Air Deflector – Thiết bị làm lệch hướng gió của Ducati được công nhận tại MotoGP

  • 29/03/2019
  •  
     
     
0
(0)
Quyết định phúc thẩm về kháng cáo của 4 đội đua khác đối với “Air Deflector” của hãng Ducati đã được ban hành vào ngày 26/03/2019.

Tại chặng đua đầu tiên của mùa giải MotoGP 2019, thiết bị mà Ducati trang bị thêm cho những chiếc xe đã gây ra nhiều tranh cãi.

Thiết bị làm lệch hướng gió – Air Deflector nằm trước bánh sau lắp bên dưới gắp

4 đội đua đã có đơn kiện đối với 3 tay đua sử dụng xe của hãng Ducati. Đội Suzuki Ecstar Team đã kiện đối với số 43 Jack Miller từ đội Alma Pramac Racing. Repsol Honda đối với Andrea Dovizioso số 4. Và số 9 Danilo Petrucci bị kiện bởi Red Bull KTM Factory Team cùng Aprillia Racing Team Gresini.

Những đội có đơn kiện cho rằng thiết Air Deflector mà Ducati sử dụng hoàn toàn là một thiết bị khí động học. Do đó nó không tuân thủ các qui định kỹ thuật của MotoGP. Đơn kiện ngay tức khắc bị từ chối.

Họ tiếp tục có đơn kháng cáo với quyết định sơ thẩm trên. Một phiên điều trần đã được tiến hành. Kháng cáo được chuyển lên cấp cao hơn, The MotoGP Court of Appeal.

Sau phiên xét xử vào ngày 22 tháng 3. Một quyết định từ Tòa Phúc Thẩm đã được ban hành vào ngày 26 tháng 3 vừa qua.

Nội dung của quyết định cơ bản như sau:

Đơn kháng cáo của các đội Honda, Suzuki, Aprilia và KTM đều được chấp nhận.

Kết quả chặng đua tại Qatar vào ngày 10 tháng 3 tạm thời vẫn được công nhận.

Yêu cầu về việc thiết bị của Ducati là không hợp lệ và cấm sử dụng tại các cuộc đua tiếp theo bị từ chối.

Kháng cáo về quyết định này có thể được đưa ra trước tòa án Trọng tài thể thao (The Courts of Arbitration of Sport – CAS) tại Lausanne – Thụy Sĩ trong vòng 5 ngày theo Điều 3.9 của Qui định tại FIM World Championship Grand Prix 2019.

Như vậy, thiết bị làm chệch hướng gió – Air Deflector từ Ducati tạm thời được chấp nhận.

Air Deflector có lẽ đã ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả của chặng đua đầu tiên. Ducati chắc chắn vẫn sử dụng nó cho chặng tiếp theo tại Argentina vào ngày 31 tháng 3.

Có lẽ, các cổ máy từ các đội đua khác cũng sẽ được trang bị Air Deflector tương tự. Tính hiệu quả của thiết bị này sẽ được đánh giá kỹ hơn sau chặng đua tại Termas De Rio Hondo.

Cuộc đua chính thức của MotoGP Argentina diễn ra vào lúc 15 giờ theo giờ địa phương ngày 31/03/2019. Tại sân đua Circuito Termas De Rio Honda.

Vòng đua Circuito Termas De Rio Honda tại Argentina

Nhưng Air Deflector sẽ có thể được nhìn thấy trên hầu hết các chiếc xe MotoGP trong đợt chạy thử đầu tiên ngày hôm nay 29/03.

Cùng chờ đợi những bất ngờ mới ở chặng đua chính MotoGP Argentina 2019 vào chiều tối ngày 31/03/2019.

Webike.vn Tổng hợp

Theo MotoGP

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top