Aprilia RSV4 2021 và Tuono V4 2021 đã được cải thiện rõ rệt hơn trước

  • 18/01/2021
  •  
     
     
0
(0)

Aprilia lần lượt giới thiệu RS 660 và sau đó là Tuono 660 trong một thời gian ngắn — và bây giờ họ đã chính thức trình làng bộ đôi RSV4 2021 và Tuono V4. Cả phiên bản thông thường và phiên bản Factory đều có một số thay đổi đáng kể để người hâm mộ Aprilia cảm thấy hứng thú.

Đầu tiên nói về RSV4 và RSV4 phiên bản Factory. Aprilia đã xem xét lại tính khí động học của hãng cho năm 2021, lấy cảm hứng từ những gì họ đã học được và đưa vào ứng dụng với RS 660. Do đó, các cánh gió giờ đây được tích hợp trực tiếp vào hệ thống chắn gió thành đôi và không còn là các yếu tố riêng biệt nữa. Theo Aprilia, điều này vừa tối ưu hóa độ ổn định và khả năng làm mát động cơ vừa “thể hiện tính thẩm mỹ cao”.

RSV4 cũng được trang bị cụm đèn pha ba LED với DRLs chu vi, bao gồm cả đèn khi vào cua mà Aprilia gọi là “đèn uốn cong”. Xét về thiết kế công thái học mới, bảng điều khiển TFT đã được làm lớn hơn một chút, ECU Marelli 11MP, IMU sáu trục, và những cải tiến đối với bướm ga đi bằng dây và bộ điều khiển APRC cũng có mặt. Hiện đã có điều khiển phanh động cơ nhiều cấp độ và bạn cũng có sáu Chế độ lái: mỗi chế độ ba cho cả đường đua và đường phố. Trong số sáu chế độ đó, ba chế độ cũng có thể tùy chỉnh: hai cho đường đua và một cho đường phố.

Ngoài ra, cánh tay đòn mới, nhẹ hơn lấy cảm hứng từ Aprilia RS-GP như được tìm thấy trên các mẫu MotoGP của công ty. Nó có một thanh giằng dưới được gia cố và được thiết kế để giảm khối lượng của xe máy trong khi tăng độ ổn định của đuôi xe khi tăng tốc. RSV4 mới đạt tiêu chuẩn Euro 5 và Aprilia cho biết nó tạo ra công suất 217 mã lực nhờ thay đổi động cơ một chút, từ 1077cc lên 1099cc vào năm 2021.

Cho đến nay, mọi chi tiết được liệt kê ở đây đều được áp dụng cho cả RSV4 và RSV4 Factory, nhưng đây là sự khác biệt. RSV4 thông thường sẽ chỉ được bán trong một màu có tên là Dark Losail. Trong khi đó, RSV4 Factory có sẵn cho bạn lựa chọn màu Aprilia Black hoặc Lava Red cho năm 2021. Cả hai màu của bản Factory cũng nhận được một số nâng cấp đẹp mắt, bao gồm kẹp phanh Brembo Stylema, hệ thống treo Öhlins Smart EC 2.0 bán chủ động và bánh xe nhôm rèn.

RSV4 đi đến đâu, Tuono thường đi theo đén đó — và đó cũng luôn đúng đối với năm 2021. Cả Tuono V4 và Tuono V4 Factory đều nhận được nhiều thay đổi giống như RSV4. Chúng bao gồm cánh tay đòn mới, thiết kế lại khí động học lấy cảm hứng từ RS 660, đèn LED, Marelli 11MP ECU, IMU sáu trục, các thay đổi về điện tử và sáu Chế độ lái được chia theo cùng một cách. Cả Tuono V4 và RSV4 đều có hệ thống xả mới cho năm 2021. Tuono V4 Factory cũng được nâng cấp cùng loại với RSV4.

Thật vậy, điểm khác biệt lớn nhất giữa bộ đôi Tuono V4 mới đạt tiêu chuẩn Euro 5 và bộ đôi RSV4 hiện nay là động cơ. Đối với năm 2021, cặp Tuono V4 đều giữ nguyên động cơ V4 1077cc, 65 độ tạo ra công suất 175 mã lực và mô-men xoắn chỉ hơn 89 ft-lbs. Các màu có sẵn cho năm 2021 là Xám Tarmac hoặc Trắng Glacier cho Tuono V4 thông thường và Đen Aprilia cho Tuono V4 Factory.

Giá và tính khả dụng của Aprilia V4s 2021 vẫn chưa được công bố. Để tham khảo, RSV4 Factory 1100 2020 có giá khởi điểm 24.499 USD tại Hoa Kỳ Trong khi đó, Tuono V4 Factory 1100 2020 có giá khởi điểm 18.999 USD. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu Piaggio có kế hoạch phát hành một trong hai mẫu xe cơ sở tại Hoa Kỳ hay chỉ ở lại với Nhà máy như đã từng làm trước đây. Như thường lệ, nếu bạn quan tâm đến một chiếc Aprilia V4 mới sáng bóng cho năm 2021, tốt nhất bạn nên nói chuyện với đại lý Aprilia tại địa phương để tìm hiểu thời điểm họ triển khai tại khu vực của bạn và được giải đáp tất cả các câu hỏi về mua hàng tại địa phương của bạn.

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top