AGV X3000 – Mũ bảo hiểm đậm chất hoài cổ

  • 27/12/2018
  •  
     
     
0
(0)

AGV X3000 Race Replica mang tất cả những nét hoài cổ trên một một chiếc mũ bảo hiểm đậm chất cổ điển.

X3000 là phiên bản giới hạn, dành để ghi nhớ đến “Huyền thoại” vô địch đua xe thế giới 15 lần, Giacomo Agostini.

AGV X3000 có 10 màu sắc để lựa chọn. Và khách hàng sẽ phải chi thấp nhất là 599 usd cho loại màu trơn. Đắt nhất là bản giới hạn với giá 999 usd.

Phong cách và chức năng

Loạt mũ AGV X3000 là bản sao từ nguyên bản. Gino Amisano, người sáng lập AGV, đã hợp tác chặt chẽ với Ago (Giacomo Agostini)  để thực hiện.

Chiếc mũ có phần bảo vệ cằm nằm thấp bên dưới, được vuốt thon gọn đến điểm cuối cùng. Và đường viền được Ago yêu cầu thiết kế để ông ấy có thể tựa đầu vào bình nhiên liệu.

Phần bảo vệ cằm này không chỉ nhìn rất hoài cổ, mà nó còn giúp tạo một góc nhìn rộng cho phần khung kính chắn gió.

Ưu tiên về độ an toàn

AGV X3000 được trang bị tính năng an toàn tuyệt vời. Và cùng xem qua khả năng chống va đập của chiếc mũ như thế nào?

Mặc dù X3000 chưa được thử nghiệm bởi Sharp, một chương trình hàng đầu, kiểm nghiệm độ an toàn của mũ bảo hiểm đến từ Anh Quốc. Tuy nhiên, theo khảo sát từ kết quả đánh giá của chương trình, cho thấy AGV chỉ đứng sau Shark trên bảng xếp hạng của Sharp.

Và AGV cũng đứng thứ 3 tại khảo sát Canstar Blue. Một khảo sát đánh giá độ hài lòng từ 500 người sử dụng đối với các hãng sản xuất mũ bảo hiểm. AGV đứng sau Shoei và Arai trên bảng khảo sát này.

Lớp vỏ bằng sợi thủy tinh (fibreglass) và cấu trúc EPS – Expanded PolyStyrene (Lớp đệm cấu trúc mở rộng) với 3 kích cỡ tạo ra sự vừa vặn và an toàn cao cho X3000.

Và dây khóa nón bên dưới cằm sử dụng loại khóa kẹp chữ D – 2 miếng. Loại khóa này cho phép kéo để siết chặt và không tự nới lỏng, trừ khi người đeo chủ động tháo. Đây là thiết kế chung của các loại mũ cao cấp, sử dụng trong các giải đua.

Thử nghiệm thực tế

Bản thử nghiệm được đem ra là bản X3000 màu trắng và đen, trị giá 699USD. Được gửi đến từ Nhà phân phối phụ tùng Link International tại Úc.

Đó là chiếc mũ đẹp được sơn bóng với chất lượng tốt và lớp lót bên trong được bọc lớp da nhung và vải sang trọng. Lớp đệm loại thoáng khí, có thể tháo rời và đem đi giặt.

Tính tiện dụng và sự thoải mái được kiểm tra bởi nhiều tay lái sử dụng.

Mỗi hình dạng của phần đầu người dùng được kiểm tra tính vừa vặn với chiếc mũ. Và những hình dạng đặc biệt cũng không ảnh hưởng bởi thiết kế của X3000. Những người sử dụng thử nghiệm AGV X3000 đều không cảm thấy bất cứ điểm nào gây đau đầu.

Kéo chiếc mũ qua lại, tới lui vẫn cảm giác thoải mái. Có một khoảng trống vị trí tai nghe, để có thể đặt thiết bị tai nghe bluetooth. Và người thử nhận ra là vẫn có thể đeo tai nghe trong lúc đội mũ vào.

Giữa lớp đệm lót và vỏ nhựa không có khoảng cách. Nên không thể sử dụng phụ kiện kẹp trên mũ cho tai nghe bluetooth có micro.

Kính chắn gió

Kính chắn gió kết nối với mũ bởi 2 chốt từ trường kiểu truyền thống. Kéo kính chắn gió lên chỉ cần tay trái, trong lúc tay phải vẫn điều khiển xe bình thường.

Khi đóng kính xuống, bạn cần đẩy nhẹ cả 2 bên kính để khớp với một lớp cao su bên dưới phần khung nhìn của mũ. Phần cao su này không chỉ làm kín với phần kính chắn gió, nó còn giúp giảm độ ồn.

Vì là kiểu cổ điển, nên X3000 không được thiết kế các “cánh lướt gió” phần bên dưới cằm để giảm tác động của gió và tiếng ồn. Nhưng điều ngạc nhiên là người sử dụng vẫn cảm thấy mát và thoáng. Trong khi không có nhiều âm thanh của luồng gió đi qua khe mũ ở dưới cằm.

Trên kính được thiết kế một khe gió thông thoáng dài và mảnh. Và được che bằng một miếng đệm cao su có thể tháo rời. Phần phía trên khung nhìn cũng có khe gió, giúp gió đi vào được phần vỏ mũ, tạo cảm giác mát mẻ.

Kính chắn gió có thể thay đổi dễ dàng. Kính được gắn chỉ bằng 2 vít dạng tấm tròn. Tháo nắp nhựa đậy màu đen, dùng chiếc khóa chuyên dụng để mở tấm vít kim loại tròn, và lấy kính chắn gió ra khỏi mũ.

Thiết kế hoài cổ theo ý tưởng từ huyền thoại “Agostini”, chất lượng từ nhà sản xuất hàng đầu. AGV X3000 tất nhiên sẽ khó thoát khỏi “chiếc tủ sưu tầm” của những tín đồ “Retro Racing”.

Theo MotorbikeWriter – Mark Hinchliffe

Tham khảo các loại mũ bảo hiểm chính hãng từ webike: https://shop.webike.vn/bm/pl/mu-bao-hiem-full-face/3002/

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top