Bạn sẽ xử lý như thế nào nếu xe máy hết xăng dọc đường?

  • 02/07/2019
  •  
     
     
0
(0)

Bạn sẽ xử lý như thế nào nếu xe máy hết xăng dọc đường? Dưới đây là một số mẹo nhỏ mà anh em biker có thể dùng để cứu cánh khi chẳng may xe hết xăng dọc đường.

Khi chiếc xe máy của bạn hết xăng và không còn khởi động được nữa thì đây đúng là một thảm họa khủng khiếp. Bạn sẽ rất cực nhọc để di chuyển chiếc xe của mình, nếu xe nhỏ thì còn may mắn chứ nếu là một chiếc môtô PKl thì càng thảm họa hơn.

Cách tốt nhất là phải biết dự tính trước khi xe hết xăng – đồng hồ sẽ báo còn một vạch hay nhấp nháy thì lúc ấy may ra còn phương án cứu được.

Cách chạy

Khi đồng hồ bắt đầu báo động thì anh em phải điều chỉnh cách chạy lại làm sao để tiết kiệm nhất. Đừng thóc ga hay kéo ga lớn và cũng không nên chạy quá chậm.

Trường hợp đang đi tour, bạn hãy giữ đều ga, tốc độ khoảng 50 – 70 km/h và nên đi số lớn kết hợp với bóp côn để tận dụng được độ lướt cho xe trôi đi, giảm sức kéo. Khi cần tăng tốc thì trả về số thấp, lên tốc độ đều lại đi số cao. Còn ở thành phố thì dễ xử lý hơn, vẫn dùng những môn phái trên nhưng tốc độ thấp hơn.

Cách đổ xăng

Trước một hành trình dài lại dự kiến là rất ít cây xăng, anh em hãy tự tin đổ hẳn một bình xăng đầy. Một số bạn hay dựng chống nghiêng để bơm xăng ấy, việc này sẽ khiến cho khoang xăng bị nghiêng và xăng sẽ bị hụt một tí. Nên dựng thẳng xe lên kết hợp với lắc nhẹ xe qua lại để đẩy không khí ra ngoài, kết quả thu về là một bình xăng đầy đủ hơn.

Đồ dự phòng

Nếu các biker đã lỡ “chơi” tới chiêu cuối luôn rồi, tức là đến mức “cạn năng lượng” thì vẫn có cách để đối phó. Các bạn có thể kiếm một chai sạch, đổ đầy xăng và mang theo, cất ở vị trí an toàn, khi cần là móc ra dùng liền.

Chuẩn bị thêm ống nhựa hay ống hút xăng chuyên dụng, để khi xe bất tỉnh, mình còn nhờ cứu cánh dọc đường được – ngoại giao xin hút miếng xăng từ các xe đang chạy trên đường.

Nhớ nhé anh em biker ! Quan trọng hơn hết là đừng để hết xăng tắt máy nhé !

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top