây. Có thể giành lại vị trí trụ cột khiến tôi thực sự hạnh phúc.”

Trong khi Hanika đạt được 2m05,519 giây trên đường chạy của mình, Fritz phải vượt lên dẫn trước với 2m06,115 giây, điều đó có nghĩa là Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC đã giành vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng của ngày Chủ nhật.

“Đó là Thử nghiệm Top 10 đầu tiên của tôi, tôi có thể đã đua ba lần rồi nhưng lần nào cũng có bão hoặc thời tiết xấu nên nó bị hủy nên tôi rất vui vì điều đó đã diễn ra ngày hôm nay,” tay đua người Đức Fritz cho biết. “Thật không may, vòng đua của tôi không hoàn hảo, tôi đã có một khu vực xuất phát vị trị thứ ba không tốt nhưng cuối cùng, Karel đã có một thời gian vòng đua tuyệt vời. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ từ bài kiểm tra tới giờ. Thiết lập của chúng tôi khá tốt, chúng tôi đang cảm thấy ổn trên chiếc xe đua và tôi cảm thấy chúng tôi có một hành trang tốt cho cuộc đua ngày mai.

Sau khi giành được vị trí thứ ba, Kiyonari cho biết: “Thời gian chạy vòng đua của tôi không phải là tốt nhất, tôi cảm thấy hơi chậm. Nếu Takuma [Kunimine] thực hiện vòng đua thay tôi thì anh ấy đã nhanh hơn nhưng tôi rất biết ơn đội đã trao cơ hội cho tôi. Tôi đã tận hưởng nó nhưng ngày mai sẽ là một ngày khác đối với chúng tôi và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức.”

CUỘC CHIẾN DÀNH TOP 10 THỬ THỬ GLORY BẮT ĐẦU NHƯ THẾ NÀO
Các đội xếp thứ 10 đến thứ 6 trong Bảng phân loại vòng loại kết hợp đã về nhất với Kohta Arakawa của Honda Dream RT SAKURAI HONDA, tay đua mở màn trong loạt đua luân lưu một đối một. Anh ấy đạt tốc độ 2m07,828s, Atsumi Cocoro đã cố gắng nhưng không vượt qua được đối với S-PULSE DREAM RACING -ITEC.

Kịch tính tiếp nối cho F.C.C. TSR Honda France khi tân binh Tarran Mackenzie đã ngã ở 200R Chicane trong quá trình đua của anh ấy, khiến nỗ lực tiếp theo của đồng đội Mike Di Meglio trong 2m07.788s trở nên vô nghĩa với đội vô địch thế giới EWC 2022 bị giới hạn ở vị trí thứ 10.

Dan Linfoot cũng không thể đánh bại điểm chuẩn của Arakawa, tay đua người Anh đạt thành tích tốt nhất 2m07,671 giây cho Đội đua AutoRace Ube. Sau một thời gian ngắn, Haruki Noguchi chỉ có thể chạy được 2m08.046 giây cho SDG Honda Racing.

Honda Dream RT SAKURAI Tay đua thứ hai của HONDA, Daijiro Hiura, được xây dựng dựa trên thành tích mở màn mạnh mẽ của đồng đội Arakawa với thời gian 2 phút 06,970 giây. Marcel Schrötter đã đạt mốc 2m08,542 giây cho S-PULSE DREAM RACING -ITEC trước khi Di Meglio đạt mốc 2m07,788 giây.

Takuya Tsuda sau đó đã về đích nhanh nhất cho Đội đua AutoRace Ube trong 2m06,811 giây, chỉ với Naomichi Uramoto vẫn còn đi nhanh hơn, 2m06,644s của anh ấy là thành tích tốt nhất cho đến nay cho SDG Honda Racing.

Các đội vượt qua vòng loại từ thứ năm đến thứ nhất tiếp theo là Ryuichi Kiyonari với thành tích 2m08,132 giây cho TOHO Racing. Kazuma Watanabe sau đó đã đăng ký 2 phút 07,518 giây cho Astemo Honda Dream SI Racing, trong khi Gregg Black ghi 2 phút 07,252 giây cho Yoshimura SERT Motul.

Á quân Superbike thế giới và tân binh EWC Xavi Vierge đã đạt thành tích tốt nhất 2 phút 05,919 giây cho Đội HRC với Japan Post trước khi Karel Hanika xuất sắc ghi thành tích tốt nhất 2 phút 05,519 giây cho Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC.

Ikuhiro Enokido của TOHO Racing là người đầu tiên trong nhóm năm tay đua cuối cùng tham gia Thử nghiệm Top 10. Anh ấy đạt thành tích 2m06,343 giây với Ryo Mizuno đạt thành tích 2m06,756 giây cho Astemo Honda Dream SI Racing. Tay đua Yoshimura SERT Motul, Sylvain Guintoli, đã lao tới quãng đường 2m06,720 để thiết lập trận đấu tranh vị trí trụ cuối cùng giữa Tetsuta Nagashima của Đội HRC và Marvin Fritz của YART Yamaha.

Nagashima là người đầu tiên đi trên chiếc Honda được trang bị Bridgestone của anh ấy và người hùng của đội nhà đã bỏ qua việc anh ấy không có thời gian lái xe gần đây do chấn thương ở chân để đạt thành tích 2m05.329 giây quanh bố cục 2 bánh toàn khóa dài 5.821 km của Suzuka Circuit.

Fritz đã cống hiến hết mình trên chiếc Yamaha của mình, cũng chạy bằng lốp Bridgestone, nhưng khu vực thứ ba chậm hơn Nagashima đã xoay sở khiến anh ấy băng qua vạch trong thời gian 2 phút 06,115 giây.

Điều đó có nghĩa là Đội HRC với Japan Post đã giành được Top 10 Thử nghiệm để giành vị trí quán quân cho Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44 trước Yamalube YART Yamaha EWC Official Team, TOHO Racing, SDG Honda Racing, Yoshimura SERT Motul, Astemo Honda Dream SI Racing, Đội đua AutoRace Ube, Honda Dream RT SAKURAI HONDA, S-PULSE DREAM RACING -ITEC và F.C.C. TSR Honda Pháp.

Trong số các đội EWC tất cả các mùa khác thi đấu trong Suzuka 8 Giờ, Đội BMW Motorrad World Endurance sẽ bắt đầu ở vị trí thứ 11, tiếp theo là Đội Kawasaki Webike Trickstar ở vị trí thứ 12. Honda Viltaïs Racing sẽ xếp hàng ở vị trí thứ 21, KM99 ở vị trí thứ 23 và Motobox Kremer Racing ở vị trí thứ 38.

BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ ĐẦU TIÊN: https://www.fimewc.com/news/team-hrc-sets-the-standard-in-suzuka-ewc-first-qualifying-as-yart-stars

BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ LẦN THỨ HAI: https://www.fimewc.com/news/yart-yamaha-trio-on-dominant-form-in-second-qualifying-for-ewc-suzuka-8-hours

VÒNG TỐT NHẤT
Đội xanh đủ điều kiện đầu tiên:
 Tetsuta Nagashima, 2m05.722s
Đội  vàng đủ điều kiện đầu tiên: Marvin Fritz, 2m07.084s
Đội đỏ đủ điều kiện đầu tiên: Karel Hanika, 2m06.009s

Tay đua đội xanh đủ điều kiện thứ hai: Niccolò Canepa, 2m05,948s
Tay đua đội vàng đủ điều kiện thứ hai: Marvin Fritz, 2m05.845s
Tay đua đội đỏ đủ điều kiện thứ hai: Karel Hanika, 2m05.870s

Top 10 Trial: Tetsuta Nagashima, 2m05.329s

CÁI GÌ TIẾP THEO?
Khởi động được lên lịch từ 08h30-09h15 giờ địa phương vào ngày mai (Chủ Nhật) với Coca-Cola Suzuka 8 Giờ lần thứ 44 sẽ bắt đầu lúc 11h30 (04h30 CET) trực tiếp trên TV và trực tuyến trên toàn thế giới. Cuộc đua dự kiến ​​kết thúc lúc 19h30 lúc trời tối.

THỜI GIAN TRỰC TIẾP: https://www.its-live.net/#/live/ewc/2023/8hsuzuka/live

CÁCH XEM: https://www.fimewc.com/where-to-watch

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top